• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Trả nợ' 2017 bằng cách nghe cho hết những album đình đám

Âm nhạc

1. Melodrama (Lorde)

Không khó hiểu khi Melodrama lại có thể nhận được nhiều lời khen ngợi đến vậy. Chẳng cần mượn đến những chủ đề nóng hổi như chính trị, bạo lực và tình dục, toàn bộ album chỉ đơn giản là lời tâm sự bộc bạch của Lorde về một tình yêu đổ vỡ, những cảm xúc cá nhân và mối quan hệ xung quanh cô sau khi chia tay. Dù không đi theo lối mòn của nhiều ca khúc viết về tình yêu khác, Melodrama vẫn sáng bừng nhờ sự hạnh phúc và hi vọng về những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

2. Morningside (Fazerdaze)

(Nghe thử Album tại đây)

Bắt đầu bằng âm thanh huyền diệu và đầy hoài cổ trong Lucky Girl, Morningside giống hệt như một liều thuốc an thần ngọt ngào dành cho những tâm hồn yêu mến thể loại indie/alternative rock và dreampop. Mười track trong album là mười “khoảnh khắc” của mùa hè, nhưng cũng có lúc lại lặng đi với hồi tưởng và hoài niệm xưa cũ. Bằng việc loại bỏ những âm thanh ồn ã, Fazerdaze dường như đã thành công trong việc mượn Morningside để kể lại câu chuyện của mình: Thi vị, bay bổng nhưng vẫn đầy chất thơ và gợi cảm.

3. Spa Commissions (Yamaneko)

Trạng thái tĩnh lặng xuyên suốt chính là điểm ấn tượng nhất của Spa Commissions. Toàn bộ album như khiến người nghe lạc vào một không gian tự do và tĩnh tại đến bất ngờ. Bỏ qua những yếu tố gây căng thẳng,Spa Commissions mang trạng thái thoải mái và sự hồi phục - điều mà hiếm có album nào thực hiện được.

(Nghe thử Album tại đây)

4. Palette (IU)

Với một lối tư duy âm nhạc thông minh và sáng tạo, IU hiểu rõ được cách cân bằng giữa chất nghệ thuật và thị trường âm nhạc của mình. Palette có thể chưa phải là album xuất sắc nhất trong sự nghiệp của IU, nhưng xứng đáng là album chất lượng nhất của cô nàng trong năm 2017: Tự tin, mơ mộng và đầy trưởng thành.

5. My Voice (Taeyeon)

Với sự kết hợp những âm thanh R&B đương đại và lấy Pop làm xu hướng chủ đạo, album giống hệt như một lời tự sự mang tính cá nhân của Taeyeon. Cô nàng hoàn toàn phát triển và làm chủ bản thân trong các mặt xử lý giọng hát cũng như trình bày ca khúc. Tính thử nghiệm là yếu tố làm nên sự thành công của My Voice, dù cho đôi lúc chính nó cũng khiến cho album bị quá tải khi mang quá nhiều kì vọng của Taeyeon và ê-kíp. Tuy vậy, nó xứng đáng có mặt trong danh sách những album nổi bật của làng nhạc K-pop năm 2017: Bắt tai, thân thiện với công chúng nhưng cũng không kém phần lộng lẫy, chuyên nghiệp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.