• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

9 MV K-Pop bị cấm phát sóng trên truyền hình vì những lí do đến Thượng Đế cũng phải cười

Âm nhạc

Từ trước đến nay các công ty giải trí cũng như nghệ sĩ luôn thận trọng trong việc phát hành MV ca nhạc. Bởi muốn chúng được chiếu trên đài truyền hình quốc gia thì phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn khắt khe về tựa đề, ca từ cũng như hình ảnh thể hiện.

Ngoài những MV nhận được cái lắc đầu từ nhà đài vì vì chứa đựng ngôn từ, hình ảnh quá nhạy cảm thì cũng có MV bị cấm phát sóng bởi loạt lý do vô cùng oái oăm.

Gentleman - PSY

Gentleman từng là ca khúc làm điên đảo địa cầu của PSY sau Gangnam Style nhưng rất tiếc, nó đã bị KBS cấm chiếu hoàn toàn. Lý do mà nhà đài đưa ra là vì Gentleman có chứa hành động phá hoại tài sản công cộng.

Chỉ vì PSY lỡ đè lên cột phân cách mà bài hát của anh bị cấm chiếu.

Joker - DalShabet

Không may cho Dalshabet khi mà tựa đề ca khúc của họ lại nghe giống với một thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận sinh dục nam trong tiếng Hàn. Vì điều này, ca khúc Joker đã bị cấm trên KBS.

Catallena - Orange Caramel

Trong Catallena, các cô gái Orange Caramel đã hóa thân thành những miếng sushi được đóng gói và đem bày bán trong siêu thị. Nhiều người xem đây như một hình ảnh vui nhộn nhưng KBS lại cho đó là "sự thoái hóa về giá trị sống của con người".

Catallena bị cấm vĩnh viễn sau đó.

Instagram - DEAN

Cái tên nói lên tất cả, ca khúc của DEAN bị KBS "tuýt còi" vì quảng bá cho ứng dụng Instagram.

Lotto - EXO

Lotto được nhận xét là một ca khúc cực ngầu của EXO, nó cũng chứa đựng nhiều thông điệp về tình yêu và cuộc sống. Tuy nhiên cả MBC và KBS đều "nhất trí" cấm sóng ca khúc này vì quảng bá cho trò chơi may rủi Lotto.

BOOMBAYAH - BLACKPINK

KBS từ chối phát sóng BOOMBAYAH vì nó đề cập đến một thương hiệu. Trong lời hát của Jennie, nữ idol đã nhắc đến từ "Henny" - thứ được nhà đài cho là ám chỉ loại rượu Hennesy. Thêm vào đó, phần thể hiện của Lisa cũng chứa từ nhạy cảm:

"Middle finger up, F U pay me" - Lisa

DOPE - BTS

Ca khúc của BTS đã bị KBS cấm phát sóng vì có chứa những từ ngữ "quá gắt". Ví dụ như phần rap của J-Hope có chứa một câu mang ý nghĩa thế này:

"Tất cả chúng mày đều quá yếu đuối, như một lũ thua cuộc, như những đứa ngốc chỉ biết khóc nhè." J-Hope

Kill This Love - BLACKPINK

Là ca khúc làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng Kill This Love lại không thể vượt qua vòng kiểm duyệt nội dung của KBS. Lý do cấm chiếu MV mà nhà đài đưa ra là vì nó có chứa cảnh... vi phạm luật giao thông đường bộ.

Cụ thể hơn nữa là cảnh thành viên Rosé lái xe không cài dây an toàn, chạy quá tốc độ và có hành vi đứng trước phương tiện đang lưu thông trên đường.

Everyday - WINNER

Trong lời rap của mình, Mino đã nhắc đến từ "Lotto" khiến cho cả MV bị cấm. Bên cạnh đó, các nhà đài cũng cho rằng ca khúc có nhắc tới một vài thương hiệu nổi tiếng khác.

4:44 - Park Bom

KBS đã quyết định "khai tử" MV comeback của Park Bom với một lý do khá... mơ hồ. Phía nhà đài cho rằng MV vi phạm luật giao thông đường bộ do "có cảm xúc tiêu cực trong đêm, lang thang thẫn thờ đi bộ trên đường". Việc này khiến fan không thể nhịn cười và quả quyết rằng KBS đã quá gắt gao trong việc duyệt MV của Park Bom.

Bạn từng chứng kiến thêm màn cấm sóng huyền thoại nào nữa từ các nhà đài Hàn Quốc? Hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.