• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Red Velvet sẽ là nhóm nhạc K-Pop tiếp theo đến trình diễn tại Triều Tiên

Âm nhạc

Hàn Quốc sẽ gửi nhóm nhạc Red Velvet đến Bắc Triều Tiên biểu diễn nhằm mục đích tiếp tục gia tăng những thiện chí đã được thành lập trong Thế vận hội Pyeongchang giữa hai quốc gia.

538ccbd5 89d4 4265 aa90 8fe71f1fde1f

Năm thiên thần xinh đẹp trong nhóm nhạc Red Velvet

Theo tuyên bố chung được đưa ra sau khi hai miền Triều Tiên gặp nhau tại một ngôi làng biên giới, các cô gái xinh đẹp này sẽ nằm trong thành viên của một phái đoàn gồm 160 nghệ sĩ (trong đó bao gồm khoảng 10 ca sĩ K-Pop nổi tiếng) được gửi đến để thực hiện hai chương trình tại Bình Nhưỡng, thủ đô của Bắc Triều Tiên, từ ngày 31/3 đến ngày 4/4.

Sự kiện này xảy ra trong thời kỳ tan băng của cuộc khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên. Một ban nhạc từ Bắc Triều Tiên đã biểu diễn tại Hàn Quốc trong Thế vận hội mùa đông Pyeongchang vừa mới kết thúc thời gian gần đây.

1

Phái đoàn Bắc và Nam trao đổi thỏa thuận. Nguồn: Reuters/Yonhap

Một chương trình sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Bình Nhưỡng. Chương trình còn lại sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Ryukyung Chung Ju Yung. Nơi này vốn là một dự án chung giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời địa điểm này cũng được đặt theo tên của nhà sáng lập tập đoàn Huyndai.

Các nghệ sỹ kỳ cựu Cho Yong Pil, Lee Sun Hee và Cho Jin Hee cũng sẽ biểu diễn cùng với nhóm nhạc thần tượng xinh đẹp Red Velvet. Cho Yong Pil là ca sĩ Hàn Quốc cuối cùng được cử sang biểu diễn tại Bắc Triều Tiên tại một buổi hòa nhạc ở Bình Nhưỡng vào năm 2005.

20131125 52936c5d648cf

Nam ca sĩ Cho Yong Pil

Trong các cuộc đàm phán hôm thứ Ba, hai miền Triều Tiên vẫn chưa thống nhất những bài hát mà các ca sĩ Hàn Quốc sẽ hát ở Bình Nhưỡng - một vấn đề có thể rất nhạy cảm ở một quốc gia nơi hầu hết mọi người bị ngăn chặn việc truy cập thông tin bên ngoài. Tuy nhiên, các đại biểu Hàn Quốc khá lạc quan rằng họ có thể đạt được một thoả thuận và sẽ trao đổi thư bằng kênh thông tin liên lạc qua biên giới.

Ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Yoon Sang là người sẽ dẫn đoàn hơn 100 nghệ sĩ. Ông cho hay, việc khiến Bắc Triều Tiên ngạc nhiên sẽ còn phụ thuộc nhiều vào các màn trình diễn của các nghệ sĩ.

2

Yoon Sang phát biểu trong một buổi họp báo. Nguồn: Reuters/Yonhap

Ông chia sẻ:

"Khi những nghệ sĩ chúng tôi trình diễn trên sân khấu, tôi tin rằng sẽ rất khó miêu tả rõ được cảm xúc cá nhân của từng người xung quanh vấn đề phi hạt nhân hóa. Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi chính là cố gắng nắm bắt được tâm lý còn e ngại của khán giả Bắc Triều Tiên, hệt như điều chúng tôi làm đối với khán giả Hàn Quốc. Sau đó cố gắng đừng để điều gì có thể gây bối rối xảy ra."

Yoon Sang cũng nói thêm rằng "Khi bàn về danh sách các bài hát, tôi không nghĩ rằng sẽ mất nhiều thời gian nếu chúng ta đề cập về những bài hát họ biết. Tuy vậy vẫn có một số vấn đề còn nhạy cảm liên quan đến những bài hát chúng tôi sẽ chọn."

Các miền Triều Tiên cũng chưa thống nhất về việc ai sẽ tham gia vào đoàn nghệ thuật Hàn Quốc ngoài các ca sĩ K-Pop. Những màn trình diễn của Hàn Quốc trước đây tại miền Bắc gồm một buổi hòa nhạc giao hưởng, một vở nhạc kịch opera và nhạc dân ca.

Đối tác về phía Triều Tiên của Yoon Sang trong cuộc hội đàm là Hyon Song Wol, trưởng một ban nhạc của Bắc Triều Tiên từng biểu diễn ở miền Nam trong Thế vận hội. Kế hoạch của cô tới Hàn Quốc vào tháng Một đã khiến cho giới truyền thông cực kỳ phấn khích.

north koreas cultural delegate and pop star hyon song wol under spotlight

Nữ nghệ sĩ Hyon Song Wol đến từ Bắc Triều Tiên.

Chuyến thăm lần này từ phía Hàn Quốc nhằm đáp lại sau khi Bắc Triều Tiên cử người biểu diễn đến Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Ngoài ra, điều này cũng là một động thái theo như thông báo của ông Kim Jong Un hồi đầu năm nay, ông muốn cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.

Theo: Koreaboo và Apnews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.