• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Những lần sasaeng fan khiến K-Pop chìm trong ác mộng: Bắt cóc, rao bán quần lót, gửi huyết thư

Âm nhạc

Sasaeng fan là từ được dùng để gọi những thành phần fan cuồng, yêu thương thần tượng đến mức mù quáng. Thậm chí đối tượng này còn bất chấp pháp luật, theo đuôi và xâm phạm vào đời sống riêng tư của idol.

5min c4e0

Fan cuồng tự rạch da, chứng minh tình yêu với idol.

Sasaeng fan được xem như thành phần cần bị loại bỏ trong fandom bởi đôi lúc, chúng còn đáng sợ hơn cả antifan. Ngay từ thế hệ idol đầu tiên như H.O.T, Sechs Kies hay GOD, fan cuồng đã bắt đầu bám đuôi, ngồi lì trước cổng hoặc đột nhập vào kí túc xá để theo dõi các thành viên.

h o t sechskies1 1

Kể từ thời DBSK, Super Junior, SNSD, Big Bang cho tới hiện tại, hành động của sasaeng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cùng điểm lại những lần fan cuồng khiến cả cộng đồng K-Pop rúng động vì những sự kiện điên rồ mà chúng tạo ra.

Theo đuôi idol trong mọi lịch trình

Là một fan Kpop thì không ai có thể quên được vụ tai nạn xe liên hoàn do sasaeng fan theo đuôi Super Junior gây ra. Nhóm fan cuồng đã đuổi theo và đâm vào xe của Super Junior, khiến 5 xe ô tô phía sau không phanh kịp, tạo thành chuỗi tai nạn ô tô tại Singapore.

4

Fan cuồng thuê xe đuổi theo thần tượng vốn chẳng phải chuyện hiếm gặp ở K-Pop.

Khi BTS có lịch quay chương trình truyền hình thực tế tại Thụy Điển, các thành viên đã dừng chân tại một cửa hàng để nghỉ ngơi. Thế nhưng sau đó, có một nhóm sasaeng đã theo dõi và chờ đợi nhóm từ sớm ở bên ngoài.

Nắm được tình hình, các nhân viên an ninh đã yêu cầu họ di chuyển nhưng sau đó khi BTS rời đi, họ đã la hét và đuổi theo khiến các thành viên sợ hãi đến độ phải bỏ chạy.

dw5g3pcxqaaenve

Thành viên BTS chạy trốn khi bị fan cuồng (áo đỏ) rươt đuổi.

Jackson (GOT7) đã gặp tai nạn khi đang thực hiện lịch trình cá nhân tại nước ngoài. Sasaeng cố lái xe bám theo anh chàng khiến va chạm xảy ra và Jackson bị chấn thương nhẹ.

1473325614 3

Sau tai nạn, Jackson phải nhờ người dìu đi vì đau.

Thậm chí còn có sasaeng cắt tóc ngắn, giả làm con trai để theo idol vào nhà vệ sinh.

5 50673

Fan cuồng chụp ảnh EXO trong nhà vệ sinh.

50451868104nmin fb6d

Điều này khiến các thành viên EXO phải tự bảo vệ lẫn nhau bằng cách đừng chắn tại cửa WC như thế này.

ioimin c804

Thời còn hoạt động, IOI Sejeong và Yeonjung bị chụp lén khi đi vào WC.

Không chỉ theo đuôi trên mặt đất, sasaeng còn mua thông tin để bay cùng chuyến với thần tượng.

exooo

Fan cuồng ngồi cùng hoang hạng máy bay với các thành viên EXO, chụp trộm họ khi đang ngủ.

Số lượng lớn sasaeng bám theo BTS trên chuyến bay. Tất cả đều vội vã đứng lên để bắt kịp BTS sau khi nghe thông báo hạ cánh.

Đột nhập vào kí túc xá, nhà riêng của idol

Khi không có lịch trình, các thần tượng thường nghỉ ngơi tại kí túc xá hoặc nhà riêng. Chính vì thế nơi đây trở thành địa điểm tụ họp của rất nhiều fan cuồng.

Sasaeng fan của DBSK nhiều lần phá hoại ký túc xá của họ hay chụp trộn các thành viên đang ngủ say. Vì thế nhóm nhạc này thường chia sẻ rằng họ không cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong chính ngôi nhà của mình.

tvxqhugimage zps91ea2be9

Jaejoong (JYJ) từng bị fan cuồng hôn khi đang ngủ: "Họ cứ thản nhiên đột nhập vào phòng ngủ và đứng nhìn tôi như vậy. Chuyện này diễn ra cả chục lần rồi."

06381b31ac5a62b6bdf8a244d24205fe kim jae joong jaejoong

jj sleeping

Sasaeng chụp những tấm hình "kỉ niệm" khi Jaejoong đang ngủ say.

