• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Hương Ly: Từng bảo cover nhạc vì đam mê vì sao nên nỗi drama thế này?

Âm nhạc

Có thể nói, thời đại công nghệ 4.0 chính là một môi trường hoàn hảo giúp các nghệ sĩ có thể kết nối với công chúng. Và từ đây cũng xuất hiện các “hiện tượng cover” biểu diễn lại các ca khúc nổi tiếng và đăng tải trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Youtube!

Đa phần, những hiện tượng cover này đều có điểm chung là các bạn trẻ với ngoại hình xinh đẹp cùng chút kiến thức về thanh nhạc. Có người thì được trải qua huấn luyện bài bản, cũng có người thì chỉ cover.. vì vui, vì đam mê ca hát mà thôi!

Khi đã lựa chọn “thể hiện” lại ca khúc của một ca sĩ nổi tiếng, điều quan trọng nhất là phải làm sao để vẫn thể hiện được phong cách của bản thân, phối nhạc phải thật khéo để không bị dính bản quyền và quan trọng nhất vẫn là có được cái “gật đầu” đồng ý của ca sĩ/nhạc sĩ đứng tên bài hát!

Cơ mà, liệu logic ở đâu khi mà các ca sĩ phải chủ động liên hệ với các hiện tượng mạng này để thuê cover lại ca khúc của mình? Đó chính câu chuyện đang xảy ra xung quanh Hương Ly – một hot girl cover nhạc nổi tiếng trên mạng xã hội!

Sở hữu những ca khúc cover với hàng triệu lượt xem, yêu thích và và bình luận trên mạng xã hội như: Sao em vô tình, Đau để trưởng thành, Từng yêu, Sóng gió,…

Thật không ngoa khi nói rằng Hương Ly chính là “hiện tượng cover nhạc” đình đám nhất hiện nay!

Dù vậy, sau những lùm xùm về việc “hét giá” cover nhạc của Erik hay tố Đức Phúc vô ơn, “ăn cháo đá bát” khi anh từ chối cho Hương Ly hát lại ca khúc của mình, thiện cảm của công chúng dành cho “hiện tượng cover”này dần trở nên xấu xí và tụt dốc không phanh!

Quản lý của Hương Ly lên tiếng về việc Erik... xin "hợp tác" để nhạc của mình được cover!

Mọi chuyện bắt đầu khi một đoạn tin nhắn được cho là của ê – kíp Hương Ly với nam ca sĩ Erik bị tiết lộ trên mạng xã hội! Theo đó, nếu như Erik muốn "thuê" Hương Ly cover lại ca khúc mới của mình, anh sẽ phải… trả cho cô nàng một số tiền (tạm gọi là PR bài hát) gần 20 triệu đồng!

Email được cho là của Hương Ly khi cô nàng "ép giá" cover nhạc!

Ngay lập tức, màn “hét giá” vô duyên này bắt đầu vấp phải sự phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng! “Đời thủa nào mà ca sĩ phải trả tiền để người khác hát lại ca khúc của mình?”, “Thế giới này đảo lộn hết rồi, bây giờ ca sĩ phải đi xin phép mấy anh chị cover nhạc mới được chúng nó hát cho cơ đấy!”,… chính là những lập luận bất bình cộng đồng mạng thay cho anh chàng Erik.

Còn đây là bằng chứng được bên phía Hương Ly đưa ra để chứng mình rằng Erik đã "nhắn tin" liên hệ xin cover!

Dù bị chỉ trích như vậy, nhưng quản lý Hương Ly vẫn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi cho biết không phải chỉ có mỗi Erik mà hơn 90% số ca khúc được Hương Ly cover đều do chính các ca sĩ… tự mình chủ động liên hệ và tìm đến để hợp tác PR.

Để minh chứng cho luận điểm của mình, phía Hương Ly tiếp tục tung thêm nhiều tin nhắn chung khác với Erik, trong đó vô tình “kèm theo” nhiều thông tin liên quan đến hợp đồng giữa hai bên!

Hành động này càng khiến cho ê-kíp Hương Ly bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp, không hiểu nguyên tắc làm ăn, giữ kín bí mật trong kinh doanh.

Vậy mà trong quá khứ, Hương Ly liên tục khẳng định rằng cô cover nhạc... chỉ để vui và vì đam mê với việc ca hát...

"Đôi khi có những ca khúc không phải là "hit" đang thịnh hành mà mình chỉ thấy đơn giản bài hát đó phù hợp với chất giọng của mình, thế là mình thực hiện clip cover thôi!"

Tiêu chí của mình vẫn phải là sự phù hợp với giọng hát trước đã, dù ca khúc ấy có đang là "hit" mà lại không phù hợp, mình sẽ không "cố đấm ăn xôi" đâu.

Hương Ly phát biểu trong một bài phỏng vấn.

Thế nhưng, những lùm xùm xung quanh Hương Ly vẫn chưa chịu dừng lại ở đây! Một thời gian sau, cũng chính ê – kíp quản lý của Hương Ly đăng đàn tố cáo Đức Phúc “vô ơn”, xấu tính, ích kỷ khi đã không đồng ý cho cô… cover lại ca khúc mới của mình.

Ngay sau đó, bên phía Đức Phúc đã nhanh chóng lên tiếng và đính chính lại những “tố cáo” trên!

Theo đó, đúng là Đức Phúc và quản lý của Hương Ly (Theanh28) có hợp tác với nhau để quảng bá cho ca khúc Hết thương cạn nhớ, vậy nhưng bên phía Đức Phúc đã đáp ứng đầy đủ mọi điều khoản có trong thỏa thuận giữa hai bên chứ không hề “ăn cháo đá bát” như phía ê – kíp của Hương Ly đã nói!

