• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Show của Đen: Đêm kỷ niệm 10 năm chỉ có 2 'âm'

Âm nhạc

Đêm ngày 9/11, Đen Vâu đã khiến cả sân khấu tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM vỡ oà trong cảm xúc với những lời rap đầy cảm xúc. Đêm diễn là món quà kỷ niệm 10 năm mà Đen Vâu dành tặng cho các đồng âm đã ủng hộ mình từ những ngày cô độc đến khi vinh quang.

Khán giả đều là những bạn trẻ, yêu thích indie nói chung và những lời rap của Đen nói riêng. Không khí đêm diễn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết nhờ có sự đồng điệu trong âm nhạc của tất cả các bạn có mặt, thậm chí dù không hẹn nhưng đa số fan đến xem show đều diện trang phục đen, thể hiện tinh thần rất Đen Vâu.

Đen và các đồng âm đã có đêm cháy cùng âm nhạc đáng nhớ. Nguồn ảnh: Bình Nguyên

Đêm diễn chiêu đãi khán giả bằng âm nhạc đầy màu sắc

Nếu bạn là fan hay kể cả không phải là fan, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra nhạc Đen là thứ âm nhạc đầy tự sự, trong từng lời nhạc anh viết là những cảm xúc mơ mộng và dường như là kể lại câu chuyện cuộc đời mình. Vì gần gũi và dễ cảm nhận nên thứ âm nhạc này dễ dàng đi vào lòng khán giả. Đen không gọi đây là bí quyết chinh phục khán giả chỉ khiêm tốn chia sẻ mình cứ viết nhạc, rồi từ lúc nào không biết, khán giả trở nên yêu mến mình như hiện tại.

Đen tặng đồng âm thứ âm nhạc đầy màu sắc. Nguồn ảnh: Bình Nguyên

Trong đêm diễn, Đen đã thể hiện tất cả những bài hát nổi tiếng của mình trong những bản phối mới mẻ và đặc biệt khác nhau. Đa số khán giả quen thuộc nhạc Đen đều thích thú với những gì mà Đen đã mang đến, họ say sưa hát theo từng lời rap và hoà mình vào không khí tuyệt vời của đêm diễn.

Trong lời rap có câu "Gặp H'Hen Niê hoa hậu", vậy là H'Hen Niê bước ra catwalk với sự trầm trồ của tất cả khán giả.
H'Hen Niê chia sẻ đây là sân khấu cảm xúc nhất mà cô từng trình diễn. Nguồn ảnh: Bình Nguyên

H'Hen Niê xuất hiện khiến tất cả khán giả vỡ oà.

Vũ tham gia show mang đến không khí tình ca lãng mạn. Nguồn ảnh: Bình Nguyên
Sân khấu biến thành "bầu trời sao" khi Vũ biểu diễn. Nguồn ảnh: Bình Nguyên

Các khách mời tham gia "Show của Đen" như Ngọt, Kimmese, Lynk Lee, Linh Cáo, Vũ đều tô vẽ thêm màu sắc cho đêm nhạc của chàng rapper giản dị của vũ trụ âm nhạc Việt. Đêm nhạc mộc mạc nhưng đầy chất chill đã khiến tất cả đồng âm nhún nhảy, hát cùng, phải đồng ý rằng âm nhạc của Đen chính là món ăn tinh thần giúp khán giả đến xem được thoả mãn cả về phần nghe và nhìn.

Những cảm xúc chân thật từ chàng rapper đơn độc đến nghệ sĩ được đông đảo khán giả công nhận

Cũng như âm nhạc của mình, Đen là một rapper giản dị, mộc mạc và luôn biết đam mê của mình là gì. Anh lặng lẽ theo đuổi điều mình cho là đúng, từ những ngày đầu đến với rap, chàng rapper gầy gò này đã nghiêm túc, tận tâm với con đường mình lựa chọn. Như trong lời bài hát "Cảm ơn", Đen đã từng viết:

Tại sao tao rap, vì lúc đó không có lựa chọn khác, nếu mà không rap thì có lẽ bây giờ vẫn dọn rác.

