• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bước tiến mới của #MeToo: Cảnh sát tăng cường điều tra giám đốc nhà hát Lee Yoon Taek

Giải trí

Theo trang Sport Seoul, chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã mở phòng điều tra đặc biệt về bê bối tình dục của Lee Yoon Taek. Họ nắm được một số bằng chứng tìm thấy tại nhà ở và nơi làm việc của ông vào 11/11 năm ngoái. Tuy nhiên, trong cuộc điều tra áp lực từ ngày 17 - 18/3/2018, "Yêu râu xanh nhà hát" đều trả lời: “Tôi không biết”.

2018031801000754200053731

"Yêu râu xanh nhà hát" Lee Yoon Taek bị 16 cô gái tố cáo tội quấy rối, lạm dụng tình dục.

Lee Yoon Taek, 67 tuổi, người từng được xem là “cây đại thụ” đáng kính trọng trong ngành sân khấu diễn xuất, hiện phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ dư luận.

Ông lần lượt bị 16 nạn nhân tố cáo về hành vi xâm hại tình dục, trong đó có những diễn viên như Hong Seon Joo, Kim Ji Hyun, Lee Seung Bi, Kim Soo Hee,...

Họ bắt đầu nộp đơn khiếu nại lên Văn phòng Công tố Quận trung tâm Seoul vào ngày 28/10. Mọi chuyện được báo chí khai thác mạnh mẽ khi phong trào #MeToo càn quét mọi ngóc ngách trong làng giải trí Hàn.

lee yoon taek kim soo hee

Nạn nhân Kim Soo Hee.

Lee Yoon Taek đã sử dụng vị trí và quyền lực của mình để cưỡng bức các thành viên trong nhà hát. Tuy nhiên, theo báo cáo điều tra của cảnh sát, "vị lãnh tụ" phủ nhận những cáo buộc này. Ông luôn khẳng định rằng, không có chuyện "bị cưỡng bức hay bị hãm hiếp".

Gã "yêu râu xanh" chần chừ không dám thừa nhận trách nhiệm khi nhân viên điều tra liên tục đặt câu hỏi. Phản ứng của Lee Yoon Taek được cho là sợ hãi và né tránh sự trừng phạt của pháp luật.

image readtop 2018 114397 15190221113210777

Nạn nhân Hong Seon Joo.

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc cũng đã nâng mức phạt với các trường hợp phạm tội tình dục. Theo đó, thời gian ngồi tù là từ 10 đến 15 năm.

Hiện tại, #MeToo đang phát huy hiệu quả tích cực. Vụ tự tử của Jo Min Ki hồi 9/3 tưởng chừng sẽ trở thành rào cản của phong trào nhưng các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Hàng loạt "yêu râu xanh" khác vẫn phải chờ bản án, không có sự khoan hồng từ dư luận cũng như pháp luật.

Theo: Sport Seoul
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.