• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cô gái hôn mê sâu 4 tháng bỗng dưng tỉnh lại sau khi nghe bài hát của Châu Kiệt Luân

Âm nhạc

Theo Wuhan Evening News, nhân vật chính của câu chuyện này tên là Tinh Tinh, một cô gái 24 tuổi từng rơi vào trạng thái hôn mê sâu 4 tháng do rối loạn chức năng não vì thiếu máu, thiếu oxy.

Các bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán cho biết thêm về tình trạng tồi tệ của Tinh Tinh vào lúc đó: "Tim của cô ấy đã ngừng đập 3 lần, phổi và thận bị tổn thương nghiêm trọng".

tanghy180516 b

Tinh Tinh chụp ảnh kỉ niệm cùng các bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán sau khi đã tỉnh lại được 1 tuần.

Bành Khắc Linh - y tá chăm sóc đặc biệt của Tinh Tinh đã thử nhiều phương pháp giúp bệnh nhân lấy lại ý thức: chơi nhạc cụ, kể chuyện cười hay đọc tin tức giải trí nhưng đều thất bại. Trong giây phút tuyệt vọng, Bành nảy ra một ý nghĩ: "Tôi nghe nhạc Châu Kiệt Luân mà lớn lên, rất có thể Tinh Tinh cũng thích những bài hát ấy". 3 tháng sau đó, y tá Bành chỉ bật các bài hát của Châu Kiệt Luân.

log6 haichqy9477480

Chẳng ai dám tin rằng cô gái từng hôn mệ sâu 4 tháng lại có thể tỉnh dậy và cười nói vui vẻ.

Phép màu xuất hiện vào ngày 21/3/2018, Bành Khắc Linh bỗng nhiên thấy bàn chân Tinh Tinh cử động theo nhịp bài hát Rosemary của Châu Kiệt Luân. Sau đó cô gái này còn có thể giơ tay lên cao, chỉ ngón tay thậm chí còn trả lời "Không tệ" khi được các bác sĩ hỏi thăm.

Rosemary được phát hành năm 2006 trong album Still Fantasy của Châu Kiệt Luân. Bài hát là lời tâm sự của một chàng trai si tình với người con gái anh ta thầm để ý đã lâu.

photo 0 1501223946067

Phải chăng những bài hát của Châu Kiệt Luân đã thực sự tác động đến Tinh Tinh?

Ngày 28/3, Tinh Tinh đã được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biệt đến phòng hồi sức. Không thể khẳng định 100% việc Tinh Tinh tỉnh lại là nhờ nghe bài hát của Châu Kiệt Luân, song phải thừa nhận cô đã được tiếp thêm nghị lực sống từ bài hát của "Ông hoàng Cpop".

Câu chuyện hy hữu của Tinh Tinh khiến chúng ta có thêm niềm tin vào những điều kì diệu mà âm nhạc mang đến cho cuộc sống này.

Theo: N.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.