• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Vừa debut, tân binh khủng long nhà Starship đã bị tố 'sao chép ý tưởng' từ EXO

Âm nhạc

Từ khi chưa chính thức debut, Cravity - tân binh khủng long của Starship Entertainment đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ quy tụ dàn visual hút mắt. Tuy nhiên trong sản phẩm đầu tay mang tên Break All The Rules, nhóm không để lại nhiều ấn tượng tốt với công chúng thâm chí còn bị tố "đạo nhái" ý tưởng từ tiền bối EXO.

MV đánh dấu màn debut của Cravity có nhiều chi tiết khiến người xem liên tưởng tời MV Tempo (EXO). Netizen chỉ ra nhóm nam nhà Starship sử dụng concept hình khối với những phân cảnh giống hệt trong sản phẩm âm nhạc của tiền bối.

Bên trái là hình ảnh từ MV của Cravity, bên phải là từ MV của EXO.
Ngay cả tông màu MV cũng như cách sắp xếp bối cảnh cũng có nhiều điểm tương đồng không thể chối cãi.

Ai cũng biết concept "vũ trụ song song" vốn là đặc trưng xuyên suốt các sản phẩm âm nhạc của EXO từ thuở mới debut. Thế nhưng Cravity cũng sử dụng hình ảnh và miêu tả tương tự về khái niệm MV của nhóm:

"Tên nhóm là sự kết hợp giữa từ Creativity (tính sáng tạo) và Gravity (trọng lực), mang ý nghĩa nhóm sẽ thu hút mọi người vào vũ trụ của mình (thế giới song song) bằng sức hút mới lạ và độc đáo."

Đến cả logo của nhóm cũng có điểm tương đồng với tiền bối:

Là một tân binh vừa ra mắt đã dính ngay tranh cãi "vay mượn ý tưởng" từ nhóm nhạc tiền bối, Cravity không tránh khỏi những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng xứ Hàn:

Cảm giác như công sức nhân viên SM nghiên cứu suốt 6 năm qua bị ăn cắp cực nhanh gọn vậy. Nghe cái câu miêu tả concept của nhóm này: "9 thành viên bước ra từ thế giới thực để cùng tồn tại trong một vũ trụ song song."

Nếu không phải ăn cắp thì công ty nên làm rõ đi chứ...

Lại bảo không giống đi. Nếu không làm rõ thì chỉ khổ Cravity bị ghét lây thôi!

Tôi nghĩ đây chỉ là chiêu trò của công ty vì muốn tăng view cho MV của mấy cậu này thôi.

Quá là bất chấp đi, có biết EXO cực kì nổi tiếng với bộ logo biến hóa của nhóm không?

Sự trùng hợp đáng ngạc nhiên giữa 2 MV khiến nhiều fan K-Pop không hài lòng. Tuy nhiên họ vẫn hy vọng đây là lỗi của nhân viên và Starship sẽ sớm lên tiếng làm rõ, tránh để màn debut của gà nhà trở thành vết nhơ khó xóa trong sự nghiệp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.