• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Tại cuộc diễu hành Pride, một người cha đã trao hàng trăm cái ôm cho những ai bị phụ huynh ruồng bỏ

Cầu vồng

Bài đăng Facebook của một người đàn ông đến từ Pennsylvania đã lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội sau khi ông trao đi "những cái ôm của người cha" miễn phí tại cuộc diễu hành Pittsburgh Pride - cuộc diễu hành hằng năm của cộng đồng LGBTQ+. Ông đã an ủi những ai bị gia đình khước từ chỉ vì xu hướng tính dục của họ.

Người đàn ông tốt bụng tên là Howie Dittman (44 tuổi) đã tham gia cuộc diễu hành Pride với một nhóm bạn. Họ mặc những chiếc áo với dòng chữ "free dad hugs" (cái ôm miễn phí của cha) và "free mom hugs" (cái ôm miễn phí của mẹ), mở rộng vòng tay với những người lạ và đưa ra một cái ôm an ủi đầy yêu thương.

dieu hanh lgbt2

Howie được truyền cảm hứng từ người bạn Dena Hays, người đã tham dự cuộc diễu hành Pride với Free Mom Hugs (một tổ chức ủng hộ sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ)

Người đàn ông ấm áp chia sẻ lên mạng xã hội một cách chi tiết về việc ông đã cho đi hàng trăm cái ôm như thế nào. Trong khi hầu hết mọi người đều hân hoan, vẫn có rất nhiều trường hợp tìm đến vòng tay của Howie với những câu chuyện vô cùng đau lòng. Ông chia sẻ:

Một chàng trai đã bị đuổi ra khỏi nhà khi bố mẹ phát hiện ra cậu là người đồng tính, mặc dù cậu chỉ mới 19 tuổi. Họ đã không liên lạc với cậu ấy kể từ đó. Chàng trai khóc nức nở trên vai tôi và điều đó bóp nghẹn trái tim của tôi. Tôi có thể cảm nhận được nỗi đau mà cậu chàng này phải chịu đựng mỗi ngày - bị những người mình yêu thương nhất khước từ. Và khi đang tham gia vào lễ kỷ niệm dành cho tình yêu thì bao nhiêu cảm xúc thầm kín nhất đều ùa về với anh chàng, chỉ bởi vì một chiếc áo có dòng chữ "cái ôm của người cha" đến từ một người hoàn toàn xa lạ.

dieu hanh lgbt

Ông cũng kể về người phụ nữ đã sà vào lòng mình với hai hàng nước mắt chảy dài:

Cô ấy đứng đó và ngước nhìn tôi, với một ánh mắt buồn bã và bất lực mà tôi không bao giờ có thể quên được. Cô ấy ôm tôi bằng mọi thứ mà cô có. Và tôi đáp lại cái ôm ấy. Một cái ôm kéo dài rất lâu, cô gái nhỏ như tan vào tôi và cảm ơn tôi đến vô tận. Tôi không thể ngừng nghĩ về cô ấy, về những gì cô ấy đã phải trải qua với gia đình mình...

Ông Howie cũng chia sẻ thêm rằng:

Các bậc phụ huynh ơi, hãy thử tưởng tượng mà xem. Tưởng tượng rằng con cái bạn cảm thấy lạc lõng đến mức nào mà chúng lại có thể sà ngay vào vòng tay của một người hoàn toàn xa lạ và khóc nức nở không ngừng - chỉ vì người lạ đó mặc một chiếc áo "cái ôm miễn phí từ cha".

dieu hanh lgbt5

Howie Dittman cho biết ông hy vọng công việc của mình sẽ khiến các bậc làm cha mẹ nhận ra sự tổn thương và nỗi đau về mặt tình cảm mà họ đã gây ra khi bỏ rơi con của mình

dieu hanh lgbt1

Trả lời với Fox35, ông cho rằng "Thật vô cùng mạnh mẽ và nhỏ bé khi là một phần của những khoảnh khắc ấy."

Phát biểu về hành động tốt của mình, Howie cho rằng ông và các đồng nghiệp đã có sự hiểu biết sâu sắc hơn về "vực thẳm nỗi đau" mà những người bị gia đình từ chối phải cảm nhận mỗi ngày. Ông hi vọng việc mình đang làm sẽ khiến các bậc cha mẹ suy nghĩ kỹ hơn về con cái cũng như chuyện có nên từ chối, bỏ rơi con mình chỉ vì "tình yêu".

Nhớ lại những cảm xúc dâng trào trong cuộc diễu hành Pride với vợ, ông trả lời People Magazine rằng:

Cuộc diễu hành thật tuyệt vời và tôi đã thực sự tức giận. Tôi không thể chịu đựng được điều này. Những bậc phụ huynh đấy bị làm sao vậy? Tại sao bạn có thể đối xử với con của bạn như vậy chỉ vì người họ yêu? Ngay cả khi bạn không đồng ý với điều đó, làm sao bạn có thể nỡ lòng nào "xóa" cả con mình ra khỏi cuộc sống của bạn?

Howie điều hành nhóm tình nguyện Helping Butler County và tận tình giúp đỡ cộng đồng của mình. Ông kể lại rằng mình đã được truyền cảm hứng để tham dự cuộc diễu hành Pride sau khi Denna Hays - người sáng lập Liên minh Hạt cho Trẻ em RSVP, tham dự một sự kiện trên Facebook có tên là Free Mom Hugs.

dieu hanh lgbt6

Người đàn ông 44 tuổi cũng chia sẻ chân thành với Parents.com:

Đó có vẻ như là một cách tuyệt vời để đem đến nụ cười cho mọi người. Và tôi cũng nghi ngờ rằng các ông bố nói chung, không có khả năng chấp nhận các cá nhân trong cộng đồng LGBTQ như một người mẹ.

Cho đến nay, ông đã đưa ra hơn 700 cái ôm và không có kế hoạch "nghỉ hưu" sớm.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.