• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kit Kat Nhật Bản bỏ sử dụng bao bì nhựa, thay bằng giấy để mọi người có thể gấp Origami

Cuộc sống

Trong khi các công ty trên toàn thế giới đang nghĩ ra những cách thay thế để hạn chế sử dụng nhựa và thể hiện trách nhiệm với môi trường thì Kit Kat vừa giành được chiến thắng trong cuộc đua này khi sáng tạo ra loại bao bì có thể giúp bạn gấp được... hạc giấy.

lost bird kit kat nhat ban chuyen sang bao bi giay 1

Trở lại tháng 1 năm nay, công ty thực phẩm và nước giải khát khổng lồ Nestlé, công ty sở hữu Kit Kat, tiết lộ họ sẽ cam kết phát hành 100% bao bì có thể tái chế cho các sản phẩm của mình vào năm 2025.

Là một phần trong lời cam kết này, chi nhánh Nestlé Nhật Bản đã ra mắt bao bì mới cho các thanh socola Kit Kat nhỏ nổi tiếng của họ. Giờ đây, socola sẽ được bọc trong giấy, thay vì gói nhựa.

lost bird kit kat nhat ban chuyen sang bao bi giay 2

Nestlé Nhật Bản thậm chí còn vẽ hình origami lên bao bì để hướng dẫn người dùng về công dụng giải trí của nó. Bây giờ, bạn vừa có thể ăn socola ngọt ngào vừa có thể gấp những hình origami theo phong cách rất Nhật Bản. Sự thay thế này nhằm mục đích giúp bao bì của Kit Kat sẽ được lưu giữ lâu hơn thay vì bị vứt vào sọt rác ngay lập tức.

Nhật Bản là thị trường lớn dành cho Kit Kat, có khoảng 4 triệu thanh kẹo được bán ra mỗi ngày, vì vậy chuyển sang sử dụng gói giấy thay vì gói nhựa dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 380 tấn nhựa mỗi năm.

lost bird kit kat nhat ban chuyen sang bao bi giay 5

Theo Fast Company, sự thay đổi thân thiện với môi trường này sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 với khởi đầu là áp dụng cho thanh Kit Kat mini phổ biến nhất. Gói giấy sẽ được áp dụng cho tất cả hương vị như nguyên bản, matcha và otona no amasa, có nghĩa là "vị ngọt cho người lớn", vị socola đậm và đắng hơn.

Trong những tháng tiếp theo, thương hiệu sẽ tiếp tục triển khai sản xuất các gói giấy cho những loại Kit Kat có kích thước bình thường.

lost bird kit kat nhat ban chuyen sang bao bi giay 3

Bên cạnh đó, tại Vương quốc Anh, công ty thực phẩm và nước giải khát Waitrose cũng đang nỗ lực để giảm rác thải nhựa bằng cách yêu cầu khách hàng có thể vui lòng mang hộp đến để đựng thức ăn.

Một số siêu thị trên thế giới cũng đang cắt giảm việc đựng hoa quả trong hộp nhựa để giảm thiểu tối đa những thứ bao bì nhựa không cần thiết. Khi đến mua hàng, bạn có thể mang theo túi của mình để không cần phải mang túi nylon về nhà nữa.

6

10 siêu thị hàng đầu của Vương quốc Anh sản xuất 810.000 tấn bao bì nhựa vứt đi mỗi năm. Vì vậy, những nhà bán lẻ này chỉ cần cắt giảm nhựa một cách nghiêm túc cũng có thể giúp ích rất nhiều cho Trái Đất.

Không cần phải là những kế hoạch vĩ mô như những thương hiệu lớn, bạn cũng thể giúp môi trường hạn chế được rất nhiều rác thải nhựa bằng cách lựa chọn những sản phẩm thân thiện môi trường, mang theo ly hay hộp để đựng thức ăn và cố gắng tái chế những sản phẩm nhựa mà bạn mua.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.