• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Cả một trời kỉ niệm ùa về khi biết những bài hát K-Pop huyền thoại này đã ra đời tròn 10 năm

Âm nhạc

RAINISM - Rain

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2008, đĩa đơn thứ 6 của Rain - album RAINISM đã được phát hành. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Rain sau khi rời JYP.

Ca khúc chủ đề RAINISM đã được công nhận là ca khúc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Rain. Nổi tiếng bởi vũ đạo tuyệt và giai điệu độc đáo, ca khúc này vẫn phổ biến cho dù 10 năm đã trôi qua. Rất nhiều Idol đã cover lại ca khúc này như BTS, GOT7 hay Kim Hyun Joong.

Mirotic - TVXQ

Mirotic là ca khúc chủ đề của album phòng thu thứ 5 của TVXQ. Album này có ý nghĩa rất to lớn trong sự nghiệp âm nhạc của TVXQ.

Mirotic đã tạo nên một cú hit lớn, là album thành công nhất trong sự nghiệp của nhóm. Album này đã bán được 110.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên và là album đầu tiên bán được 500.000 sau 4 năm. Mirotic cũng là album tiếng Hàn cuối cùng có sự tham gia của Jaejoong, Yoonchun và Junsu.

U-Go-Girl - Lee Hyori

Nhiều fan K-Pop có thể mới biết Hyori thông qua chương trình nổi tiếng Hyori’s Homestay với phong cách giản dị, hòa hợp với cuộc sống bình yên nhưng trong quá khứ, Hyori chính là nữ hoàng zexy, là Beyoncé của Hàn Quốc.

Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của cô chính là ca khúc U-Go-Girl thuộc album It’s Hyorish. Đây là một ca khúc sôi động với lời bài hát rất dễ nhẩm theo nên đã từng rất được ưa thích bởi khán giả Hàn và đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

One More Time - Jewelry

Ra mắt năm 2001 nhưng phải tới One More Time, Jewelry mới thực sự bật lên. One More Time là ca khúc nghe một lần sẽ nhớ mãi. Với giai điệu bắt tai và vũ đạo chạm ngón, đây thực sự là bài hát huyền thoại. Jewelry với One More Time đã độc chiếm vị trí no.1 trong 7 tuần liên tiếp ở cả hai sân khấu âm nhạc hàng tuần là Music Bank và Music Core.

Nobody - Wonder Girls

2008 mà không nhắc tới Nobody thì quả là một sai lầm. Sau đĩa đơn So Hot thành công rực rỡ, JYP và Wonder Girls đã tiếp tục phát hành Nobody dưới dạng đĩa đơn tải nhạc số.

Ca khúc này đã bán được 4,6 triệu bản, được thu âm 4 bản với 4 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật. Video bản Live của Nobody chính là video K-pop đầu tiên đạt 50 triệu view trên youtube!

Nobody không chỉ phổ biến tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Bài hát này được hát ở mọi nơi và cũng chính là lý do để JYP cho Wonder Girls Mỹ tiến.

Haru Haru - Big Bang

Haru Haru hay Day By Day là ca khúc do trưởng nhóm G-Dragon sáng tác, thuộc album phòng thu thứ 3 - Stand Up. Doanh số đạt 100.000 bản, đứng đầu các bảng xếp hạng online và giữ vị trí này 6 tuần liên tiếp, Haru Haru chính là ca khúc huyền thoại của Big Bang, gắn liền với thời kỳ hoàng kim của nền âm nhạc Hàn Quốc.

Là một nhạc phẩm hiphop ballad với MV do chính các thành viên trong nhóm tham gia diễn xuất, bài hát kể về một câu chuyện tình buồn. MV đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả lúc bấy giờ.

Replay - SHINee

Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là ca khúc debut thành công nhất mọi thời đại của K-Pop. Reply và album The Shinee World đã giúp SHINee nhận được giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA năm đó.

MV của ca khúc này nói về tình cảm đơn phương của nam chính dành cho một chị gái hơn tuổi. Nhận vai nữ chính trong MV này chính là Victoria của F(x).

Vậy là đã 10 năm kể từ lúc những ca khúc Hàn Quốc này làm mưa làm gió tại Hàn Quốc. Dẫu vậy, nó vẫn luôn giữ được sức hút và được nghe cho đến tận bây giờ.

Theo: Tham khảo SBS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.