• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cặp đồng tính nhận nuôi bé gái nhiễm HIV mà không ai muốn nhận

Cuộc sống

Damian Pighin, 42 tuổi và Ariel Vijarra, 39 tuổi, là cặp đồng tính nam đầu tiên kết hôn ở tỉnh Santa Fe phía đông bắc Argentina. Vào năm 2011, cặp đôi đã quyết định nhận nuôi một đứa trẻ nhưng cả hai đã bị từ chối rất nhiều lần trước khi nhận được một cuộc gọi đặc biệt.

Trong năm 2014, một người đã gọi báo cho họ về một cô bé đã sẵn sàng để nhận nuôi. Được biết, khi sinh ra, cô bé đã bị nhiễm HIV từ mẹ và bị 10 gia đình từ chối trước khi gặp được cặp đôi đồng tính trên.

Tuy nhiên, hai người không hề e sợ trước căn bệnh của cô bé. Ariel kể lại: "Ngay khi nhìn thấy bé, tôi đã cảm thấy rằng con sẽ là một phần của cuộc đời tôi. Sự liên kết giữa bọn tôi và bé diễn ra ngay tức thì. Chúng tôi ôm bé trong vòng tay, đưa cho bé cái chai và con nhìn chúng tôi với đôi mắt mở to mà không khóc."

Sau khi nhận nuôi, cả hai đã đặt tên bé là là Olivia và đưa cô bé đi điều trị HIV. Chỉ trong một thời gian ngắn, Olivia đã khá lên trông thấy. Một vài năm trước, gia đình còn nhận được tin tải lượng virus HIV trong cơ thể Olivia đã thấp đến mức không thể phát hiện được.

Gia đình này còn có thêm một thành viên nữa vào năm 2015, khi một người phụ nữ nghe về câu chuyện của cặp đôi và mong hai người họ nhận nuôi con gái mình. Damian và Ariel đã lập tức đồng ý và cô bé Victoria bước vào cuộc đời của họ. Cả hai chị em đều khoảng bằng tuổi nhau, với Olivia tròn năm tuổi vào cuối tháng này và Victoria tổ chức sinh nhật cùng tháng hai.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có cách để điều trị triệt để HIV, nhưng các phương pháp điều trị hiện thời có thể giúp giảm đáng kể lượng virus trong cơ thể, khiến virus không thể bị phát hiện trong máu. Điều này có nghĩa là người mắc bệnh không thể lây nhiễm cho người khác và virus không thể làm tổn hại hệ thống miễn dịch của họ.

Đầu năm nay, thế giới đã xuất hiện người thứ ba được chữa khỏi bệnh HIV khi họ thực hiện phẫu thuật cấy ghép tủy để điều trị ung thư. Dù vậy, các bác sĩ cũng không khuyến khích những người nhiễm HIV không bị ung thư thực hiện phương pháp này vì họ có thể gặp nhiều rủi ro khác nhau như nhiễm trùng, tổn thương nội tạng hay tử vong.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.