• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Hậu scandal của Wanna One, fan đưa ra 3 lí do cho thấy YMC là công ty quản lý tệ hại nhất Kpop!

Showbiz

YMC Entertainment được thành lập vào năm 2010 bởi ca sĩ nhạc Trot nổi tiếng Tae Jin Ah. Đây cũng là công ty chủ quản của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Wanna One, I.O.I, Ailee... Trong quá khứ, YMC từng nhiều lần khiến người hâm mộ bất mãn vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Năm 2017, YMC đứng đầu trong cuộc bầu chọn "công ty quản lí tồi tệ nhất" do trang Instiz tổ chức.

Châm ngôn hoạt động của YMC: Hãy bóc lột khi còn có thể!

Ai cũng biết tại thời điểm này, Wanna One đang là "gà đẻ trứng vàng" cho YMC. Không giống các idol group khác, hợp đồng của Wanna One chỉ tồn tại trong vòng 18 tháng ngắn ngủi. Chính vì thế công ty này càng phải tranh thủ vắt kiệt sức lao động của 11 chàng trai bằng lịch trình kín mít.

22

Gần đây trang Dispatch đã tung ra lịch trình hoạt động từ ngày 17/3 đến 19/3 của các thành viên Wanna One. Các chàng trai chỉ có nhiều nhất 1-2 tiếng để chợp mắt mỗi ngày. Nguồn: Dispatch - bản dịch bởi WithHoon.

dh3ekqeu0ae2ohw

Không khó để bắt gặp hình ảnh mệt mỏi của Wanna One tại sân bay. Dẫu biết đây là cái giá phải trả cho sự nổi tiếng, song fan vẫn mong YMC có thể cân đối lịch trình một cách hợp lí hơn để tránh tổn hại đến sức khỏe của nghệ sĩ. Nguồn: TW

Bóc lột nhiều nhưng đối xử với nghệ sĩ chẳng ra sao

Thuở mới ra mắt, YMC đưa đón "boygroup quốc dân" bằng một chiếc xe van không thể cũ hơn, nhét tất cả các thành viên vào chung một kí túc xá chật hẹp, ngó lơ đám saesang (fan cuồng) để chúng liên tục quấy rối Wanna One... Thậm chí đến tận lúc này, sự vô trách nhiệm của YMC vẫn không hề thuyên giảm.

wanna one1500489731d 4ce5

Hình ảnh fans tập trung rất đông, chen lấn xô đẩy trước cửa công ty và khiến cho thành viên Lee Dae Hwi bị đau. Nguồn: TW

Dù thế, YMC vẫn không hề có một động thái cứng rắn nào để bảo vệ nghệ sĩ của mình. Nguồn: TW

20180315104045 ce3b

Trong đợt comeback ngày 19/3 vừa qua, Wanna One không may bị phát tán một đoạn clip hậu trường. Nhiều đối tượng xấu đã nhân cơ hội này bịa đặt những thông tin sai sự thật về nhóm. Khi fan đang tìm mọi cách chống lại các bình luận ác ý thì YMC lại “im ắng” đến lạ.

Theo số liệu được báo chí Hàn Quốc công bố, chỉ trong 3 tháng đầu ra mắt, Wanna One đã "cá kiếm" được hơn 30 tỉ won (khoảng 680 tỉ VNĐ). Vậy mà số tiền lương mà mỗi thành viên nhận được chỉ vỏn vẹn có 150 triệu won (tức 1,5 tỉ VNĐ). Dường như YMC đang áp dụng cách ăn chia 8:2 đối với nhóm nhạc nam này, trong đó công ty sẽ thu về 80% tổng lợi nhuận.

wanna one for 411 prl1

Điều này thật bất công bởi Wanna One vốn đến từ nhiều công ty khác nhau. YMC chẳng hề tốn lấy một xu đào tạo ra họ, vậy mà lại có quyền hưởng phần lớn lợi nhuận từ các hoạt động của cả nhóm. Nguồn: TW

Coi người hâm mộ như chiếc máy rút tiền

Đây thật sự là điều đáng ghét nhất ở công ty giải trí YMC. Chẳng ngoa khi nói rằng fan chính là những người đã tạo ra Wanna One, đồng thời đưa nhóm đến vị trí như ngày hôm nay. Vậy mà YMC lại luôn xem thường ý kiến của fan hâm mộ, thậm chí cố tình lờ đi những nguyện vọng chính đáng của cả một cộng đồng.

Fan Wanna One thường mạnh tay chi ra những khoản tiền không hề nhỏ dành cho thần tượng của mình, song chất lượng hàng hóa sản xuất ở YMC thì chỉ có thể miêu tả bằng một chữ "ẩu". Ví dụ gần nhất là về loạt ảnh comeback "Boomerang" bị photoshop một cách qua loa...

28870816 1636118569805395 4730646107218716372 n

s

Wannable thường hợp sức cùng nhau trend những dòng hashtag thể hiện tâm nguyện của họ trên các trang mạng xã hội và hy vọng YMC sẽ để ý đến.

wanna one m countdown

Song tâm nguyện của fan mãi vẫn chẳng được YMC hồi đáp.

Từng mang "tiếng xấu" khi còn quản lí nhóm nữ I.O.I, đến lượt Wanna One, công ty YMC cũng chằng khá khẩm hơn là bao. Có lẽ giờ đây nguyện vọng lớn nhất của các Wannable chính là được đổi công ty quản lí cho thần tượng của mình. Song ước mơ thì mãi chỉ là mơ ước, sự thật đau lòng rằng Wanna One sẽ mãi ở dưới trướng YMC cho đến ngày tan rã!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.