• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

BXH 'Top 5 nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc' gây tranh cãi vì không có DBSK

Âm nhạc

Mới đây trên Pann - một trong những diễn đàn K-Pop lớn nhất nhì xứ Kim chi đã xuất hiện một bảng xếp hạng gây tranh cãi dữ dội. Theo bảng xếp hạng này, "Top 5 nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc" bao gồm những cái tên sau:

Seo Taiji and Boys (ra mắt năm 1991)

screen shot 2019 01 22 at 123036 pmpng

Nhóm nhạc 3 thành viên, đặt nền móng vững chắc cho khái niệm K-Pop.

Chẳng ngoa khi nói rằng sự ra mắt của Seo Taiji and Boys chính là bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử K-Pop. Ở thời điểm mà âm nhạc Hàn Quốc còn đượm sắc truyền thống, nhóm nam 3 thành viên này đã trở thành hiện tượng với phong cách nổi loạn, mạnh mẽ và trẻ trung.

Bài hát debut của nhóm có tên "Nan Arayo" nhanh chóng thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng âm nhạc tuần suốt 17 tuần và mở ra một thời đại mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc.

H.O.T (ra mắt năm 1996)

134711 kpop hot profile members sm main

Nhóm nam huyền thoại đời đầu của nhà SM.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường gọi H.O.T là “huyền thoai”. Bởi lẽ cả 5 album của nhóm nam này đều vượt ngưỡng 1 triệu bản và họ là idol đầu tiên giữ danh hiệu Million Seller của K-Pop.

H.O.T cũng là nghệ sĩ có fandom chính thức lớn nhất tại Hàn với hơn 700.000 người (không chính thức lên đến hơn 1 triệu) và tại Trung Quốc với hơn 8 triệu fan. Khi nhóm tổ chức concert, tàu điện ngầm ở Hàn phải hoạt động tới 2 giờ sáng, đồng thời tăng chuyến để phục vụ. Thú vị hơn, fan của H.O.T chính là những người đầu tiên tạo nên khái niệm fanfic và couple trong nhóm.

g.o.d (ra mắt năm 1999)

png

Bức tường thành duy nhất ngăn cản được sự nổi tiếng của H.O.T thời đó.

Ra đời từ năm 1999, nhóm gồm 5 thành viên Son Ho Young, Kim Tae Woo, Danny Ahn, Park Joon Hyung và Yoon Kye Sang. g.o.d thuộc số ít những nghệ sĩ Kpop đạt kỷ lục tiêu thụ 1,4 triệu album nhờ Chapter 4 Road(2001). Trở thành nhóm nam bán được nhiều album nhất trên Gaon Chart thời bấy giờ.

Big Bang (ra mắt năm 2006)

Theo lời Yang Hyun Suk, Big Bang chính là nhóm nhạc đã tạo nên đế chế YG hiện nay. Big Bang cũng chính là hình mẫu tiêu biểu với nhiều hậu bối sau này: một nhóm nam hết mình vì âm nhạc, tự tin thể hiện cá tính của bản thân.

Đúng như trưởng nhóm G-Dragon từng nói: "Tôi có một ước mơ, đó là trở thành mơ ước của kẻ khác". Thành công của Big Bang chính là mơ ước của thế hệ K-Pop sau này".

wejpg

Nhóm nam làm nên YG Enetertainment hiện nay.

BTS (ra mắt năm 2013)

wjpg

Nhóm nhạc của những kỉ lục.

Ra mắt trong một công ty nhỏ, BTS vươn mình trở thành một trong những nhóm nam hàng đầu K-Pop. BTS chính là nhóm nhạc tạo ra kỉ lục, sau đó lại tự mình phá vỡ kỉ lục ấy. 7 chàng trai nhà Bighit góp phần quan trọng đưa làn sóng Hallyu sang trời Tây.

Có khá nhiều cư dân mạng đồng tình với bảng xếp hạng này, họ cho rằng 5 cái tên phía trên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Nhóm nam hàng đầu".

Netizen bày tỏ: "Danh sách này khách quan đấy", "BTS thật sự đỉnh nhất thời đại này. Họ là nhóm nam K-Pop đầu tiên thành công trên thị trường quốc tế", "g.o.d là nhóm nhạc làm nên định nghĩa về triệu bản album"...

collage

Tuy nhiên vẫn chẳng thiếu những ý kiến phản bác, cho rằng bảng xếp hạng này không đúng khi bỏ qua những nhóm nam huyền thoại khác như Sechskies, TVXQ và EXO.

Dưới đây là bình luận tiêu biểu của cư dân mạng xứ Hàn:

- Ủa chứ không phải BTS phải xếp hạng nhất à? Họ là những người đưa văn hóa pop Hàn Quốc lan rộng ra nước ngoài mà.

- Tôi không nghĩ EXO xứng đáng trong top 5, nếu chọn ra top 10 thì EXO và TVXQ sẽ có mặt. EXO đỉnh đấy nhưng không thể lọt top 5 được.

- Méo thể tin được là không có TVXQ.

- Không phải TVXQ cũng ngang cỡ g.o.d à? Thật khó để chọn giữa hai nhóm.

- Đáng lẽ nên có TVXQ.

- Nhưng TVXQ là những người đi đầu trong làn sóng Hallyu mà?

- Bạn không thể bỏ qua doanh số album của EXO.

- Rõ ràng Sechskies từng ngang cơ với HOT!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.