• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Dành cho những ai ngủ sớm đêm qua, đây là toàn cảnh các drama diễn ra ở SBS Gayo Daejun 2018

Âm nhạc

Hôm qua ngày 25/12, SBS Gayo Daejun đã chính thức diễn ra tại Gocheok Skydome - một trong những sân vận động lớn nhất Hàn Quốc. Chương trình có quy mô hoành tráng khi quy tụ dàn sao "khủng" như EXO, BTS, Twice, Black Pink, Wanna One, Winner, iKON, Gfriend, Mamamoo...

sbs gayo daejun 2018

Sở hữu nhiều tên tuổi lớn giúp SBS Gayo Daejun 2018 thu hút được vô vàn sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên điều này cũng vô tình biến chương trình trở thành trận "hỗn chiến" giữa các fandom trong công cuộc bảo vệ thần tượng.

Lùm xùm tranh chỗ ngồi giữa fan BTS và Mamamoo

Mọi chuyện bắt đầu từ một bài đăng của fan Mamamoo trên Twitter với hashtag #아미_남의팬석_뺏은거_사과해 (ARMY cướp chỗ ngồi của fandom khác, hãy xin lỗi đi).

Chủ bài viết cho biết: "Fandom các người được phân 800 ghế trong khi chúng tôi chỉ có 300. Mấy người giả vờ mua album của Mamamoo để giành chỗ ngồi sau đó vứt đi, cùng với món quà mà các cô gái đã chuẩn bị. Làm ơn hãy tôn trọng nhau".

mamamoo kpop

Fan Mamamoo thậm chí đã đưa hashtag lên top trending trên Twitter Hàn Quốc.

Lời tố cáo trên đã khiến cộng đồng fan của BTS "dậy sóng". Các ARMY lên tiếng thanh minh rằng dãy ghế 405-D mà họ ngồi hoàn toàn là ghế trống. Đồng thời họ đã xin ý kiến ban tổ chức trước khi ngồi vào đây. Nhiều fandom khác cũng "chia năm xẻ bảy" phần ghế này chứ không riêng gì ARMY.

Về chuyện album của Mamamoo bị vứt, các ARMY chẳng hề hay biết gì. Họ giải thích rằng giữa chốn đông đúc và lộn xộn như vậy mà chỉ kết tội cho fandom nhà BTS thì thật bất công.

to fan bts vut album cua than tuong fan mamamoo phai nhan ket dang 5d040576

Đến giờ này, các K-MooMoo đã lên tiếng xin lỗi K-ARMY về hiểu lầm vứt album, tuy nhiên tranh cãi về vụ "chiếm chỗ ngồi" vẫn chưa hề hạ nhiệt.

EXO-L "đối đầu cả thế giới" khi bật lightstick cổ vũ cho thần tượng

SBS Gayo Daejun có luật rằng cấm người hâm mộ mang lightstick vào sân vận động. Thay vào đó, toàn bộ ánh sáng trong các màn trình diễn sẽ được điều khiển bằng chiếc vòng gắn đèn LED do ban tổ chức phân phát.

Tuy nhiên, ai đó đã chụp lại cảnh các EXO-L bật lightstick riêng trong suốt màn trình diễn của EXO và tố cáo fandom vi phạm luật chung.

5c22f100714ab 489227316474400390420688140373549014581248n

Dĩ nhiên nhiều EXO-L không chấp nhận lời buộc tội này, bởi họ cho rằng có rất nhiều fandom khác cũng đã "lách luật": "Chỉ bởi vì lighstick của chúng tôi sáng và dễ gây chú ý nên các bạn mới bắt đầu ném đá phải không?"

Bên cạnh đó, các EXO-L cho biết họ mang lightstick vào chỉ để phòng hờ. Bởi lẽ năm ngoái, đèn LED mà ban tổ chức phát cho khán giả đã gặp trục trặc và chỉ sáng le lói, thậm chí là tắt lịm khi đến màn trình diễn của EXO.

skr3kos d5bc

Phần khán đài tối đen như mực tại SBS Gayo Daejun 2017 của EXO chỉ vì "lỗi kĩ thuật" từ chiếc vòng tay do BTC phát.

Từ một đại nhạc hội được mong chờ nhất năm, SBS Gayo Daejun bỗng dưng biến thành cuộc chiến không hồi kết giữa các fandom. Dù biết tranh cãi vốn chẳng phải chuyện tốt đẹp, song dường như điều này vốn đã trở thành thông lệ ở các chương trình cuối năm của K-Pop.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.