• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Grammy 2018 - 'Đấu trường' âm nhạc thực sự

Âm nhạc

Liệu trong số những cái tên nổi tiếng kể trên, ai sẽ là người may mắn nhận được giải thưởng âm nhạc cao quý của viện hàn lâm nghệ thuật Hoa Kỳ? Hãy cùng thử tìm hiểu nhé!

1. Lorde – Melodrama

Giữa làn sóng ồ ạt từ phía các nghệ sĩ nam, Lorde hệt như một tia sáng đầy hi vọng đại diện cho bên nghệ sĩ nữ đứng ra tranh giải. Với một No.1 Billboard 200 cùng những điểm số cao chót vót trên các trang đánh giá âm nhạc nổi tiếng, Melodrama hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách những album được đề cử tranh giải tại lễ Grammy lần này. Và hãy nhớ lại, mới chỉ ba năm trước thôi, đĩa đơn Royals của cô nàng ca sĩ đến từ New Zealand này từng gây bão tại giải Grammy như thế nào.

Nguồn ảnh: Lorde. Thiết kế: Cú Vọ

2. Ed Sheeran - ÷ (Divide)

Nguồn ảnh: Ed Sheeran. Thiết kế: Cú Vọ

Không nhận được quá nhiều sự ưu ái từ giới phê bình, nhất là sau số điểm tai hại 2.8/10 từ Pitchfork, tuy nhiên điều đó vẫn không thể ngăn được "con ngựa chiến" ÷ (Divide) tiến vào cuộc đua tranh giải Grammy. Một single nổi tiếng toàn cầu với Shape of You, một album ÷ (Divide) đứng hạng nhất trên hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc của thế giới. Song nhìn nhận lại, ÷ (Divide) có thể sẽ là một lựa chọn quá an toàn cho các hạng mục giải thưởng cuối năm.

3. The Weeknd – Starboy

Nguồn ảnh: The Weekend. Thiết kế: Cú Vọ

Dù đúng hay sai, thì việc anh chàng ca sĩ người Canada - The Weeknd có tỷ lệ phần trăm được đề cử tại lễ Grammy cao chót vót là một điều... không cần bàn cãi. Sau thành công vang dội của Beauty Behind the Madness hai năm trước, Starboy là sự tiếp nối hoàn hảo cho những gì mà người tiền nhiệm trước đó đã thể hiện, dù điểm số đánh giá từ các nhà phê bình âm nhạc mà nó nhận được chỉ nằm ở mức trung bình – khá mà thôi.

4.  Kendrick Lamar - DAMN

Nguồn ảnh: Kendrick Lamar.

Rõ ràng, Grammy vẫn còn đang có một món nợ rất lớn với Kendrick Lamar sau khi anh để lọt mất danh hiệu “Album of the year” cho To Pimp a Butterfly vào tay 1989 của Taylor Swift. Liệu lịch sử sẽ lặp lại với DAMN. như những album trước đó của Kendrick Lamar tại Grammy? Không ai có thể biết trước được. Nhưng hãy hi vọng rằng, với những điều tuyệt vời mà DAMN. mang đến cho làng âm nhạc thế giới suốt năm 2017, đây có thể sẽ là một điểm cộng của Kendrick Lamar tại lễ trao giải Grammy lần này.

5. Lust For Life – Lana Del Rey

Luôn luôn là đứa "con ghẻ" bị Grammy "ngó lơ" trong suốt những kì trao giải, việc Lust For Life có chân đề cử tại giải Grammy xem ra sẽ là một tin tức gây sốc với nhiều người. Tuy nhiên, tạm gác sang một bên những tranh cãi, thì Lust For Life hoàn toàn là một album chỉn chu về mọi mặt, thể hiện được lối tư duy âm nhạc mới mẻ của Lana Del Rey – hạnh phúc, tươi sáng và ngập tràn sắc màu tươi trẻ.

Nguồn ảnh: Lana Del Rey.

6. Joanne - Lady Gaga

Nguồn ảnh: Lady Gaga. Thiết kế: Cú Vọ

Sau những sai lầm của album trước đó: Artpop, Lady Gaga cuối cùng đã quyết định quay trở lại với sự lột xác hoàn toàn mới. Cô thay đổi toàn bộ định hướng âm nhạc, rẽ sang địa hạt Rock – Pop - Country hiền dịu và sâu lắng hơn trong Joanne. Thế nhưng, dường như album này vẫn còn đang thiếu đi một cái gì đó để trở nên hoàn hảo. Joanne như bị lu mờ đi trước những đề cử khác, tuy rằng nó vẫn được kỳ vọng góp mặt trong danh sách đề cử cuối năm của Grammy.

7. 4:44 - Jay-Z

Còn có thể mong chờ gì hơn vào ông hoàng rapper Jay-Z với album mới nhất của mình – 4:44? Không chỉ thành công về mặt doanh số trên thị trường, 4:44 còn nhận được vô vàn lời khen có cánh từ giới phê bình và các nhà chuyên môn trên thế giới. Hội tụ đủ mọi điều kiện như vậy, việc 4:44 không được đề cử Grammy chắc chắn sẽ là một sai lầm cực kì lớn của viện hàn lâm trong năm 2018.

Conpect: Jay-Z. Thiết kế: Cú Vọ

8. Rainbow – Kesha

Nguồn ảnh: Kesha. Thiết kế: Cú Vọ

Giống như chú chim phượng hoàng hồi sinh lại trong lửa đỏ, Kesha đã có một màn bứt phá đầy ngạc nhiên trong Rainbow khi được tự do sáng tác âm nhạc theo phong cách riêng mà không hề chịu bất kì sự kiểm soát nào từ hãng đĩa Sony hay nhà sản xuất cũ - Dr.Luke. Sau vụ kiện pháp lý đầy tai tiếng giữa cô và Dr.Luke suốt nhiều năm ròng rã, việc có cơ hội được đề cử cho giải Grammy chính là lời đền đáp xứng đáng cho những gì mà Kesha đã phải trải qua trong quá khứ của mình.

Ngoài các ứng viên nổi bật ở trên, bản danh sách đề cử của Grammy vẫn còn rất nhiều những cái tên nổi tiếng khác nữa như:

9. 24K Magic - Bruno Mars.

10. SZA – Ctrl

11. Back from the Edge - James Arthur

12. Demi Lovato - Tell Me You Love Me

13. Witness – Katy Perry

14. More Life – Drake

15. You Want It Darker - Leonard Cohen

16. Coldplay – Kaleidoscope

17. After Laughter - Paramore

Một số Album có thể gây đột phá tại lễ trao giải Grammy lần thứ 60.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.