• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Những học thuyết hấp dẫn nhất về sự ra đời của 7 nhóm nhạc nổi tiếng K-Pop

Âm nhạc

Một trong những yếu tố hấp dẫn của K-Pop là những câu chuyện phong phú và quyến rũ mà các nhóm nhạc thần tượng gửi gắm trong sản phẩm âm nhạc của họ. Rất ít nhóm nhạc tạo được bản sắc và đồng nhất về mặt phong cách kể từ khi debut đến nay nhưng EXO, BTS, VIXX... là một trong số những nhóm đã thành công.

Dưới đây chính là 7 lần các idol K-Pop giới thiệu cho chúng ta những truyền thuyết vô cùng hấp dẫn.

EXO - Khả năng phi thường ngoài trái đất

exo lore

Thuật ngữ EXO ám chỉ một năng lực đến từ bên ngoài vũ trụ. Các thành viên thể hiện nét đặc sắc này qua việc mỗi người trong số họ sở hữu một năng lực siêu phàm và sức mạnh đó đã giúp họ hồi sinh cây sự sống. Kể từ lần đầu tiên họ kết nối với những sức mạnh ở MAMA, các chàng trai tiếp tục phô bày khả năng đặc biệt của mình trong các MV khác nhau như Lucky One, Ko Ko BopPower.

Hơn nữa, kể cả những buổi concert của nhóm cũng thiết kế chi tiết thể hiện sức mạnh của họ, thậm chí tên concert còn là EXO Planet. Các đoạn teaser và VCR cho thấy EXO vô cùng ấn tượng trong việc thể hiện bản sắc riêng của mình.

LOONA - Sự hiện thân của vũ trụ

Từ tên nhóm đến logo và thậm chí cả tên fanclub, LOONA có vẻ rất mạnh về mảng này. Trên thực tế, tên tiếng Hàn của nhóm là 이달 의 소녀 chuyển thành "Girl of the Month", khiến chúng ta luôn ghi nhớ trong đầu về công thức tính lịch âm, đều có sự ảnh hưởng và liên kết chặt chẽ với "tháng âm lịch".

Ngoài ra, các phụ âm ㅇ, ㄷ, ㅇ, ㅅ, và ㄴ từ tên tiếng Hàn của nhóm được sử dụng để tạo thành tên tiếng Anh - LOONA, được cách điệu là LOOΠΔ để làm nổi bật điểm tương đồng giữa bảng chữ cái Latinh và Hàn Quốc. Các cô gái tân binh này nắm bắt tên của nhóm rất tốt khi mọi thành viên đều phát hành một ca khúc solo mỗi tháng trước khi ra mắt chính thức của họ.

Hãy tìm hiểu thêm về LOONA qua bài hát debut Hi High để thấy rõ điểm đặc biệt trong phong cách của các cô gái.

VIXX - Những vị thần Hi Lạp

vixx group 768x553

Được biết đến với các hình ảnh mang màu sắc đen tối, độc đáo và huyền bí, tên của nhóm nhạc này được kết hợp từ những yếu tố ngôn ngữ. VIXX có nghĩa là “Giá trị cực đại nhất”, “Excelsis” trong tiếng Latinh có nghĩa là đỉnh nhất, hoàn hảo nhất. Điều đó càng làm cho tên nhóm trở nên nổi bật hơn khi kết hợp với hình tượng thần thoại trong sản phẩm âm nhạc của họ.

Bộ ba "VIXX 2016 CONCEPTION" là một trong những chủ đề thành công nhất của VIXX, dựa trên các thần thoại Hy Lạp Zelos, Hades và Kratos. Nó là tiêu đề của các bản phát hành và cũng là tên của các ca khúc chủ đề. Thật đúng là bậc thầy của thần thoại!

DreamCatcher - Tín ngưỡng phù thủy

dreamcatcher lore

Có ai ở đây hứng thú với ma thuật và những nghi thức không nào? Ngoài các MV theo chủ đề Halloween thường xuyên được mọi người yêu thích trước đó thì thật tốt khi nói rằng, DreamCatcher đã sáng tạo ra chủ đề Wiccan khi hoạt động lại. Các cô gái đã giải thích chúng qua những MV âm nhạc của mình.

Cũng giống như những chiếc dreamcatcher bảo vệ cho chủ nhân trong giấc ngủ, có lẽ ý nghĩa tên của nhóm nhạc này là muốn bảo vệ người nghe bằng âm nhạc, mặc dù những cảnh ma thuật có hơi nghịch lý một chút. Dù gì đi nữa thì những cô phù thủy xinh đẹp này đã trở lại rồi đây!

BTS - Ý nghĩa của tuổi trẻ

bts lore

Nhiều người biết về thông điệp của BTS từ thời HYYH “Khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong đời”. Thật vậy, kể từ khi sáng tạo ra tên gọi "Chống đạn thiếu niên đoàn", nhóm có nhiệm vụ như là người bảo vệ giới trẻ trong độ tuổi 10, 20 khỏi những "viên đạn" thành kiến và hiểu lầm.

Bằng âm nhạc, BTS nói về tâm tư của những người trẻ. Và chúng ta có thể thấy cách các chàng trai tìm kiếm hướng đi cho mình thông qua những sản phẩm âm nhạc, MV, phim ngắn, highlight reel,... khi họ đối mặt với kỳ vọng của xã hội, ước mơ, sự cám dỗ và sự tự yêu bản thân.

WJSN - Chiêm tinh học

wjsn 12 lore

wjsn 13 lore

WJSN là từ viết tắt tên tiếng Hàn của nhóm 우주 소녀 hoặc Wu Ju So Nyeo, dịch sang tên tiếng Anh là Cosmic Girls.

13 cô gái mới nổi này đi kèm với một câu chuyện thú vị của riêng họ. Mỗi người đại diện cho một dấu hiệu hoàng đạo chính thức, mặc dù nó không nhất thiết phải phù hợp với ngày sinh của một số thành viên. Yeonjung - thành viên mới gia nhập đội hình của WJSN đại diện cho Ophiuchus - chòm sao lớn được xem là cung hoàng đạo thứ 13 của Zodiac và là viết tắt của từ “Serpent-bearer” trong tiếng Hy Lạp.

Block B - Sự tinh nghịch quái chiêu

block b lore

Ai lại không thích nghịch ngợm cơ chứ? Nổi danh trong K-Pop xưa nay, phong cách của Block B luôn vượt trội so với các nhóm nhạc thần tượng khác. 7 chàng trai vẫn duy trì hình ảnh nổi loạn kể từ khi debut tới bây giờ.

Một trong những tác phẩm điện ảnh đáng nhớ nhất của họ đã trở thành cốt truyện “Gangster Clown”, xuất hiện từ phần đầu tiên trong MV Be The Light và xuyên suốt qua Very Good cùng Jackpot.

Nhóm nhận được chú ý vọng bởi sự hài hước, tươi mới. Dường như Block B đã giữ đúng phong vị của họ và tạo nên một nét riêng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Theo: soompi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.