• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Trước thềm chung kết, điểm lại các nguyên nhân khiến 'Produce 48' trở thành 'bom xịt' của đài Mnet

Âm nhạc

Produce 48 khởi động với sự xuất hiện của các thí sinh thuộc những công ty giải trí Hàn Quốc và các thí sinh đến từ Nhật Bản của nhóm PJ48. Các clip quảng bá trước thềm lên sóng khiến fans càng thêm háo hức bởi phản ứng tự nhiên, cách các thí sinh cố gắng giao tiếp nói chuyện với nhau dù bị ngôn ngữ ngăn trở.

Ca khúc Nekoya cũng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng, thu hút chục triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận từ các fan trên khắp thế giới. Tất cả hứa hẹn cho một mùa tiếp theo thành công vang dội. Khởi đầu đầy tốt đẹp nhưng cuối cùng, Produce 48 lại không đem lại kết quả như mong đợi.

Bảng thống kê rating qua ba mùa Produce, lần lượt từ trái sang phải (Nguồn: Pann)

Dựa vào bảng dữ liệu trên, dễ dàng nhận ra, dù đã đến tập 9 nhưng rating của Produce 48 vẫn chỉ loanh quanh ở mức 2%. Trong khi đó, ở cùng thời điểm này thì mùa một và mùa hai của Produce đều đã chạm mốc 3% và dần dần tăng chóng mặt khi gần đến hai tập cuối.

Bên cạnh những thông số dữ liệu, một điều quan trọng mà chương trình không tạo được như hai mùa trước là “sự bùng nổ”. Cũng trong khoảng thời gian này năm trước, gần như tất cả các trang thông tin, page cộng đồng của fan đều bị bao phủ bởi tin tức về Produce 101 mùa hai. Người người nhà nhà đều bàn luận về từng chi tiết của Produce 101. Bạn bè bỗng dưng hóa xa lạ khi “pick của tao và pick của mày đối đầu nhau”. Câu nói "Nae maeum sok e jeojang" (Lưu giữ bạn trong trái tim của mình) của Park Ji Hoon trở thành câu cửa miệng của giới trẻ Hàn. Cả Hàn Quốc trở cơn nóng sốt với Produce 101, không những thế còn lan rộng ra nhiều nước trên thế giới.

358348697584606 1400698990016233

Park Ji Hoon gây cơn sốt trên toàn châu Á với aegyo của mình

Nhưng Produce 48 không thể lặp lại được cơn sốt ấy. Chương trình vẫn thu hút được một lượng fan nhất định nhưng lại thất bại trong việc kéo thêm fan mới. Mức độ thảo luận và quan tâm của công chúng kém hẳn mùa trước. Dường như mọi thứ diễn ra khá lặng lẽ, âm thầm, không tạo nên được một cơn sốt đối với cộng đồng.

Tại sao lại như vậy?

Chất lượng các màn biểu diễn là một phần nguyên nhân khiến chương trình không gây được tiếng vang như hai mùa trước. Nếu mùa một có Bang Bang, mùa hai có Shape Of You, Get Ugly hay Never thì mùa này lại thiếu vắng đi một màn trình diễn “đinh” đặc biệt ấn tượng.

Hơn nữa, qua hai mùa trước, fans đã có phần “nhẵn mặt” với các chiêu trò cắt ghép nhằm tạo drama câu khách cho chương trình. Bên cạnh những màn đối đầu trình diễn mãn nhãn thì tình bạn giữa các thực tập sinh cũng chính là điểm thu hút các fan. Tuy vậy, ở mùa này thì tương tác giữa các thực tập sinh ít hơn hẳn.

Việc phải cân bằng lịch trình của nhóm cũng như lịch trình Produce 48 khiến các thí sinh Nhật dăm ngày lại phải ra sân bay. Thời gian bên nhau của các cô gái trở nên ít hẳn, cộng thêm trở ngại ngôn ngữ khiến tương tác giữa mọi người trở nên thưa thớt hơn.

Tình xuyên biên giới giữa Hyewon và Minami

Tất cả những yếu tố trên khiến Produce 48 thất bại trong việc biến mình thành chủ đề nổi bật trong suốt mùa hè qua. Tập 10 cũng là tập kết thúc của Produce 48 sẽ phát sóng vào tối hôm nay (31/8) vào lúc 11pm KST (tức 9h tối theo giờ Việt Nam). Cùng chờ xem có gì bùng nổ trong phần kết màn này không nhé?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.