• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Suốt 24 năm hoạt động, đây là 'thời hoàng kim' duy nhất của SM mà netizen Hàn công nhận

Âm nhạc

Bất kì sản phẩm âm nhạc nào do SM Entertainment phát hành cũng được công ty chăm chút từng ly từng tí. Tuy nhiên sự thành công của một ca khúc lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có lẽ chủ yếu là thị hiếu người nghe.

Trong một chủ đề bàn tán rôm rả trên Theqoo, netizen Hàn cho rằng 2015 chính là năm cực kì thành công của toàn bộ "gà nhà" trực thuộc ông lớn này. Điều này không có nghĩa là các ca khúc được phát hành ngoài năm 2015 không tuyệt vời, chỉ đơn giản fan Hàn muốn nhấn mạnh 2015 là "thời hoàng kim" của SM mà thôi.

Ice Cream Cake (Red Velvet)

Yeri là thành viên thứ 5 được thêm vào Red Velvet khi nhóm quảng bá Ice Cream Cake. Ban đầu, nữ idol vấp phải nhiều "gạch đá" từ antifan. Tuy nhiên thành công của Ice Cream Cake cùng sự nỗ lực của Yeri đã chứng minh cô nàng là một phần không thể thiếu của nhóm.

Dumb Dumb (Red Velvet)

Dumb Dumb là ca khúc đánh dấu bước chuyển mình với một phong cách độc đáo, cá tính hơn của Red Velvet. Đây được xem là "Ca khúc K-Pop hay nhất thập niên" do Pop Off lựa chọn.

I (Taeyeon)

2015 đánh dấu thời điểm Taeyeon bắt đầu con đường solo cực kì thành công. Ca khúc I trở thành bài hit càn quét không biết bao bảng xếp hạng nhạc số xứ Hàn. Nó cũng giúp Taeyeon "gặt hái" 32 chiếc cúp trên show âm nhạc và hoàng loạt giải thưởng tại Lễ trao giải cuối năm.

View (SHINee)

View đã mang về cho SHINee hàng loạt thành tích đáng nể, trở thành một trong những single bán chạy bản digital nhất của nhóm nhạc nam nhà SM.

Phần lời của ca khúc do chính Jonghyun chắp bút, điều này càng khiến bài hát trở nên ý nghĩa với người hâm mộ.

Party (SNSD)

Party phát hành tháng 7/2015, mang đậm không khí mùa hè nên nhận được rất nhiều phản ứng tích cực.

Lion Heart (SNSD)

Ngay khi vừa phát hành, Lion Heart vươn lên vị trí số 1 trên BXH Billboard′s World Albums. Ở địa hạt trong nước, Lion Heart cũng làm cực tốt khi lập kỉ lục 10.988 điểm trên BXH M! Countdown (điểm số cao nhất năm 2015).

Call Me Baby (EXO)

Ra mắt vào thời điểm EXO đang cso biến động về đội hình song thành tích của Call Me Baby vẫn cực đáng nể. MV Call Me Baby trở thành bài hát được xem nhiều nhất trên Youtube nửa đầu năm 2015.

Love Me Right (EXO)

Sau khi Tao rút khỏi đội hình, tên tuổi EXO chẳng hề bị chao đảo mà còn tiếp tục đi lên với hit Love Me Right. Ca khúc dành được tổng cộng 11 chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc mặc thời gian quản bá ngắn ngủi.

Love Me Right cũng dẫn đầu trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart của Hàn Quốc, trở thành đĩa đơn số 1 trong nước số 2 của EXO đạt vị trí thứ 3 trên Billboard World Digital Songs.

Kiss My Lips (BoA)

Trở lại với âm nhạc sau nhiều năm lùi về hậu trường để đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo nội dung, BoA cho tung ra Kiss My Lips như một lời khẳng định vị trí "nữ hoàng K-Pop" bấy lâu nay.

Dear Santa (TaeTiSeo)

Sau mini-album thứ hai Holler, Girls' Generation-TTS muốn phát hành một album vào dịp Giáng sinh với phong cách âm nhạc thoải mái và ấm áp hơn. Hai thành viên Taeyeon và Tiffany bắt đầu thực hiện album từ tháng 2 năm 2015. Sau đó Seohyun viết lời cho phiên bản tiếng Hàn của bài hát chủ đề "Dear Santa".

Không phụ lòng bộ ba, Dear Santa đã "thống trị" cả 8 BXH âm nhạc lớn của Hàn Quốc là Melon, Naver Music, Genie, Bugs, Olleh Music, Mnet, Soribada và Monkey3 ngay khi được tung ra.

4walls (f(x))

4walls nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao việc các thành viên khác đã có nhiểu cơ hội để phát huy khả năng thanh nhạc của nhóm hơn.

4walls đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Albums Chart và vị trí thứ 39 trên Oricon Albums Chart của Nhật Bản. Trong khi đó, đĩa đơn "4 Walls", đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart và Billboard World Digital Songs.

Với những ca khúc được netizen hàn liệt kê phía trên, thật khó để phủ nhận sự hấp dẫn cũng như thành công của một trong số chúng:

- Năm 2015 tuyệt thật đấy!

- Ôi Ice Cream Cake của Red Velvet quả thực siêu đỉnh: từ lời nhạc, MV cho đến nhan sắc của các thành viên...

- Đã lâu lắm rồi SM không có nhiều sản phẩm chất lượng đồng đều như thế... Cứ như cả công ty đi du lịch Hawaii về xong làm sao ấy.

- Điên mất, không thể cãi được haha.

- Đúng là gà nhà SM có nhiều bài hit, nhưng 2015 là năm nhiều hit nhất từ trước đến giờ, ai comeback cũng thành công.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.