• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Hành trình YG phát hiện 'gà cưng' BLACKPINK: Đều là trainee top đầu, gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

Âm nhạc

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên mà YG Entertainment ra mắt sau 2NE1 năm 2009. Sau khi các thành viên 2NE1 hết hợp đồng, nhóm cũng là girl group duy nhất hiện YG Entertainment quản lý. Đạt được thành công ở cả nội địa và quốc tế, BLACKPINK hiện là một trong những nhóm nhạc Kpop hàng đầu. Thế nhưng liệu bạn có biết các thành viên BLACKPINK được YG Entertainment phát hiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Jisoo

Jisoo từng tiết lộ rằng không chỉ bản thân mà cả gia đình cô đều có đam mê ca hát. Từ sự tự hào khi hát múa trong các buổi họp mặt gia đình, Jisoo ấp ủ giấc mơ được trình diễn trước nhiều người hơn nữa. Đây cũng là lúc cô quyết định tham gia buổi audition của YG.

Ngay trong buổi audition đầu tiên, đích thân chủ tịch lúc đó - Yang Hyun Suk đã rất để ý đến Jisoo. Thành viên BLACKPINK được hỏi liệu cô có đang hẹn hò ai hay không, và được nhắc nhở rằng YG có luật cấm hẹn hò đối với các trainee.

Jisoo xinh đẹp nổi bật từ thời còn là thực tập sinh

Tuy nhiên buổi audition không có gì trục trặc, chị cả BLACKPINK trở thành thực tập sinh chính thức vào tháng 7 năm 2011. Jisoo còn từng kể lại trong một tập phát sóng trên ‘Radio Star’, cô thậm chí được mời thử giọng bởi SM Entertainment một lần nữa khi đi xem concert. Tuy nhiên nữ thần tượng buộc phải từ chối vì đã có hợp đồng với YG.

Cô là nữ chính trong một music video của Epik High
Chị cả BLACKPINK đã được mời tham gia các quảng cáo cho nhãn hàng từ rất sớm

Hình ảnh của Jisoo sớm được nhà sáng lập YG - Yang Hyun Suk tiết lộ từ hồi năm 2015. Ông cũng sớm ám chỉ thực tập sinh này sẽ sớm debut trong nhóm nhạc nữ mới của công ty. Trong khoảng thời gian 5 năm thực tập, nhờ ngoại hình và gương mặt xinh đẹp, Jisoo thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo, music video và cả một bộ phim truyền hình.

2. Jennie

Jennie chuyển từ Seoul đến New Zealand khi cô mới 9 tuổi. Và trong thời gian làm du học sinh ở ACG Parnell, cô được phỏng vấn bởi đài MBC cho một chương trình tài liệu. Điều này khiến Jennie là một trong những người xuất hiện trên TV sớm nhất trong nhóm.

Jennie sớm có niềm đam mê với Kpop ngay từ khi còn ở New Zealand. Ngay khi chuẩn bị tới Mỹ để tiếp tục việc học, cô đã mạnh dạn đề cập mong muốn với mẹ và được đồng ý nhanh chóng. Nữ ca sĩ không do dự lựa chọn thử giọng cho YG và nhanh chóng được nhận ký hợp đồng vào tháng 8 năm 2010.

Jennie trong music video 'That XX'

Giống như Jisoo, Jennie sớm trở thành một thực tập sinh nổi bật và thậm chí có cả fanbase riêng sau khi xuất hiện trong music video ‘That XX’ của tiền bối G-Dragon. Nữ ca sĩ còn có vinh dự được góp giọng trong các bài hát của nghệ sĩ YG thời điểm đó như ‘Special’ của Lee Hi, ‘GG BE’ của Seungri và ‘Black’ của G-Dragon.

3. Lisa

Tài năng nhảy và trình diễn của Lisa sớm được bộc lộ từ bé và trong buổi audition của YG tại Thái Lan năm 2010, Lisa là người duy nhất được chọn. Dù không nói được một từ tiếng Hàn nào, Lisa vẫn được kí hợp đồng với YG Entertainment vào tháng 4 năm 2011 và chuyển đến đây không lâu sau đó.

Lisa là một trong những thành viên BLACKPINK được YG Entertainment “giấu” kĩ nhất khi chỉ xuất hiện khá chớp nhoáng trong quá trình làm thực tập sinh. Main dancer của BLACKPINK xuất hiện như một vũ công nền trong mv ‘Ringa Linga’ và làm người mẫu cho hãng thời trang đường phố của YG – NONA9ON năm 2015.

Lisa là một trong những dancer xuất hiện trong mv 'Ringa Linga'

Sự nỗ lực của Lisa được đền đáp khi cô chính thức được debut cùng BLACKPINK năm 2016, đồng thời liên tiếp nắm giữ vị trí idol Kpop có nhiều người theo dõi trên Instagram nhất.

4. Rosé

Theo như Rosé chia sẻ, bố của cô đóng vai trò quan trọng trong việc cô debut. Ông là người đặt vé cho con gái đến thử giọng cho YG Entertainment ở Australia.

Giọng ca chính của BLACKPINK kể lại: “Tôi từng sống ở Australia. Đó là khu vực nông thôn nên tôi thường ở nhà luyện piano, guitar và hát một mình. Bố nhận thấy tôi thích âm nhạc nên đã đưa tôi đến buổi audition.  Trước lúc đó, tôi chỉ xem âm nhạc như một sở thích tuy nhiên khi chính thức đến Hàn, tôi nhận thấy mình cần phải rèn luyện nhiều kỹ thuật nữa. Điều này thậm chí khiến tôi càng đam mê hơn nữa

Hình ảnh trước khi debut của Rosé

Sau khi vượt qua buổi thử giọng ở vị trí đầu tiên, Rosé kí hợp đồng vào tháng 5 năm 2012. Theo những thông tin được tiết lộ sau này, buổi thử giọng của Rosé có tỉ lệ cạnh tranh khủng khiếp 1:700. Rosé là thành viên có thời gian thực tập ngắn nhất trong BLACKPINK, và cũng là thành viên được giới thiệu cuối cùng.

Trong thời gian làm trainee, nữ thần tượng được góp giọng trong bài ‘Without you’ cùng G-Dragon, chỉ 4 tháng sau khi kí hợp đồng năm 2012.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.