• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí: Người mẹ tiếp tế cho... bộ đội ở khu cách ly của con trai mình

Dễ thương

Hiện có rất nhiều các bạn trẻ đang sống trong các khu cách ly tập trung, đa phần là du học sinh từ nước ngoài về nước để tránh dịch Covid-19, vì vậy mà cũng có không ít phụ huynh ngày đêm lo lắng cho cuộc sống của con mình trong các khu cách ly tập trung. Bất cứ bố mẹ nào cũng sợ rằng con mình sẽ thiếu ăn, thiếu mặc, tuy nhiên những lo lắng này lại vô tình tạo ra nhiều gánh nặng.

Hình ảnh nhiều phụ huynh xếp hàng bên ngoài cổng khu cách ly để chờ tiếp tế hàng hoá cho con cái, thậm chí là ném đồ qua hàng rào mặc kệ các quy định của khu cách ly, gây ra không ít bức xúc trong những ngày gần đây. Dù biết có nhiều lo lắng nhưng các bạn trong khu cách ly đều được chăm sóc rất chu đáo, thậm chí là luôn trong cảm giác no căng bụng cứ không hề thiếu thốn gì.

Người thân tiếp tế hàng hoá quá nhiều vô tình tạo gánh nặng cho lực lượng chức năng.

Trong số rất nhiều phụ huynh lo lắng thì một người mẹ ở Hà Nội đã dồn sự quan tâm của mình cho các anh/chú bộ đội đang công tác tại các khu cách ly. "Bát cháo hành" ấm lòng trong những ngày này được bạn có tài khoản Facebook Chi Nguyễn chia sẻ trong nhóm Cháo Hàng Miễn Phí, tiếp thêm động lực cho rất nhiều người trong những ngày khó khăn.

Mẹ của "chủ thớt" là bác gái đội nón lá ngoài cùng bên trái.

Trong bài chia sẻ, "chủ thớt" kể lại rằng em trai mình đang thực hiện cách ly tập trung ở Sơn Tây, Hà Nội. Tuy nhiên, người mẹ lại không lo lắng nhiều cho con trai vì biết rõ con mình được cung cấp rất đầy đủ. Ngược lại, bác gái quan tâm đến các tình nguyện viên và bộ đội tại khu cách ly này nhiều hơn. Thay vì tiếp tế cho con trai thì bà mua thực phẩm, khẩu trang, găng tay cho lực lượng chức năng để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bát cháo hành em muốn chia sẻ cho các bác hôm nay là một bát cháo bất ngờ đến từ mẹ em.

Tình hình dịch bệnh căng thẳng thế này có nhiều du học sinh về nước, trong đó có em trai của em. Nó về từ đợt 17/3, đang được cách ly ở trên Sơn Tây. Các bác chắc cũng biết vài thành phần thích dùng giọng mẹ để chê bai đòi hỏi ở nơi cách ly. Rồi thì vận chuyển bia rượu, tủ lạnh, điều hoà đủ thứ vô. Ban nãy em đọc được một bài chê bai chỗ cách ly, nói móc nói xéo các bạn sinh viên ở bẩn, bực mình quá nên gọi cho mẹ, bảo mẹ là đừng gửi gì lên cho em trai em nhé, vừa mệt các anh, các chú bác bộ đội, vừa thừa thãi không cần thiết. Em gọi điện cho em trai thì nó cũng bảo ở ổn lắm chẳng có gì phải lo cả, không thiếu thốn gì hết.

Mẹ em bình thường rất chu đáo nhưng lần này mẹ bảo không, kệ nó chứ, nhà nước lo cho nó đầy đủ rồi. Mẹ chỉ mua 1 thùng bánh 1 thùng sữa để nó chia cho mọi người cùng khu, lỡ như người nhà người ta chưa kịp tới. Còn lại mẹ lo cho các chú bộ đội hơn nên mẹ đã mua rau, mua phở gói, bánh và nước, tự tay đem lên Sơn Tây tặng các anh, các cô chú. Sắp tới mẹ còn mua cả khẩu trang vải và găng tay nữa. Các anh các chú ban đầu không nhận, bảo sẽ đem lên cho em trai em nhưng mẹ em nhất quyết bảo kệ nó, nó ở vậy được rồi, các cô các chú cứ lấy mà dùng. Mẹ em kể là không định chỉ đem lên Sơn Tây mà còn tặng cả những nơi cách ly khác. Em cũng đi du học nên mẹ em hay chụp ảnh check in gửi em để em update tình hình ở nhà, nhận được mấy tấm này thấy ấm lòng quá nên chia sẻ cùng các bác.

Người mẹ đội nón cao 1m45 dù trong hoàn cảnh nào cũng rất lạc quan mặc đồ đỏ chính là mẹ em đấy ạ, bên cạnh là người nhà của em.

Số hàng hoá này không dành cho con trai mà dành cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều lời cảm ơn và quan tâm của các thành viên trong nhóm. Trong tình huống con cái mình bị cách ly, không được gặp mặt thì có được bao nhiêu phụ huynh sẽ thực sự thấu hiểu tình huống này như bác gái.

Bên dưới phần bình luận là những lời khen ngợi, ngưỡng mộ vì "chủ thớt" đã có được người mẹ dễ thương. Bác gái còn là người truyền cảm hứng để các phụ huynh khác tiếp tế hàng hoá cho con ở khu cách ly một cách đúng đắn hơn.

Trong những ngày mà toàn dân đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh thì lực lượng chức năng và các y bác sĩ là những người ở tuyến đầu của cuộc chiến. Vì vậy thay vì chê bai, cố ý vi phạm để tạo áp lực, chúng ta hãy hỗ trợ họ bằng vật chất và tinh thần nhiều hơn.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Cháo hành miễn phí: Nữ sinh viên viết note dặn dò chu đáo cho người đến cách ly

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.