• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Người đàn ông trung niên bị đánh đập dã man và lăng mạ vì là người đồng tính

Cầu vồng

Theo tờ Irish Time, một người đàn ông trung tuổi tên là Marc Power đến từ Coolock, phía bắc Dublin đã bị một đám thanh niên đánh đập và lăng mạ do là người đồng tính.

Vụ tấn công diễn ra vào lúc 10h30 tối ngày 16 tháng Mười. Trước đó, ông Power đã nhắn tin với một người đàn ông khác trên Grindr. Người này đã hẹn ông hãy gặp nhau ở một rạp chiếu phim và ông đồng ý. Nhưng sau đó, anh ta nhắn lại rằng gặp ông ở một công viên vắng vẻ gần đó cho riêng tư.

Tuy nhiên, Marc đã từ chối và tiếp tục lái xe đến nơi đậu xe. Ở đó, ông bắt gặp một đám thanh niên và ngay khi nhìn thấy xe của Marc, chúng đã lao tới. Những kẻ này đã mở cửa xe và đánh ông trong khi cố lôi người ông ra khỏi xe. Marc kể lại:

"Tôi vừa đỗ xe xong thì nhìn thấy một nhóm thanh niên đang lao về phía xe. Chúng bắt đầu đấm vào mặt tôi, một tên trong số đó có đeo nhẫn. Bọn nó đấm cho đến khi mặt tôi chảy máu

Rồi chúng bắt đầu gọi tôi là thằng bóng, là đồ ấu dâm, là tên bệnh hoạn. Bọn nó đều cười và đó là một trong những thứ đáng sợ. Tôi tin rằng chúng đang cố giết tôi."

Để tự vệ, ông đã dùng chân để đá vào người những tên đó trong khi vẫn đang ở trong xe. Ông Power kể tiếp: "Tôi sợ rằng một trong số chúng nó sẽ mở nốt cái cửa xe còn lại. Chúng liên tục đánh vào chân tôi bằng bất cứ thứ gì họ có. Tôi thì bóp còi và la hét để tìm kiếm sự giúp đỡ."

Khi nghe tiếng kêu cứu, những người qua đường lập tức chạy tới và đám thanh niên biến mất. Ông được đưa vào Bệnh viện Beaumont ngay lập tức và tại đây, họ đã khâu vài mũi và kê thuốc giảm đau cho ông.

Mười phút sau khi vụ tấn công diễn ra, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra và thăm hỏi ông Power. Tuy nhiên, ông muốn mọi chuyện được tiến hành nhanh chóng và nghiêm túc hơn nữa. Marc chia sẻ: "Tôi không có nhiều niềm tin lắm vào cảnh sát. Tôi đã từng gặp những người kỳ thị đồng tính trước đây. Nhiều người luôn tỏ ý cạnh khóe hay chế giễu dưới nhiều hình thức khác nhau.

Tôi đã sống ở nước ngoài phần lớn cuộc đời và không có vấn đề gì. Trở lại Ireland, tôi đã gặp phải ba sự cố. Nó khiến tôi phải suy nghĩ về thành phố quê hương của mình.Tôi không có vấn đề gì với xu hướng tính dục của mình nhưng có lẽ người khác thì có."

Sau khi sự việc này được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra tức giận và phẫn nộ trước hành động tàn bạo này. Aodhán Ó Ríordáin, Thượng nghị sĩ đảng Lao động ở phía bắc Dublin, nói rằng cuộc tấn công "thật là kinh khủng và đáng quan ngại". Ông Ó Ríordáin cũng lưu ý rằng vụ tấn công này diễn ra gần nơi Declan Flynn, một người đồng tính năm, bị đá và đánh đến chết tại Fairview Park năm 1982.

Các tổ chức và nhà vận động cho cộng đồng LGBTQ + đã kêu gọi luật pháp nước này cần phải mạnh tay hơn trong việc xử lý những hành vi phân biệt chủng tộc hay kỳ thị đồng tính. Một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp cũng nói rằng họ đang nghiên cứu thêm để giải quyết vấn đề này.

Người phát ngôn của Grindr cho biết họ rất đau lòng khi nghe tin về vụ việc. Người này nói: "Chúng tôi thực hiện một số biện pháp để bảo vệ cộng đồng của mình, bao gồm cả cung cấp một hướng dẫn an toàn để hỗ trợ người dùng khi tương tác với người khác trên mạng. Chúng tôi luôn tìm cách tăng cường bảo vệ người dùng của mình.

Theo: Irish Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.