• Về đầu trang
Hàn Lệnh
Hàn Lệnh

‘Dân Quốc Kì Thám’: Hồ Nhất Thiên phá vỡ hình tượng cool ngầu với vai Lộ Nghiêu đáng yêu lại nhát gan

Phim ảnh

Dân Quốc Kì Án do Hồ Nhất Thiên và Trương Vân Long chủ diễn đang có độ thảo luận sôi nổi. Phim công chiếu vào 20h ngày 24/3 từ thứ 3 đến thứ 5 mỗi ngày 2 tập. Hiện nay đã chiếu được 12 tập.


Dân Quốc Kì Thám lấy bối cảnh vào thời Dân Quốc, du học sinh từ Anh Quốc quay lại hào hoa công tử Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên đóng) vì một chuyện hi hữu mà trở thành cố vấn của phòng Tuần Thám.

Sau đó cùng Kiều Sở Sinh (Trương Vân Long đóng) và Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến đóng) trở thành tổ trinh thám 3 người trong thời loạn thế điều tra các vụ án mạng li kì. Có thể nói điều ăn điểm trước mắt của bộ phim chính là sự đáng yêu lại nhát gan của Hồ Nhất Thiên.

Hồ Nhất Thiên đáng yêu, nhát gan thu hút không ít fan

Là một tiểu thịt tươi sau năm 90, Hồ Nhất Thiên đa phần quay những bộ phim thanh xuân vườn trường. Bất luận là Âu Tuấn trong Hạ Chí Chưa Tới, hay là Thịnh Hoài Nam trong Yêu Thầm Quất Sinh Hoài Nam, đều để lại trong lòng mọi người một từ đó là “Soái”!

Mới gần đây trong bộ phim đại bạo mùa hè 2019 Thân Ái Nhiệt Ái, cậu cũng có một vai diễn cao lãnh là em họ của nam chủ - Ngô Bạch. Tuy phần đất diễn không quá nhiều nhưng phối hợp với thực lực diễn xuất của Dương Tử - Lý Hiện cậu cũng để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Có thể nói các nhân vật Hồ Nhất Thiên chọn trước nay đều là mỹ nam hoàn hảo như “hoa vô khuyết”.

 Tuy nhiên trong Dân Quốc Kì Thám, Hồ Nhất Thiên đã dũng cảm phá bỏ hình ảnh mỹ nam vườn trường của quá khứ, cậu hóa thân thành một người “biết co biết duỗi”. Vai diễn Lộ Nghiêu của cậu có thể nói là toàn tài, không chỉ tinh thông y học và cổ phiếu, còn có hứng thú với cầm kì thi họa.

Như lời Lộ Nghiêu nói, mấy thứ tưởng như vặt vãnh này lại có giá trị của nó. Là một phú công tử nhưng vì mâu thuẫn với cha mà Lộ Nghiêu muốn đơn thân độc mã xây dựng cơ đồ. Chính vì như thế mà dẫn đến một vụ án làm cậu mất đi công việc, thảm lại càng thảm,

Một phú gia công tử lại trả không nổi tiền thuê phòng, bị bức đến phải làm trợ thủ cho Sở Kiều Sinh phá án kiếm tiền thưởng. Lộ Nghiêu là một kinh điển mê tài, có thể vì năm đấu gạo mà hạ mình, thể hiện vô số các biểu cảm hài hước, bình thường lại tham ăn, thích cùng người khác đấu võ mồm.

Các vụ án li kì trong phim cuốn hút người xem

So với các phim chiếu cùng thời điểm, Dân Quốc Kì Thám có rất nhiều điểm mới mẻ. Trong quá trình tổ trinh thám 3 người tìm manh mối có không ít tình tiết hài hước.

Tình tiết phim phát triển nhanh, cơ bản một tập là một vụ án. Mặc dù bối cảnh của thời đại là thời kỳ của Trung Hoa Dân Quốc nhưng sự tương tác giữa các nhân vật chính rất hiện đại và hài hước, không bị nặng nề.

Tiết tấu phim nhanh, mạnh mẽ, phong cách phim hiện đại đem đến cho người xem trải nghiệm thoải mái. Trong một bộ phim “hoan lạc” như thế, một nhân vật nhát gan đáng yêu thật sự là một điểm sáng khiến khán giả đem lòng yêu thích.


Không chỉ dừng lại ở đó, Dân Quốc Kì Thám còn mang thêm yếu tố quỷ dị, ma quái, dùng logic khoa học để giải đáp những điều kì bí. Đồng thời phim lên tiếng chỉ trích về hiện trạng xã hội bấy giờ, đằng sau lớp màn huyền ảo, quỷ dị phim muốn phản ánh cảm xúc và cuộc sống của con người hiện đại, đây chính là điểm hấp dẫn nhất của kịch bản.

Trương Vân Long - sức hút mới mẻ của bộ phim

Ngoài vai diễn tươi mới của Hồ Nhất Thiên, nhân vật của Trương Vân Long cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức hấp dẫn của phim. Biểu cảm phong phú, soái khí khi mặc quân phục của nam diễn viên cũng khiến nhiều fan không ngớt lời khen.

Điều khiến người xem kinh hỉ không dừng lại ở các vụ “dị án”, mà ngay cả chi tiết bối cảnh phim, trang phục, đến diễn viên, ca khúc chủ đề đều có thể nhận thấy sự chu đáo và tâm tư của đạo diễn và đoàn phim.

Với một bộ phim có tâm như thế, bạn đã bắt đầu “đu” chưa? Bạn có những cách nhìn nào khác về Dân Quốc Kì Án, về tính chất nhân vật mới của Hồ Nhất Thiên, hoan nghênh các bạn để lại bình luận dưới phần nhận xét !

Một số đoạn hài hước của Hồ Nhất Thiên trong Dân Quốc Kì Thám

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.