CNBLUE Jonghyun từng kể lại một câu chuyện vô cùng kinh dị về sasaeng: "Lúc mới debut tôi tập hát với guitar tại căn hộ của nhóm. Có một đoạn mà tôi tập đi tập lại mãi vẫn bị sai. Đang chán nản thì đột nhiên tôi nghe tiếng khúc khích phát ra từ tủ quần áo. Khi tôi vừa mở tủ, một fan nữ nhào và chạy mất, còn tôi thì đứng hình".

jonghyun2

Mệt mỏi vì các fan cuồng thường xuyên trốn trong nhà mình, trưởng nhóm Big Bang từng bức xúc lên tiếng: “Hôm nay một bạn fan đã đến nhà tôi và ở lại trong nhà. Tôi hiểu nhưng xin bạn hãy dừng lại. Mẹ và em gái tôi rất sợ… xin dừng lẩn trốn trong nhà tôi".

6f05eb58201ec940900f

Năm 2014, cả cộng đồng K-Pop rung chuyển khi một cô nàng tự nhận là fan của EXO đã rao bán chiếc quần lót mà D.O. từng mặc trên Kakaotalk. Dĩ nhiên đây là sản phẩm mà cô này "chôm" được sau khi đột nhập kí túc xá EXO.

do 1390255279 do underwear

Đoạn tin rao bán cùng hình ảnh về chiếc quần lót của D.O.

"Đây là chiếc quần lót của Do Kyung Soo (D.O). Tôi đã lấy được nó từ căn hộ của nhóm. Tôi đã phải rất vất vả mới giành được nó. Giá của chiếc quần này là 10.000 won (khoảng 10 USD). Tôi cũng có tất nữa. Các bạn đừng tranh cãi hay ngăn cản người khác.

Tuần tới, tôi sẽ lấy quần lót của Sehun và nếu muốn các bạn có thể đặt hàng. Tôi không thể vào phòng của EXO-M vì bảo vệ. Đây là những thứ duy nhất mà tôi có thể thấy" - Nội dung tin nhắn rao bán gây shock của sasaeng.

Cô này cam đoạn chiếc quần là đồ xịn bởi nó còn dính vài sợi lông của D.O, ai không tin có thể mang đi thử DNA.

Lắp định vị, máy nghe lén và camera ẩn

Vì lòng chiếm hữu và yêu thương đến mù quáng, sasaeng fan luôn muốn kiểm soát "nhất cử nhất động" của idol. Chúng từng lén lắp định vị, camera ẩn tại nơi mà thần tượng sinh sống.

00allkpop131min 4e2c

Hình ảnh từ chiếc camera ẩn do fan cuồng lắp đặt trong hầm xe nhà Yoochun (JYJ).

Cũng từng có trường hợp fan tặng cho thần tượng những chú gấu bông xinh xắn, tuy nhiên chẳng ai ngờ được bên trong đó lại lắp đặt camera và máy nghe lén.

tai xuong

Gấu bông gắn camera ở mắt rất khó phát hiện.

Bắt cóc và đe dọa tính mạng idol

Năm 2011, Taeyeon gần như đã bị kéo ra khỏi sân khấu khi một người đàn ông lạ mặt cố gắng bắt cóc cô ngay giữa màn trình diễn. Sasaeng nam này đã lẻn vào hậu đài và leo lên sân khấu ngay giữa tiết mục "Run Devil Run" của SNSD. Sau đó, tên này đã lao đến nắm lấy cổ tay Taeyeon rồi kéo cô đi trong sự bàng hoàng của các thành viên lẫn khán giả.

Cựu thành viên Luhan từng lên nhầm một chiếc xe ô tô giống hệ với xe đưa đón EXO tại sân bay. Hóa ra đây chính là xe được fan cuồng sắp xếp để bắt cóc thần tượng của mình. Rất may quản lí của EXO đã phát hiện ra và kéo Luhan ra khỏi chiếc xe ấy.

2 51742

Cách đây không lâu, APink có khoảng thời gian mất ăn mất ngủ vì sasaeng liên tục nhận được những cuộc gọi đe dọa sẽ đánh bóm liều chết tại concert của nhóm.

news content 152888623438

Lực lượng cảnh sát xuất hiện tại Music Bank ngay sau khi Apink báo tin về việc bị dọa đánh bom.

Không chỉ mình Apink mà Mina (Twice) hay Jimin (BTS) cũng từng nhận được những lời đe dọa tương tự khiến fan vô cùng lo sợ về mức độ điên cuồng của saesang.

Gửi cho idol những món quà ám ảnh

Để được thần tượng "nhớ mãi không quên", sasaeng chẳng ngại gửi tặng họ những món quà gây ám ảnh. Nào là huyết thư, băng vệ sinh đẫm máu hay phong bì đựng tóc của sasaeng.

unnamed 1 1

Hầu hết những thần tương nổi tiếng đều từng phải nhận món quà bất đắc dĩ này.

news content 152888590727

Huyết thư fan gửi tới Taecyeon.

452862min 9c85

G-Dragon không lấy gì làm vui vẻ khi sasaeng fan gửi tới anh bức huyết thư.

Điểm lại những sự việc trên, chúng ta có thể hiểu được vì sao saseng fan thường bị ghét bỏ và những nỗi kinh hoàng mà các idol K-Pop từng phải trải qua.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.