• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

3 câu đố hack não giúp bạn rèn luyện khả năng suy luận

Giải trí

1. Ai là người thuận tay trái?

Bạn đã tìm ra ai thuận tay trái chưa?

2. Ai là người nói dối?

Một thám tử đi vào cửa hàng để mua thức ăn và chú ý đến 2 người đang đứng ở bàn bên cạnh đang cự cãi với nhau.

"Anh đã nói tôi gọi món thịt nướng cho anh" cô bồi bàn nói.

"Tôi không gọi món thịt nướng nào cả. Tôi chỉ mới ở đây vài giờ trước và tôi đang cố gắng tiết kiệm tiền mà?" thực khách trả lời.

"Anh đã say rồi nên anh sẽ không nhớ anh đã gọi món này vào 2 giờ đồng hồ trước" cô bồi bàn giận dữ.

"Cô biết rằng anh ta không thể gọi món thịt nướng này mà, cô đừng nói dối nữa!" ngài thám tử chen vào cuộc trò chuyện.

Hỏi: Làm sao thám tử lại biết cô bồi bàn nói dối?

3. Ai là kẻ cướp?

"Tôi chỉ mới đến thành phố này du lịch, tự nhiên từ đâu ra một kẻ cầm súng chĩa vào tôi rồi cướp lấy đồng hồ của tôi. Hắn mặc quần xanh dương, áo xanh lá và có ria mép..." một nạn nhân trình báo với cảnh sát.

"Anh không cần nói nữa. Camera có ở khắp nơi nên chúng tôi đã thấy hình ảnh vụ cướp nhưng không thấy mặt nghi phạm. Chúng tôi biết kẻ cướp anh là ai. Chúng chính là một trong những anh em: Lou, Lo, La, Lee, và Liu. Tất cả đang ở đây. Anh hãy nhìn chúng và nói tôi ai chính là kẻ cướp đồng hồ của anh?" - anh cảnh sát hỏi.

Hỏi: Theo bạn ai là kẻ cướp đồng hồ của nạn nhân?

Đáp án

1. Người thuận tay trái là: Bồi bàn. Vì khi cầm khay bằng tay phải tay không thuận sẽ đứng yên và để tay thuận hoạt động, như vậy sẽ dễ dàng hơn.

2. Theo kim đồng hồ thì bây giờ là 6 giờ 15 phút, mà món ăn thịt nướng (món chính) chỉ được phục vụ đến lúc 3 giờ. Cô bồi bàn nói "2 giờ trước" anh thực khách gọi món nghĩa là 4 giờ 15, lúc đó món thịt đã quá giờ phục vụ. Nên cô bồi bàn đã nói dối.

3. Lo không thể cầm súng vì hắn không có tay trái. Lee không thể vì một tay cầm súng thì hắn không còn tay để lấy đồng hồ (tay bị bó bột). La có ria mép hướng xuống. Vậy chỉ còn Lou và Liu.

Nhưng nếu nhìn thật kĩ bạn sẽ thấy mũ của Lou có viền tam giác còn mũ của Liu có sọc kẻ dọc giống nghi phạm. Vậy Liu chính là kẻ cướp đồng hồ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.