• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

4 tác phẩm làm từ nhựa chứng minh chúng là mối đe dọa lớn nhất do con người tạo ra cho đại dương

Nghệ thuật

Tác giả của các tác phẩm độc đáo này là Benjamin Von Wong. Anh đã sử dụng các nguyên vật liệu nhựa như ống hút, chai, cốc nhựa,.. để cho mọi người thấy vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đã ở mức báo động như thế nào.

Bên cạnh những tác phẩm của mình, Benjamin Von Wong cũng không ngại khi công khai các bức ảnh hậu trường, anh ấy đã phải thật sự nỗ lực rất lớn để đưa ý tưởng có “một không hai” này vào hiện thực.

Thông qua những tác phẩm “nhựa”, Benjamin Von Wong sẽ giúp bạn hiểu đại dương đang kêu cứu và cần chúng ta đến mức nào. Từng tác phẩm là từng thông điệp mà người nghệ sĩ này muốn gửi gắm với con người, thông qua nghệ thuật.

1. Nàng tiên cá ghét nhựa

1a

Benjamin tiết lộ: “Tôi biết ô nhiễm từ rác thải nhựa đã là một chủ đề nhàm chán, và tôi phải tìm cách để làm nó thú vị hơn. Mục tiêu của dự án Nàng tiên cá ghét nhựa được khởi đầu chỉ từ một cuộc trò chuyện, với hi vọng truyền cảm hứng và lan tỏa hành động bảo vệ môi trường đến mọi người."

1b

Rất nhiều tình nguyện viên đã tham gia dự án này, họ đã chuẩn bị khoảng 10.000 chai nhựa để lắp đặt và hoàn thiện tác phẩm này. Bên cạnh đó, nhóm thậm chí phải dành cả ngày để tìm kiếm các mẫu chai tốt nhất, trong một nhà kho khổng lồ.

1c

2. Chia tay biển nhựa

2a

Trong tác phẩm này, Benjamin đã tạo ra một góc nhìn khác, cho thấy có bao nhiêu nhựa đang tiềm ẩn sâu dưới đáy đại dương. Anh hy vọng sẽ thúc đẩy và kêu gọi mọi người ngưng xả rác thải nhựa xuống biển.

2b

Khoảng 168.000 ống hút đã được thu thập trong 6 tháng để biến tác phẩm từ ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Tất cả các ống hút được tổ chức và sắp xếp theo màu sắc để chúng có thể thể hiện cho các phần khác nhau của con sóng.

Ví dụ, ống hút màu xanh lam, xanh lá cây và đen được sử dụng cho phần đáy của cơn sóng, màu trắng được đặt lên trên cùng, còn màu cam và màu vàng tượng trưng cho cát.

2c

3. Nỗi ám ảnh về nhựa (Plastikophobia)

3a

Plastikophobia có thể sẽ khiến bạn sợ hãi về số lượng nhựa tồn đọng ở dưới đáy đại dương. Tác giả tin rằng đây cũng không phải là những “di sản” mà con người muốn để lại cho con cháu sau này.

3b

Các tình nguyện viên đã phải thu thập đến 18.000 chiếc cốc nhựa trong 1,5 ngày và dành 28 giờ để làm sạch chúng. Sau đó, họ biến những chiếc cốc thành một “hang động pha lê” - nơi mọi người có thể chụp ảnh và truyền bá thông điệp đi toàn cầu.

3c

3d

4. Xe tải nhựa

4a

Theo Greenpeace, trung bình mỗi phút sẽ có một “xe tải” chở nhựa được “chở” vào đại dương. Thông qua tác phẩm này, Benjamin muốn kêu gọi con người ngừng xả rác vào đại dương. Nỗ lực của từng cá nhân là không đủ, bởi chúng ta cần sự chung tay của cả cọng đồng.

4b

Để hoàn thiện tác phẩm, nhóm đã thu thập hơn 10.000 chai nhựa, mảnh nhựa,.. Họ buộc tất cả các mảnh lại với nhau bằng dây câu cũ, bỏ đá vào những chai nhựa lớn hơn để ngăn chúng “trốn thoát” về đại dương. Một số tình nguyện viên cũng đã được bố trí ở những địa điểm nhất định để “trông chừng” những chai nhựa này.

4c

Tác phẩm nào bạn thấy ấn tượng nhất? Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn để nâng cao nhận thức và cùng hành động để bảo vệ đại dương.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.