• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Sau 'BBoom BBoom' và 'Baam', fan 'chơi lầy' tranh nhau dự đoán tên bài hát tiếp theo của Momoland

Âm nhạc

Người hâm mộ K-Pop không ai là không biết đến cú "lội ngược dòng" đầy ngoạn mục của Momoland cùng ca khúc có giai điệu bắt tai BBoom BBoom. Từ một nhóm nhạc không mấy tên tuổi, Momoland đã trở thành sao nhờ bản hit 185 triệu view có giai điệu bắt tai và tràn đầy tươi vui này.

Gần đây, nhóm nữ 9 thành viên này lại tiếp tục comeback với Baam - một bài hát có tựa đề lạ lùng không kém Bboom Bboom là mấy.

Dù có cái tên độc lạ nhưng Baam lại đạt được thành tích đáng nể

Nhiều người hâm mộ đùa rằng nếu cứ theo đà này, có lẽ bài hát tới của Momoland sẽ được đặt là Beem Beem, Pew Pew, Buum Buum, Bing Bing, Blah Blah, Beep... thậm chí nhiều cái tên hài hước hơn nữa.

mm mm1 mm3 36228703 1787947487894274 5319291638609084416 n 36307386 1787947497894273 887852426793582592 n

Đáng nói Momoland không phải nhóm nhạc duy nhất ở K-Pop từng đặt tên bài hát kì lạ như thế. Loạt ca khúc dưới đây sẽ là minh chứng rõ ràng cho điều ấy:

Bang Bang Bang

Có thể coi Bang Bang Bang chính là cú hit lớn nhất của làng âm nhạc Hàn Quốc năm 2015. Ban đầu khi Big Bang công bố tên bài hát comeback, nhiều người còn băn khoăn không hiểu tựa đề Bang Bang Bang có ý nghĩa gì... Hóa ra nó chính là một câu hát trong phần điệp khúc bắt tai của cả bài.

Bo Peep Bo Peep

Bo Peep Bo Peep của T-ara ra đời năm 2013, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của nhóm nữ nhà MBK. Âm nhạc sôi động cùng điệp khúc Bo Peep Bo Peep khiến không ít người bị "thôi miên".

Ring Ring Dong

Đã gần 9 năm trôi quá nhưng mỗi lần nghe lại Ring Ring Dong chúng ta vẫn phải thán phục vì sao hồi ấy SHINee có thể hát live ca khúc này mà không hề bị vấp.

Abracadabra

Abracadabra được xem như ca khúc "đỉnh" nhất trong sự nghiệp của Brown Eyed Girls. Bài hát có giai điệu gây nghiện cùng câu thần chú "Abracadabra" lặp đi lặp lại nhiều lần khiến người nghe thuộc làu làu.

Bonamana

Điểm qua những bài hát làm nên tên tuổi cho Super Junior thì không thể bỏ qua Bonamana. Đây là ca khúc chủ đề trong album thứ tư của nhóm nhạc đình đám một thời nhà SM.

Doom Dada

Doom Dada là ca khúc solo của T.O.P, phát hành năm 2013. Ngay từ khi mới ra mắt, ca khúc đã gây chú ý bởi cái tên vô cùng khó hiểu.

Nillili Mambo

Đây chính là bài hát chủ đề trong album đầu tay của nhóm nhạc Block B. Theo như các fan, Nillili Mambo có nghĩa là "Hãy cùng nhảy múa" đó!

La Di Da Di

La Di Da Di là đĩa đơn debut của nhóm nhạc Hàn - Nhật Cross Gene vào năm 2012.

La Cha Ta

Bài hát debut của F(x) có cái tên thật lạ tai, hệt như phong cách mới mẻ mà các cô gái mang đến cho K-Pop vậy. Tuy giờ các thành viên mỗi người một hướng đi riêng nhưng hình ảnh 5 cô gái trình diễn La Cha Ta trong màn mưa dày đặc năm nào vẫn còn vẹn nguyên trong lòng người hâm mộ.

Rum Pum Pum Pum

F(x) cho ra mắt Rum Pum Pum Pum vào năm 2013 và bài hát nhanh chóng trở thành "hit bự" của K-Pop tại thời điểm ấy.

Dumb Dumb

Lên kệ vào cuối tháng 9/2015, Dumb Dumb được xem là bài hát làm nên tên tuổi của Red Velvet trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Bên cạnh đó MV Dumb Dumb nằm trong 10 MV xuất sắc nhất năm 2015 của tạp chí Rolling Stone (Mỹ).

Neomu Neomu Neomu

Những ai lần đầu nghe qua ca khúc này của I.O.I cũng sẽ lắc đầu chịu thua không hiểu tựa đề bài hát ám chỉ điều gì. Thật ra Neomu Neomu Neomu được đặt theo phiên âm tiếng Hàn, có nghĩa là "rất nhiều rất nhiều rất nhiều". Ca khúc chính là lời tỏ tình của một cô gái với người mình yêu thầm.

https://www.youtube.com/watch?v=l1hxg1rY17I

Ko Ko Bop

Ko Ko Bop chính là ca khúc từng "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc nửa đầu năm 2017. Theo Chanyeol (EXO) thì cái tên Ko Ko Pop được nhạc sĩ đặt hoàn toàn ngẫu hứng: "Koko nghĩa là vui vẻ còn Pop thì gần với nhảy múa. Ghép lại tức là nhảy múa vui vẻ mà thôi".

Hwi Hwi

Hwi Hwi là ca khúc nhạc Pop phát hành năm 2017 của LABOUM. Bài hát này cũng giúp các cô gái giành chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc sau 4 năm hoạt động trong làng giải trí.

Ddu Du Ddu Du

Ngày 15/6, Black Pink comeback với ca khúc chủ đề Ddu Du Ddu Du và tạo hiệu ứng trên hàng loạt các BXH âm nhạc xứ Kim chi. Ddu Du Ddu Du không có ý nghĩa gì đặc biệt, nó chỉ là phần lời trong đoạn điệp khúc của cả bài hát.

Đây không phải lần đầu tiên Black Pink chọn một câu trong bài làm tựa đề bởi trước đó nhóm nữ nhà YG đã có bài hát debut mang tên Boombayah.

Ddu Du Ddu Du

Boombayah

Liệu bạn còn biết thêm những bài hát nào có tựa đề độc lạ trong K-Pop không? Hãy chia sẻ với Lost Bird!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.