• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Tương lai EXO khi hợp đồng hết hạn: Bị SM kìm hãm, 'lời nguyền 7 năm' đang dần ứng nghiệm?

Âm nhạc

Lời nguyền 7 năm và truyền thống "có mới nới cũ" từ SM

Nếu là fan cứng của K-Pop, hẳn bạn từng nghe qua về "lời nguyền 7 năm" hay nói cách khác là thời điểm gia hạn hợp đồng của nghệ sĩ. Một bản hợp đồng tiêu chuẩn giữa diễn viên và công ty chủ quản chỉ kéo dài tối đa trong 7 năm, với ca sĩ thì thời gian ấy có thể dài hơn một chút. Tuy nhiên sau 7 năm, ca sĩ hoàn toàn có quyền tự quyết tái kí hợp đồng hay không.

original 130

Tính đến năm 2019, bản hợp đồng của EXO vừa vặn chạm tới mốc 7 năm, nếu có kéo dài thì cũng chỉ đến năm 2022 là hết hạn. Nhiều fan cho rằng đây là lí do chính khiến SM bớt đầu tư vào EXO trong tương lai.

exo2019

Giống như bao công ty khác, SM có truyền thống sử dụng lợi nhuận từ nhóm nhạc cũ để đầu tư cho nhóm nhạc mới. Khi EXO đã đạt tới đỉnh cao và có lượng fan ổn định, công ty sẽ để nhóm "tự thân vận động" và tập trung cho các nhóm hậu bối sau này.

91912e44ab6a960eb7bd22bd1476e61e

Không khó để nhận ra NCT hiện là dự án boyband chủ lực của SM.

smentertainment logo

Chưa kể trong năm 2019, công ty này cũng cho ra mắt một nhóm nữ mới.

Đến thời điểm hiện tại, EXO vẫn là ngôi sao sáng nhất SM. Ánh sáng ấy làm lu mờ cả những nhóm nhạc đàn em cùng công ty. Và dĩ nhiên đây không phải là điều có lợi cho tương lai của SM bởi lẽ nhóm nhạc hậu bối muốn bật lên thì nhóm nhạc tiền bối phải đi xuống.

Dường như SM đã có vài "chiêu bài" để kìm hãm chính gà nhà của họ khi thời điểm tái kí hợp đồng đang dần tới.

Manh mối về việc SM đang cố kìm hãm EXO

Ra mắt vào năm 2012 và chỉ mất một năm để trở nên nổi tiếng với hit Growl, cái tên EXO luôn song hành cùng những mỹ từ như "ông hoàng triệu bản", "nhóm nam hàng đầu K-Pop" hay "gà đẻ trứng vàng" của SM.

EXO và thời kì hoàng kim cùng Growl

Song đã 7 năm trôi qua, fans cũng nhận ra rằng các đợt comeback của EXO đang dần thưa thớt. Lần trở lại gần đây nhất vào tháng 11/2018 với Don't Mess Up My Tempo, chính thành viên Xiumin cũng thừa nhận: "Cả nhóm đã chờ đợi lần comeback này trong một thời gian dài".

Thời EXO mới ra mắt, SM gây choáng ngợp khi tung hàng chục teaser về từng thành viên trong nhóm. Vậy còn lần trở lại với album repackage Love Shot thì sao? EXO chỉ có vài sân khấu biểu diễn ca khúc mới. Chưa kể SM gần như chẳng có bất kì hoạt động quảng bá nào cho nhóm.

EXO vừa comeback nhưng khán giả tưởng như họ vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi bởi các thành viên ít xuất hiện trên chương trình radio, show thực tế.

1544693887700

Ngay cả việc tổ chức fansign để giao lưu với người hâm mộ và kích thích mua album cũng bị hạn chế. SM chỉ cho EXO thực hiện vài ba buổi kí tặng, quá ít so với mong đợi từ fans.

Đỉnh điểm là ngày 1/1 vừa qua khi scandal hẹn hò giữa Kai và Jennie nổ ra, trong khi YG cố gắng trì hoãn thông tin với báo chí để tìm cách bảo vệ hình tượng cho gà nhà thì SM lại nhanh chóng xác nhận.

lo tin jennie blackpink va kai exo hen ho f1797c5c

Nhiều người hâm mộ cho rằng nếu muốn, hai "ông lớn" YG và SM hoàn toàn có thể hợp tác che giấu mối quan hệ vừa mới bắt đầu của Kai - Jennie. Song những gì SM làm đã chứng minh một điều rằng hình ảnh của các thành viên EXO đã không còn được o bế cẩn thận như trước nữa.

Con đường nào cho 9 chàng trai trong tương lai?

Chẳng sai khi nói rằng 2019 là năm kiểm chứng sự vững chắc của "bức tường thành" EXO. Dĩ nhiên người hâm mộ vẫn mong 9 chàng trai có thể hoạt động cùng nhau càng lâu càng tốt. Song tới thời điểm hiện tại, 4/9 thành viên trong EXO đã có con đường riêng trong tương lai.

exo love shot

Vào năm 2019, EXO-L sẽ phải nói lời tạm biệt với Xiumin bởi lệnh nhập ngũ dành cho nam idol sinh năm 1990.

0784ae72326ff6de641013900b6d5ba1

Bên cạnh đó, thành viên D.O. từng chia sẻ mong muốn được gắn bó với sự nghiệp diễn viên trong tương lai. Chắc chắn anh chàng sẽ nhận thêm nhiều dự án mới trong năm 2019.

185cdccf4e46e8f2e9864b2d7227f59e

Cách đây chưa lâu, Kai đã tiết lộ trên chương trình Moon Hee Jun's Music Show rằng nam idol đang chuẩn bị cho việc solo. Nếu sau này, Kai có "đánh lẻ" thì cũng không phải điều bất ngờ với EXO-L.

exo kai concert 1545278166300604087943

Về phần Lay, có lẽ anh chàng sẽ tiếp tục duy trì sự nghiệp riêng của mình tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên fans vẫn kì vọng Lay trở về Hàn hoạt động nhiều hơn nữa trước khi EXO hết hạn hợp đồng.

akhirnya lay kembali ke korea untuk bergabung bersama exo

Đã từng thành công với mô hình nhóm nhỏ CBX, rất có thể hai giọng ca chính là Baekhyun và Chen sẽ tiếp tục kết hợp với nhau trong khoảng thời gian Xiumin nhập ngũ.

exo cbx magic promotional photo

Chanyeol, Sehun và Suho là ba thành viên khá có duyên trong mảng điện ảnh. Có lẽ bên cạnh việc hoạt động cùng cả nhóm, họ sẽ lấn sân sang lĩnh vực này nhiều hơn trong tương lai.

4b8c82d7e206c08c99d00e5ec5e00dca

Tạm kết

Nhìn từ góc độ kinh tế, SM không sai khi tập trung phát triển nhóm nhạc mới khi mà nhóm cũ đã đến thời điểm thoái trào. Tuy nhiên với trường hợp gà nhà có độ nổi tiếng khủng khiếp, vươn ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc như EXO thì việc "kìm hãm" quả là bài toán khó đối với công ty giải trí này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.