• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nhà thuyết giáo người Malaysia đòi đất nước 'cấm cửa' BTS vì cho rằng nhóm là 'hậu duệ của Satan'

Âm nhạc

PU Syed Bakri là một nhà thuyết giáo nổi tiếng ở Malaysia, thời gian gần đây ông ta thu hút được sự quan tâm của cộng đồng fan K-Pop vì những phát ngôn liên quan đến BTS. Bakri dường như không có thiện cảm với BTS, thậm chí còn kêu gọi đất nước phải tẩy chay concert của nhóm.

unnamed

Trong một bài đăng trên Instagram, ông ta đã gọi BTS là nhóm "yêu ma" đang tìm cách lừa dối mọi người. Bakri đăng tải ảnh chụp bài báo về việc Nga cấm chiếu lại concert Burn The Stage của BTS vì cho đó là phim gay.

1

"Chúng ta là một quốc gia Hồi giáo, sao có thể mời đám quỷ này đến được? Ngay cả Nga, một đất nước của những kẻ ngoại đạo cũng biết cách chăm sóc người dân của họ. Nhóm nhạc này chẳng có giá trị gì ngoài việc khiến con người ta lạc lối. Hãy giáo dục thế hệ tiếp theo của đất nước bằng tôn giáo".

Người này cũng phản đối kế hoạch mời BTS về Malaysia tổ chức concert của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Abdul Rahman. Bakri cho rằng đất nước cần phải cấm cửa BTS, bởi nhóm sẽ ảnh hưởng đến "giá trị tôn giáo, đạo đức, xã hội" và hơn thế nữa.

2

Bài đăng của PU Syed Bakri nhanh chóng vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ BTS và cộng đồng Hồi giáo. A.R.M.Y đã chỉ ra cách BTS chẳng liên quan gì đến vấn đề tôn giáo hết, trong khi cộng đồng Hồi giáo tuyên bố PU Syed không nên sử dụng những từ ngữ gay gắt như vậy để bàn về BTS.

3

Bất chấp phản ứng dữ dội, Bakri vẫn tiếp tục phản đối BTS bằng nhiều bài đăng. Ông ta tuyên bố Satan đã đào tạo và ảnh hưởng đến nhóm, thậm chí còn gọi BTS là "hậu duệ của Satan".

01 bts map of the soul persona seoul 2019 billboard 1548

Sau đây là những bình luận được nhiều người đồng tình của fan quốc tế trên Twitter:

- Là một người theo đạo, tôi học được cách yêu thương và không tùy tiện gắn cho người khác cái mác "quỷ dữ". Tôi hiểu lý do chính xác ông không muốn BTS tới Malaysia, nhưng mong ông hãy tôn trọng họ và thể hiện điều ấy đúng cách.

- Nghe nói ông ta nổi tiếng ở Malaysia, vậy thì làm ơn cư xử đúng mực như một nhà truyền đạo đi.

- Gọi BTS là "hậu duệ của Santan" cũng không khiến tôi bớt thích họ đâu nhé!

- Chắc ông ta không biết cái nhóm nhạc bị gọi là "quỷ dữ" kia đang nỗ lực nâng cao nhận thức của thế giới về việc yêu thương bản thân. Lại còn kết hợp với UNICEF để chống lại vấn nạn bạo lực nữa chứ...

- Tất cả chỉ chứng mình một điều là BTS có sức ảnh hưởng đến thế nào mà thôi!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.