• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

SM Ent bị chỉ trích 'hám tiền' khi bán khẩu trang giá gấp 4 lần trong bão dịch COVID-19

Showbiz

Mới đây, cửa hàng toàn cầu của SM đã đã nhận nhiều "gạch đá" sau khi rao bán khẩu trang KF95 (5 chiếc/hộp) với giá 30 USD (khoảng 600.000 VNĐ).

Cửa hàng đăng tải lên Twitter rằng họ đang bán loại khẩu trang KF95 (riêng loại KF94 chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc).

Điều khiến netizen phẫn nộ là mức giá của những chiếc khẩu trang này đắt gấp nhiều lần thông thường: 6 USD/chiếc thay vì 1,6 USD/chiếc theo tiêu chuẩn phân phối của chính phủ Hàn Quốc.

Động thái kinh doanh của SM giữa thời điểm virus COVID-19 đang bùng phát dữ dội khiến cộng đồng mạng xứ Hàn và quốc tế chẳng thể ngồi yên. Trên các trang mạng xã hội ngập tràn bình luận chỉ trích hành động này của SM Entertainment, hầu hết ý kiến cho rằng ông lớn ngành giải trí đã bị "tiền làm cho mờ mắt":

- Ôi trời, công ty lớn mà hành động thế này sao?!

- Tôi biết cửa hàng của SM bán - tất - cả - mọi - thứ nhưng đến mức này thì phản cảm thật đấy.

- Thời điểm này còn dám tăng giá khẩu trang ư?

- Tiền làm cho mờ mắt rồi...Xin lỗi nhưng tôi không nghĩ đây là hành động đúng. Bây giờ đáng lẽ họ phải quyên góp khẩu trang thay vì bán chúng với giá cắt cổ thế này chứ?!

Khoảng 2 giờ sau khi rao bán khẩu trang và nhận nhiều chỉ trích, tài khoản Twitter SM Global Shop đã gỡ bài đăng đồng thời đưa ra lời xin lỗi về hành động này. Họ cũng hứa sẽ quên góp số khẩu trang mà họ có cho các nhân viên tại Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.