• Về đầu trang
NTC
NTC

Các nhóm nhạc nữ K-pop mới sẵn sàng làm nóng thị trường âm nhạc năm 2022

Âm nhạc
Nhóm Ive

Làng nhạc K-pop đang bận rộn với tin tức về các nhóm nhạc nữ tân binh đang được toàn cầu chú ý hoặc chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức.

Một trong những điểm nóng nhất là Ive, nhóm do Starship Entertainment quản lý, đã ra mắt vào ngày 1 tháng 12 với đĩa đơn "Eleven". Nhóm có sáu thành viên, bao gồm Yujin và Wonyoung từ IZ * ONE, nhóm nhạc dự án nổi tiếng đã tan rã được thành lập thông qua chương trình thử giọng của kênh truyền hình cáp Mnet "Produce 48". "Eleven" kể từ đó đã giành được chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần trong nước và lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, bao gồm Billboard, Spotify và QQ Music của Trung Quốc.

Sau khi lập kỷ lục về doanh số bán album đầu tiên trong tuần đầu tiên nhiều nhất của tất cả các nhóm nhạc nữ K-pop, album đơn đầu tiên cùng tên của Ive đã bán được hơn 260.000 bản tính đến cuối tháng 12, theo dữ liệu từ nhà theo dõi âm nhạc Gaon .

Nhóm Kep1er

Theo sát bước chân của Ive là Kep1er, một nhóm nhạc nữ gồm 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết của chương trình thử giọng "Girls Planet 999" của Mnet, phát sóng từ tháng 8 đến tháng 10 năm ngoái.

Nhóm nhạc đa quốc gia với các thành viên Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã ra mắt vào ngày 3 tháng 1 với EP đầu tiên "First Impact" và phá vỡ kỷ lục bán album đầu tiên trong tuần đầu tiên do Ive thiết lập. Album đã bán được hơn 200.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành với hơn 150.000 bản bán ra trong ngày phát hành, theo công ty theo dõi doanh số bán album Hanteo Chart. Giai điệu này cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của 11 quốc gia trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia, Chile, Mexico và Brazil.

Cũng đang thu hút sự chú ý lớn trên toàn cầu là nhóm nhạc nữ mới nhất, STAYC, ra mắt vào tháng 11 năm 2020.

Aespa ngay lập tức trở thành ngôi sao nhờ vào ý tưởng độc đáo liên quan đến một vũ trụ dựa trên metaverse và các thành viên cùng trải nghiệm thế giới mới với ảnh đại diện của mình. Bộ tứ này, trong vòng hơn một năm, đã gây bão cho ngành công nghiệp K-pop với ba bản hit liên tiếp - đĩa đơn "Black Mamba", "Next Level" và EP đầu tiên "Savage", đồng thời giành một giải thưởng lớn và một tác phẩm hay nhất, giải tân binh tại lễ trao giải âm nhạc cuối năm trong nước. STAYC cũng là nghệ sĩ K-pop duy nhất được chọn là một phần của năm nghệ sĩ đáng chú ý cho năm 2022 bởi nền tảng âm nhạc toàn cầu Apple Music và ứng dụng khám phá âm nhạc Shazam hồi đầu tháng này.

Nhóm STAYC

Nhóm nhạc 6 thành viên đã tự khẳng định mình là nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ tư hàng đầu vào năm ngoái với đĩa đơn ăn khách "ASAP", tiếp theo là một bản phát hành nổi tiếng khác, "Stereotype". Nó cũng giành được giải thưởng tân binh với aespa tại Lễ trao giải Golden Disc thường niên được tổ chức ở Seoul vào tuần trước.

Với việc SM đang chiếm thế thượng phong trong cuộc cạnh tranh với các hãng K-pop lớn, các công ty khác - JYP, YG và Hybe - đang chuẩn bị lao vào cuộc đua với những gương mặt mới. JYP Entertainment, công ty đứng sau các nhóm nhạc nữ nổi tiếng như Wonder Girls, miss A, TWICE và ITZY, đã cho biết họ có mục tiêu ra mắt một nhóm nhạc mới vào tháng tới. Nhóm nhạc bảy thành viên, vẫn chưa được biết tên, đã mở rộng fandom của mình, phát hành video các thành viên hát. nhảy và tổ chức một buổi hòa nhạc trực tiếp bất ngờ trên đường phố trên kênh YouTube của họ.

ADOR, một nhãn hiệu độc lập mới của Hybe, đang chuẩn bị cho ra mắt một nhóm nhạc nữ mới trong năm nay.

Hybe cho biết vào tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc nữ sẽ bao gồm các thành viên được tuyển chọn trong chương trình "Plus Global Audition" năm 2019 của Hybe và được sản xuất bởi Min Hee-jin, người từng là giám đốc sáng tạo và thành viên hội đồng quản trị tại SM Entertainment trước khi gia nhập Hybe nămm 2019. 

YG Entertainment cũng dự định ra mắt nhóm nhạc nữ đầu tiên kể từ khi BLACKPINK ra mắt năm 2016. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì về nhóm, kể cả thời điểm ra mắt và số lượng thành viên. Có tin đồn Baby Monster có thể là tên của nhóm nhạc mới, vì thương hiệu của tên này đã được YG đăng ký gần đây với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc.

Theo: Korea times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.