Quản lý của Hương Ky bênh vực cho cô nàng những cũng không quên "đá xéo" Đức Phúc vô ơn!

Chỉ là, những điều khoản trên hoàn toàn không hề nhắc đến việc Đức Phúc cho phép Hương Ly cover lại ca khúc Hết thương cạn nhớ của anh!

Có lẽ, đây mới chính là nguyên do khiến cho quản lý của Hương Ly tức giận… ăn vạ trên mạng xã hội, quay sang chỉ trích Đức Phúc với những lời lẽ hằn học, xúc phạm và mỉa mai.

Hơn nữa, bên phía Đức Phúc cũng tỏ rõ thái độ từ chối và "không muốn bị khán giả nghĩ rằng mình bỏ 20 triệu ra để thuê Hương Ly cover!"

Thế mới nói tầm quan trọng của ê - kíp quản lý đối với một ca sĩ là như thế nào. Vừa mới chập chững vào nghề, vậy mà team Hương Ly đã có rất nhiều thiếu sót trong cách xử lí khủng hoảng truyền thông và giải quyết… thị phi.

Một ý kiến bức xúc!

Nếu như nói Hương Ly có lỗi 1 phần, thì chắc chắn ê - kíp đứng sau cô phải có lỗi 10 phần! Chỉ vọn vẹn trong chưa đầy 1 tháng, không biết đã có bao nhiêu điều tiếng, scandal đánh bóng tên tuổi do quản lý của Hương Ly “tạo ra” vậy!?

Rõ ràng, công chúng đang bắt đầu “phát ngán” với Hương Ly! Không chỉ bởi những drama xung quanh cô nàng mà còn bởi thái độ thiếu chuyên nghiệp và chạy theo trend vô tội vạ!

Thế nhưng, qua bao nhiêu video cover mà Hương Ly vẫn chỉ có mỗi một phong cách hát, một góc máy quay, cùng một nhạc cụ phối khí… không có gì mới mẻ hay sáng tạo.

Vậy mà, chỉ cần một ca khúc nào đó đứng top trên tab thịnh hành là ngay lập tức sẽ nằm chễm chệ trên kênh Youtube của Hương Ly với tít “nhạc cover”!

Chính vì điều này mà nhiều người không ngại so sánh cô nàng với JFla - một hiện tượng cover nhạc cũng nổi đình nổi đám không kém!

Đã vậy, điểm chung giữa hai “hiện tượng” này còn nằm ở chỗ: hát lại nhạc của người khác thì nhận được sự nổi tiếng, nhưng những sản phẩm âm nhạc do mình làm ra lại không hề thu hút được bất cứ sự chú ý nào.

Những sản phẩm âm nhạc riêng của cô nàng đều nhạt nhòa và không có ấn tượng trong mắt công chúng!

Có lẽ, điều duy nhất mà JFla… không bằng Hương Ly chính là một ê - kíp chuyên đứng sau gây thị phi mà thôi!

Lẽ nào, chỉ cần một chiếc mic có khả năng chỉnh giọng và biết một chút kỹ thuật về thanh nhạc cơ bản là đã có thể “vỗ ngực xưng tên” cho rằng mình hát hay; lên mạng mạnh miệng “ngã giá”, đòi hỏi những nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành phải đồng ý cho mình cover nhạc của… chính bản thân họ!?

Nhưng vấn đề là Hương Ly hát cũng… đâu có xuất sắc gì cho lắm, nếu như không muốn nói là ở mức dở tệ! Điều này được thể hiện rõ ràng qua đoạn video hát live của cô nàng trong một quán bar nổi tiếng dạo gần đây…

Trong đoạn video được đăng tải, khán giả không chỉ được tận tai lắng nghe giọng hát bị chênh, phô, luyến láy hụt hơi của Hương Ly mà còn hết sức bàng hoàng và ngỡ ngàng vì hoàn toàn khác xa so với những sản phẩm đã qua chỉnh sửa được đăng tải trên mạng.

Đoạn video được quán bar trực tiếp livestream trên Facebook!

Và cũng không bất ngờ gì khi cách xử lý khủng hoảng của team Hương Ly lần này cũng chẳng có… thông mình hơn là bao!

Thay vì xin lỗi khán giả và nhận về những lời góp ý, không biết Hương Ly học được thói quen “đổ lỗi” cho người khác ở đâu mà lại lên mạng xã hội “mạnh miệng” cho rằng đoạn video live trong quán bar đã bị chỉnh sửa, bóp méo nhằm mục đích bôi nhọ hình ảnh của mình!

Nhanh chóng, dòng trạng thái của quản lý quán bar nơi Hương Ly biểu diễn dần “hé lộ” nhiều sự thật phũ phàng: Hương Ly không những hát live không hay mà còn có thái độ thiếu chuyên nghiệp trên sân khấu, xong xuôi còn quay ngược lại chê bai trong khi quán bar đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mời cô về biểu diễn.

Hương Ly đâu có hiểu được rằng việc hát cover trên mạng đâu có giống với việc biểu diễn trên sân khấu! Khi hát live làm gì có phần mềm autotune, làm gì phải trải qua hàng ngàn công đoạn chỉnh sửa… đến nát cả giọng mới ra được “sản phẩm” cuối cùng!

Giọng hát thì một màu, kỹ năng biểu diễn thì hạn chế những đã vội “nuôi mộng” ảo tượng không ai bằng, liệu đến bao giờ Hương Ly mới chịu nhận ra rằng sự nổi tiếng mà cô đang có cũng chỉ “mong manh” như giọng hát của chính mình mà thôi!?

Chỉ biết là, thiện cảm của công chúng với Hương Ly và ê - kíp của cô hiện đã không còn như trước nữa rồi…

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.