• Về đầu trang
Spock
Spock

Để người dùng nhiễm HIV, ứng dụng hẹn hò cho gay lớn nhất Trung Quốc cuống cuồng vá lỗi

Cuộc sống

Ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính Trung Quốc Blued hiện đang tạm dừng chức năng đăng ký cho thành viên mới trong một tuần, sau khi truyền thông cho biết một người dưới độ tuổi đăng kí bị nhiễm HIV từ một người dùng khác trên ứng dụng này.

blued

Blued hiện tại là một trong những ứng dụng hẹn hò cho người đồng tình lớn nhất tại Trung Quốc với hàng triệu tài khoản

Tại Trung Quốc, dù chính phủ vẫn chưa công nhận cộng đồng LGBT, bao gồm đồng tính nam, nữ, song tính và chuyển giới nhưng họ vẫn có cuộc sống trên mạng tương đối sôi nổi khi có rất nhiều nền tảng hẹn hò, diễn đàn giao lưu để đáp ứng nhu cầu tinh thần. Thế nhưng điều này lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ về lây nhiễm HIV và các bệnh xã hội khác.

Vào thứ bảy (5/1) tạp chí tài chính Caixin cho biết rất nhiều người chưa thành niên đang tham gia vào ứng dụng hẹn hò đồng tính, thậm chí còn tổ chức buổi livestream cho cả những người khác.

Caixin cũng nói thêm nhiều thanh thiếu niên đồng tính có quan hệ tình dục không an toàn, khiến việc lây truyền virus HIV trở nên dễ dàng hơn.

maxresdefault 1

Nhiều thiếu niên chưa đến tuổi trưởng thành cũng sử dụng ứng dụng này để chia sẻ hình ảnh cá nhân của mình, kể cả ảnh khiêu dâm

Đáp lại, ứng dụng Blued tuyên bố sẽ khởi động một chương trình kiểm duyệt toàn bộ nội dung một cách triệt để và ngay lập tức để ngăn chặn ngay những người dùng vị thành niên đóng giả làm người lớn, đồng thời cả truyền bá các văn bản, hình ảnh và nhóm nói chuyện liên quan đến trẻ vị thành niên.

Sau đó, Blued cũng cấm luôn người chưa thành niên đăng nhập và sử dụng ứng dụng này, theo như tuyên bố trên tài khoản Weibo chính thức. Công ty cũng nói thêm rằng họ cho sử dụng trí tuệ nhân tạo loại bỏ nội dung khiêu dâm từ năm ngoái và sẽ hỗ trợ thêm cho công tác phòng chống AIDS trên nền tảng này.

10blued 1 articlelarge

Người sáng lập và các nhân viên của Blued đều đang nỗ lực hết sức để khắc phục lỗ hổng trong ứng dụng này

Ứng dụng Blued, ra mắt vào năm 2010 hiện có 40 triệu người đã đăng ký, được hỗ trợ bởi hãng truyền thông quốc gia Beijing News. Đây là đứa con tinh thần của một cựu cảnh sát về hưu để giúp hàng triệu người đồng giới nước này tìm đến nhau.

Từ đó, đã có rất nhiều người tìm thấy nửa kia của cuộc đời mình, nhưng cũng không thiếu rủi ro lây nhiễm bệnh xã hội khi người dùng không sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.