• Về đầu trang
Mặc Tư
Mặc Tư

Bộ phim Hoa ngữ có nội dung cẩu huyết nhất thời gian này: 'Nếu Năm Tháng Có Thể Quay Lại'

Giải trí

Cùng lên sóng với những bộ phim thanh xuân, dân quốc đang hot trong giai đoạn này là "Lê Hấp Đường Phèn", "Tam Thiên Nha Sát", Nếu Như Năm Tháng Có Thể Quay Lại vẫn thành công thu hút sự chú ý của công chúng nhờ nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.

Nội dung phim kể về câu chuyện của ba gia đình trong thành phố, họ không biết nhau nhưng tất cả có một điểm chung đó là đều gặp rắc rối trong vấn đề tình cảm. Ba người đàn ông  không hề quen biết nhau cùng sống trong một thành phố Bạch Chí Dũng (Cận Đông), Hoàng Cửu Hằng (Lý Tông Hàn) và Lam Thiên Ngu (Lý Nãi Văn) có hôn nhân thất bại, cô đơn và bất lực, họ muốn thay đổi cuộc sống và thoát khỏi sự tàn khốc của cuộc sống thực.

Giang Tiểu Mỹ (Tưởng Hân) là hướng dẫn viên du lịch kiêm bà chủ của một quán bar, là người yêu ghét phân minh, vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ, ăn nói sắc bén cùng quá khứ giông bão. Cô xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống của họ. Có người chọn tuân theo định mệnh, có người chọn chống lại sau một hành trình dài, dù quay đầu lại hay từ chối, họ nên đối mặt với điều đó như thế nào?

Tại sao lại gọi là bộ phim bi thảm nhất màn ảnh Hoa ngữ? Bởi vì ngay những tập đầu, tác phẩm đã đưa đến những bi kịch của diễn viên mà không chỉ có nam chính cả nam phụ cũng cùng chung số phận bi thảm như vậy.

Bạch Chí Dũng bị vợ là Cảnh Nhã quyết liệt muốn ly hôn vì thế rất ảo não, không biết lý do tại sao vợ lại quyết dứt áo ra đi. Trước khi Cảnh Nhã dọn ra ở riêng, Bạch Chí Dũng truy hỏi nguyên nhân tại sao lại phải chia tay, Cảnh Nhã nói do Bạch Chí Dũng không đủ quan tâm đến gia đình. Trong một buổi họp công ty, Bạch Chí Dũng là giám đốc hạng mục nhưng lại không đến, Lâm Hưởng rất lo lắng. Bạch Chí Dũng vì uống say nên đã làm hỏng hạng mục, bị ông chủ phê bình. Bạch Chí Dũng vì thế mà từ chức, quyết định đi du lịch để giải tỏa tâm trạng.

Lam Thiên Ngu là một giáo sư đại học, vợ là Thượng Quan Tuệ - một tiếp viên hàng không. Thượng Quan Tuệ cảm thấy Lam Thiên Vu là một người nhàm chán, bao nhiêu năm hôn nhân nhưng không hề có một chút nhiệt tình nào. Những ngọt ngào ban đầu đã thay bằng củi gạo mắm muối bình thường, những cãi vã nhỏ nhặt, cuối cùng chịu đựng không nổi nên muốn ly hôn. Thượng Quan Tuệ gặp được Tần Phong là một giáo viên thể dục, hai người trò chuyện rất hợp ý, cảm thấy đây mới chính là tình yêu mà mình tìm kiếm nên đã quyết định ly hôn với Lam Thiên Ngu.

Hoàng Cửu Hằng là đầu bếp của một khách sạn nổi tiếng, vợ anh Lâm Hưởng là một nhân viên cao cấp trong một công ty. Hai người có một cô con gái là Hoàng Tiểu Lỗi.

Gia đình ba người rất hạnh phúc. Tuy nhiên, trong một lần thể dục quá độ Hoàng Tiểu Lỗi bị chảy máu mũi, lúc đưa đến bệnh viện thì phát hiện nhóm máu của cô bé và nhóm máu của Hoàng Cửu Hằng không giống nhau. Hoàng Tiểu Lỗi hóa ra là loại AB, trong khi Hoàng Cửu Hằng và Lâm Hưởng đều thuộc loại O.

Hoàng Cửu Hằng đã bị sốc khi làm xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả là hai người không có quan hệ huyết thống, không phải cha và con ruột. Hoàng Cửu Hằng rất tức giận truy hỏi Lâm Hưởng về báo cáo xét nghiệm.

Cuối cùng, Lâm Hưởng đã nói sự thật. Hoàng Tiểu Lỗi là con của cô ấy và bạn trai cũ. Năm đó sau khi bạn trai cũ của Lâm Hưởng ra nước ngoài cô mới phát hiện mình đã mang thai, vốn dĩ không muốn giấu Hoàng Cửu Hằng, nhưng cứ hết lần này đến lần khác không dám mở miệng, lúc này Hoàng Tiểu Lỗi đã được mười một tuổi thì càng khó có thể nói ra sự thật.

Cô con gái mình thương yêu mười một năm vậy mà lại không phải con ruột của mình, cho dù là ai cũng không thể chấp nhận được. Vì thế, Hoàng Cửu Hằng đã từ chức và quyết đinh ra nước ngoài du lịch nhằm quên sầu.

Một số bình luận của cư dân mạng

"Mới vừa bắt đầu đã kịch tính như vậy, tôi xem liền cảm thấy không nhàm chán rồi."

"Lúc trước chỉ có những bộ phim nói về đàn bà sau khi kết hôn thảm bao nhiêu, bây giờ là tâm sự của nam chính, kỳ vọng quá."

"Ohhh, mình thích những bộ phim kịch tính như vậy."

Nếu Như Năm Tháng Có Thể Quay Lại quy tụ dàn diễn viên thực lực: Cận Đông, Tưởng Hân, Lý Tông Hàn, Lý Nãi Văn, Tả Tiểu Thanh, Triệu Tử Kỳ cùng nội dung chân thực, xoáy vào cuộc sống hiện thực, đề cao tình cảm gia đình và trải nghiệm về nhân sinh hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thú vị cho khán giả.

Theo: weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.