• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Bộ bình đẳng giới Hàn Quốc muốn hạn chế idol xuất hiện trên TV với lí do ngoại hình quá giống nhau

Âm nhạc

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu các cơ quan truyền thông phải hạn chế những ngôi sao có ngoại hình giống nhau xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện đề nghị này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận.

optimize

Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Jin Sun Mee phát biểu tại tòa nhà phức hợp của chính phủ ở trung tâm Seoul, tháng 12 năm ngoái về các biện pháp đối phó của cô chống lại tội phạm tình dục học đường.

Ngày 16/2 vừa qua, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình (MOGEF) đã công bố các hướng dẫn sửa đổi với nỗ lực ngăn chặn "chủ nghĩa coi trọng ngoại hình" đang ngày càng lan rộng.

Theo tờ The Korea Times, một trong những điều khoản khuyến nghị được nhắc đến chính là "Hạn chế số lượng ca sĩ thần tượng xuất hiện trên một chương trình truyền hình tại bất kỳ thời điểm nào". MOGEF nói rằng "ngoại hình giống nhau" của idol có thể khiến fan - những người trẻ tuổi hình thành tiêu chuẩn hạn hẹp về cái đẹp.

e65abc544b20efc4cc8c6f9a753365344734188f hq

Ảnh minh họa.

"Các ca sĩ trên TV đều là song sinh sao? Nghiêm túc thì họ trông giống hệt nhau và hầu hết đều là thành viên của nhóm nhạc thần tượng". Bản hướng dẫn chỉ ra: "Tất cả đều trông gầy gò, để kiểu tóc và trang điểm tương tự nhau, diện những bộ đồ để lộ một phần cơ thể."

Đưa tin về sự kiện này, tờ South China Morning Post lấy ví dụ về EXO Baekhyun và BTS V. Tờ báo này nhận định cả hai thường được xem là cặp idol có ngoại hình, cách trang điểm và thần thái giống nhau trên sân khấu.

cliuh4yveaalakr

Về phần nữ idol, South China Morning Post cũng đề cập tới khuôn mặt hao hao nhau của SNSD Taeyeon và Red Velvet Irene.

px1mlii

"Tôi ủng hộ nỗ lực can thiệp vào việc phát sóng các phân cảnh thiếu vải, thương mại hóa tình dục đang ngày càng phổ biển" - một số người hoàn toàn đồng ý với bản hướng dẫn sửa đổi vừa được công bố.

webwebweb

Ảnh minh họa.

Số khác phản đối, nghi ngờ chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng điều chỉnh các tiêu chuẩn về sắc đẹp. Ha Tae Kyung - đại diện đảng đối lập Bareun Mirae lên tiếng trên Facebook cá nhân:

"MOGEF cho rằng các thần tượng K-Pop không nên xuất hiện cùng nhau trên truyền hình vì họ đều gầy gò, xinh đẹp với làn da nhợt nhạt. Điều này có gì khác với luật hạn chế độ dài tóc và váy trong chế độ độc tài quân sự của Chun Doo Hwan?".

Chính trị gia khẳng định vấn đề này thuộc về sở thích cá nhân, không phải thứ chính phủ nên quy định.

20180726100322 cd2c

Chân dung Ha Tae Kyung.

Trước những phản ứng trái chiều bùng nổ của dư luận thì vào ngày 18/2 vừa qua, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình cho biết các hướng dẫn chỉ nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tác động tiêu cực của chủ nghĩa ngoại hình.

Bên cạnh đó, các khuyến nghị trên là không bắt buộc, các nhà sản xuất truyền hình có thể tự quyết định nên hay không tuân theo chúng.

9160fcb1dc34609396e9947236921650

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.