• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

7 giống chó thông minh nhất thế giới chứng tỏ câu 'dốt như chó' sai quá sai

Dễ thương

Loài chó được xem là người bạn tốt nhất của con người, chúng trung thành, biết vâng lời và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp. Việc đo lường trí thông minh của chó thường rất khó khăn nhưng giáo sư tâm lý học tại trường Đại học British Columbia ở Vancouver đã nghiên cứu thành công và xuất bản một cuốn sách có tên “Trí thông minh của loài chó”. Cùng khám phá danh sách dưới đây và kiểm chứng xem “boss” nhà bạn có thuộc dòng dõi nhà chó thông minh nhất thế giới không nhé!

1. Collie và Keeshound

Collie và Keeshound là những chú cún vừa đáng yêu vừa có đầu óc "sáng sủa". Nguồn: en.wikipedia.org

Collie và Keeshound là những người bạn bốn chân hết sức đáng yêu của con người. Xuất xứ từ Scotland và Bắc Anh, Collie có vóc dáng nhanh nhẹn, rất năng động và được nuôi để làm việc hoặc thú cưng trong gia đình. Keeshond cũng là loài chó có kích cỡ tương tự, chúng khoác lên mình lớp lông màu bạc và màu đen với chiếc đuôi cong hết sức dễ thương.

2. Corgi

Corgi là giống chó rất được Hoàng gia Anh yêu mến và chăm sóc. Nguồn: en.wikipedia.org

Được Hoàng gia Anh nuôi dưỡng hơn 70 năm qua, Pembroke Welsh Corgi là giống chó lùn đáng yêu nhất thế giới. Corgi có đặc điểm dễ nhận diện là đôi tai lớn dựng đứng, chúng ham học hỏi và thích được huấn luyện.

3. Irish Water Spaniel

Không chỉ thông minh, Irish Water Spaniel còn luôn khiến chủ nhân cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nguồn: en.wikipedia.org

Đây là giống chó khỏe khoắn đến từ Ireland với thân hình thuộc tầm trung. Irish Water Spaniel đích thị là người bạn đồng hành luôn tràn đầy năng lượng và đôi khi chúng còn được coi là “chú hề” trong gia đình.

4. Pomeranian

Nhìn ánh mắt tinh nhanh của "boss" Pomeranian bạn có thấy cuốn hút không? Nguồn: en.wikipedia.org

Pomeranian hay còn gọi tắt là Pom hay Pom Pom, đây là giống chó nhỏ với trọng lượng khoảng 3,5 kg, cao 13,4 - 28 cm. Pomeranian là loài chó thông minh và đặc biệt được nuôi phổ biến trong hoàng gia Anh.

5. Golden Retriever

Golden Retriever có những đặc tính khiến các "sen" không thể không nâng niu. Nguồn: en.wikipedia.org

Golden Retriever – cái tên đã nói lên khả năng tuyệt vời của loài chó giỏi săn bắt và chơi nhiều trò chơi. Giống chó lớn này ở Scotland xếp hạng là thứ 4 trong các loài chó thông minh nhất thế giới. Retriever có thể xử lý một cách xuất sắc nhiều nhiệm vụ khác nhau như hướng dẫn, săn bắn, phát hiện, tìm kiếm, cứu hộ.

6. Poodle

Giống chó xù đáng yêu này có trí thông minh thuộc top "không phải dạng vừa đâu". Nguồn: en.wikipedia.org

Poodle nổi tiếng là giống chó lông xù đáng yêu rất được yêu thích trên thế giới. Tuy nhiên đằng sau vẻ ngoài đáng yêu ấy là trí tuệ thuộc hàng đỉnh của đỉnh trong vương quốc loài chó. Từ xa xưa, Poodle có tiếng là giống chó săn thông minh, được nuôi ở Đức và Pháp để săn vịt trời tại các đầm lầy, sau đó chúng cũng được nuôi như chó chăn cừu, đưa thư trên chiến trường và tham gia nhiều show diễn xiếc. Ở tất cả các công việc, Poodle đều tỏ ra đặc biệt thích hợp, chứng tỏ trí thông minh vượt trội so với hầu hết các giống chó khác.

7. Border Collie

Collie Biên Giới vinh dự đứng hạng nhất trong danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới. Nguồn: commons.wikimedia.org

Border Collie, hay Collie Biên Giới (để phân biệt với các giống chó Collie), giống chó có năng khiếu bẩm sinh là giỏi chăn thả gia súc, đến từ Scotch Land. Giống chó này nổi tiếng là giống thông minh nhất thế giới, chúng có khả năng tự chăn cừu mà không cần hướng dẫn của chủ (lùa cừu đi ăn cỏ, lùa cừu về chuồng, tự tìm những con cừu đi lạc). Một khảo sát cho thấy, Border Collie có khả năng ghi nhớ hơn 1000 từ “sao chép” nhiều hành động theo hướng dẫn của con người.

Theo: list25.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.