• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Khi ngôi sao trong lòng triệu người bị giới chuyên môn đánh giá... thấp tè

Âm nhạc

1. Ed Sheeran - ÷ (Divide) (2.8 điểm)

Với số điểm 2.8 cùng dòng nhận xét nổi bật dành cho nam ca sĩ Shape of You: “Ed Sheeran bán đi sự ngây thơ của mình bằng những đồng bảng Anh. Anh ta sử dụng sự nhạt nhẽo cùng một bộ óc không có chút sáng tạo để suy nghĩ về những điều xấu và tốt xung quanh mà chẳng nhìn vào bản chất thật bên trong.” Có lẽ sau chuyện này, Ed Sheeran thực sự cần phải xem xét lại các ca khúc của mình, nhất là khi Shape of You ra đời chỉ vì... khổ chủ của nó trót "thầm thương trộm nhớ" đường cong cơ thể của các cô gái mà thôi.

2. Charlie Puth – Nine Track Mind (2.5 điểm)

Thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ trên thế giới nhưng giọng ca See You Again dường như vẫn chưa đủ sức khiến cho các nhà phê bình âm nhạc cảm động mà nhẹ tay với album đầu của anh - Nine Track Mind. Tuy không dành cho Nine Track Mind những lời nhận xét quá gay gắt như một số album trước đó, Pitchfork vẫn lạnh lùng chấm xuống con số 2.5 như một lời nhắc nhở "nhẹ nhàng" về con đường âm nhạc chuyên nghiệp mà Charlie Puth đang theo đuổi.

3. Jessie J – Who You Are (2 điểm)

Sở hữu bản hit nổi tiếng toàn thế giới Price Tag, Jessie J hoàn toàn xứng đáng có tên trong hàng ngũ những nữ ca sĩ nhạc pop tiêu biểu. Thế nhưng với Pitchfork, họ chỉ đơn giản nhận xét một câu về Jessie J mà thôi: “Không có chút quyến rũ, tầm thường, vô vị và đột nhiên nổi tiếng ở khắp mọi nơi.”

4. The Chainsmokers – Collage (3.5 điểm) và Memories... Do Not Open (4.2 điểm)

Thật không hiểu hai chàng DJ nổi tiếng The Chainsmokers đã gây thù chuốc oán gì với các nhà phê bình âm nhạc mà lại bị họ chấm cho không chỉ một, mà lại đến tận... hai album có số điểm "be bét"? “Rời rạc”, “Những bản nhạc pop vô hồn”, “Tự kiêu”, “Tự vẽ lên một bức chân dung biếm họa nực cười và khủng khiếp” hay thậm chí là “Ngồi dạng háng hình chữ V trên các bảng xếp hạng”... chính là những lời nhận xét quá đỗi "chua ngoa" mà Pitchfork gửi đến bộ đôi DJ điển trai đến từ xứ sở cờ hoa này.

5. Katy Perry – Witness (4.8 điểm)

“Swish, swish, bish!!"

Sau hai bản hit cực nổi tiếng là Dark HouseRoar từ album trước đó – Prim, hình như bà chúa "tắc kè hoa" Katy Perry cũng đã dần mất đi phong độ của mình rồi thì phải? Mái tóc ngắn cùng phong cách mới ư? Duyệt! Nhưng một album mới ấn tượng thì sao? Có lẽ là không.

6. Và còn nhiều "số phận" khác nữa...

Như của ông hoàng nhạc pop Michael Jason chẳng hạn

Cho đến cô nàng nổi loạn Miley Cyrus:

Halsey có lẽ nên đổi tên Album của cô thành “Bad-Title” thì đúng hơn...

Hay thậm chí là cả cô nàng Rihanna chuyên hát "ké" nổi tiếng nữa.

Chỉ có thể nói, thị hiếu đại chúng và đánh giá từ các nhà phê bình nghệ thuật luôn luôn là hai thái cực khác nhau mà.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.