• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

22 tác phẩm Origami sử dụng kĩ thuật gấp giấy ướt của 8x người Việt được quốc tế ‘săn đón’

Nghệ thuật

Origami là nghệ thuật gấp giấy hay nghệ thuật xếp giấy có xuất xứ từ Nhật Bản, cái tên Origami được dùng rộng rãi từ 1880.

Hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với các loại giấy cứng để gấp Origami, thế nhưng thực ra Origami còn có thể được gấp bằng một kĩ thuật khó hơn: gấp giấy ướt. Kỹ thuật này đòi hỏi sự kiên nhẫn và kĩ năng, bởi vậy không có nhiều người có thể thực hiện được điều này.

#1 Sư tử

Hoàng Tiến Quyết là một nghệ sĩ chuyên gấp giấy Origami ở Việt Nam, anh có đam mê với bộ môn này ngay từ khi còn bé. Lớn lên, Tiến Quyết quyết định theo con đường gấp giấy nghệ thuật chuyên nghiệp, tham gia vào các diễn đàn nhóm Origami ở Việt Nam. Đây cũng là nơi anh được truyền cảm hứng để thử thách bản thân với kĩ năng gấp giấy ướt.

#2 Ngựa

Kĩ thuật gấp giấy ướt của Tiến Quyết sẽ giúp tạo ta những con vật sống động với hình dáng giống thật, thanh lịch hơn. Loại hình nghệ thuật độc đáo này do nhà tiên tri người Nhật Akira Yoshizawa tiên phong.

Khi gấp giấy ướt, chàng trai 8x này phải cực kì cẩn thận, bởi nếu giấy quá ít nước thì nó sẽ bị khô trước khi gấp, nếu quá nhiều nước, tờ giấy sẽ bị dính và thậm chí là rách.

#3 Cá heo

Để tiếp cận với kĩ thuật gấp Origami nâng cao này không phải dễ, tuy nhiên những tác phẩm được hình thành hết sức độc đáo, sống động, những con vật trên giấy như có hồn hơn, biết bay, chạy nhảy,..

#4 Cáo

Hãy cùng chìm đắm trong những kiệt tác của chàng trai Việt này. Các sản phẩm của anh được không chỉ những người hâm mộ Việt Nam mà cả cộng đồng Origami trên thế giới đón nhận.

#5 Hổ

#6 Hoa anh đào

#7 Trâu

#8 Ngựa

#9 Gà trống

#10 Thiên nga

#11 Bút lông

#12 Huơu

#13 Bồ nông

#14 Chim cánh cụt

#15 Anh em nhà thỏ

#16 Chuột nhắt

#17 Cá voi xanh

#18 Con cú

#19 Ngôi sao sáng

#20 Cá voi sát thủ

#21 Con cừu

#22 Lợn

Bạn yêu thích tác phẩm nào nhất của chàng trai người Việt này? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận!

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.