Và những hành trình, cho tao thấy những ngày xanh biếc hơn. Những ngày tháng đó nhắc tao nhớ mình phải luôn biết ơn.

Chàng Rapper mộc mạc, 10 năm làm nhạc cho người Việt chill. Nguồn ảnh: Tap 0414

Mặc dù đạt được thành công nổi trội trong giới indie, underground Việt nhưng Đen luôn nhắc nhở bản thân biết ơn sự ủng hộ của tất cả khán giả, cả những lần chê trách và lời động viên. "Show của Đen" chính là một đêm nhạc như thế. Đen dành hết tâm huyết để hát và chia sẻ cảm xúc biết ơn đối với những khán giả có mặt trong đêm diễn hay cả những khán giả không thể đến. Anh cảm ơn vì tất cả mọi người "đã đồng hành trên con đường chật".

Cũng trong show diễn này, khán giả còn xúc động với những lời chia sẻ của mẹ Đen, người đã từng hoài nghi rồi ủng hộ con trai hết mình trên con đường chinh phục nhạc rap. Đoạn video ngắn nhưng đầy cảm xúc khiến khán giả có khoảng lặng sau những giây phút nhún nhảy hết mình. Mẹ Đen cũng là một phụ nữ giản dị, cũng như bao phụ nữ khác, có con trai theo đuổi dòng nhạc rap đều hoài nghi về lựa chọn của con mình. Trong bài hát "Hát cho đời và hát cho em", Đen cũng từng kể lại lời mẹ nói với mình:

Tất cả bài nhạc của tôi, mẹ tôi không thuộc câu nào. Sao mày không hát như người ta mà cứ lẩm bẩm kêu gào? Tôi nói với bà "Mẹ ơi rằng nhạc này nó hợp với con, bây giờ mà con đi hát như lá lá lợp ngói son"

Nhờ sự kiên định và tài năng, Đen đã thật sự chinh phục được cả mẹ mình. Mặc dù không thích học Luật nhưng Đen đã lấy được bằng cử nhân ngành Luật, đó chính là món quà mà anh tặng cho bố mẹ quê nhà. Đoạn video kết thúc với câu nói truyền cảm hứng của mẹ Đen cho rất nhiều bạn trẻ còn lạc lõng giữa cuộc sống:

Nghề nào cũng vinh quang, cũng xứng đáng theo đuổi.

10 năm có ngày tủi, ngày vinh nhưng Đen đã thành công lấy lòng rất nhiều khán giả. Nguồn ảnh: Bình Nguyên

Nhưng cảm xúc từ lời hát, từ tâm sự chia sẻ giúp kéo gần Đen Vâu với khán giả hơn. Các nghệ sĩ thân thiết với Đen luôn khẳng định anh là người ít nói nhưng chỉ có khi đứng trước hàng trăm ngàn người, những cảm xúc này mới tuôn trào như thế.

Sau hơn 2 tiếng 30 phút hoà cùng âm nhạc, Đen tiếp tục cháy hết mình trong bài hát cuối cùng của show "Cảm ơn" để chào tạm biệt khán giả. Đây là bài hát Đen vừa ra mắt, nằm trong số các hoạt động tri ân 10 năm của anh. Kết thúc những lời rap của "Cảm ơn", Đen hỏi han khán giả có hài lòng về đêm diễn, anh cảm ơn đồng âm và ekip đã giúp mình hoàn thành "Show của Đen" vượt ngoài mong đợi. Cuối cùng, anh cho biết mình sẽ lặng lẽ đứng ở một góc sân khấu đợi từng khán giả ra về.

Nhìn lại 10 năm làm nhạc cho người Việt chill, Đen hài lòng với những gì mình cống hiến. Từ trước giờ, anh chưa bao giờ dám tự nhận mình là một nghệ sĩ nhưng hôm đứng trước sân khấu rộng lớn và chật khán giả, anh mới ngậm ngùi nói rằng mình đã cảm nhận được một nghệ sĩ là như thế nào.

Kết thúc đêm nhạc đầy cảm xúc, khán giả ra về với tâm tạng lâng lâng, bồi hồi, tin chắc suốt đường về nhà, ai cũng lẩm bẩm những lời rap chân thật như rót mật vào không khí.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.