• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Cộng đồng LGBT tẩy chay tất cả khách sạn thuộc sở hữu của Brunei sau đạo luật tàn nhẫn Sharia

Cầu vồng

Tuần này, đạo luật Sharia sẽ được áp dụng tại Brunei bất kể những chỉ trích nặng nề về việc vi phạm đến nhân quyền. Nghĩa là những hình phạt như "ném đá đến chết người đồng tính và kẻ ngoại tình, đoạn chi người nào dám ăn cắp" sẽ có hiệu lực tại đất nước Hồi Giáo này.

the dorchester the promenade high res1

Sảnh chờ sang trọng của Dorchester Collection London

Sau vụ việc này, tài khoản Twitter của 8 khách sạn hạng sang Dorchester Collection đều bị ngừng hoạt động. Được biết Dorchester Collection là hệ thống khách sạn thuộc sở hữu của Cơ quan Đầu tư Brunei, một chi nhánh của Bộ Tài chính Brunei.

Quản lí của khách sạn này tại London, Anh đã viết một bài Twitter để giải thích vụ việc trên:

"Dorchester Collection là một công ty đa dạng, phong phú và không chấp nhận bất kì hình thức phân biệt đối xử nào. Mặc dù chúng tôi đều tin vào sự công khai và tính minh bạch nhưng khách sạn vẫn phải khóa các tài khoản mạng truyền thông. Vì một số người đã thông qua chúng để công kích các nhân viên của khách sạn, những con người mà chúng tôi có nghĩa vụ bảo vệ."

"Những trang mạng truyền thông khác thuộc hệ thống khách sạn vẫn còn hoạt động. Dorchester Collection luôn tôn trọng sự bình đẳng, tôn trọng, luôn đánh giá cao sự đa dạng văn hóa xã hội của những vị khách và nhân viên của mình."

Cuộc tẩy chay này xuất phát từ ý tưởng của ca sĩ Elton John và nam diễn viên George Clooney cùng sự ủng hộ của người dẫn chương trình Ellen DeGeneres. Thậm chí tại Dorchester Collection Lodon nhiều sự kiện, hội nghị quan trọng đã bị hủy bỏ vào phút cuối.

106329445 hi053349608

Phó giám đốc Stephen Cockburn của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã đăng lên mạng xã hội rằng: Đây là những hình phạt ghê tởm của Brunei và xâm hại nghiêm trọng quyền sống của con người. Brunei cần phải hủy bỏ ngay những đạo luật này vì nó không thể chấp nhận và vi phạm nghiêm trọng luật nhân quyền quốc tế.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.