• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Loạt ảnh xót tận tim gan của các chiến sĩ ở khu cách ly: 'Đừng đòi hỏi nữa, họ đã kiệt sức rồi'

Tin tức

Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch UBND Tp. HCM Nguyễn Thành Phong đã có yêu cầu quận Thủ Đức phải chấm dứt tình trạng tụ tập tiếp tế ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia. Tình trạng này không chỉ nâng cao nguy cơ bệnh dịch mà còn dẫn đến mất an ninh trật tự và gây quá tải cho các đơn vị phụ trách ở khu vực này, bao gồm các chiến sĩ đang ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ.

Hình ảnh người chiến sĩ mệt mỏi, vã mồ hôi giữa trời trưa nắng vì phải khuân vác quá sức có thể khiến chúng ta mủi lòng.

Được biết, không chỉ cung cấp nhu yếu phẩm, đám đông tụ tập còn chuyển vào cả những hàng hóa cồng kềnh, như tủ lạnh, máy tính... khiến các chiến sĩ vừa phải dọn chỗ cho người cách ly, vừa phải khuân vác nặng nhiều loại đồ vật khác.

Một người dùng Facebook viết:

Tại khu cách ly KTX Đại học Quốc gia đã ghi nhận không ít lần các chiến sĩ kiệt sức, thậm chí đã ngất xỉu vì lao lực. Nhiều ý kiến cho rằng người thân của những cá nhân đang được cách ly đã hành động đến mức phản cảm, một tài khoản Facebook viết:

Thấy đi cách ly 14 ngày vậy, thực ra là đang đi hành xác người khác 14 ngày đấy mọi người ạ.

Dân mạng bức xúc vì thân nhân gửi cả tủ lạnh vào cho người được cách ly:

Một chiến sĩ trẻ ngất tại chỗ vì quá mệt mỏi đang được đồng đội đưa đến phòng y tế

Khuân vác hàng hóa cồng kềnh do thân nhân người cách ly đến tiếp tế

Khuân vác và khuân vác, bất kể ngày đêm

Dáng ngồi mệt mỏi của một chiến sĩ đang tranh thủ nghỉ ngơi trước khi đợt hàng khác đến

Mặc dù vất vả nhưng vẫn vô cùng lạc quan

Cộng đồng mạng cảm thán trước sự hi sinh của các chiến sĩ, họ cũng bất bình khi có những cá nhân đi quá giới hạn mà không nghĩ đến lợi ích chung của cộng đồng:

Hãy sống vì người khác và thương những người đang phục vụ cho mình một chút vì họ đã kiệt sức thật sự rồi. Cuộc chiến mới bắt đầu và chưa biết đến bao giờ có hồi kết. Nếu ai cũng chỉ biết đòi hỏi mà không tự mình vận động thì sẽ có lúc chính mình sẽ giết mình đó!

Không riêng gì các chiến sĩ mà mới đây chúng ta cũng chứng kiến sự hy sinh không nhỏ của các y bác sĩ, 23 tháng 3 vừa qua, Bộ Y tế công bố ca nhiễm thứ 116 (BN116) là bác sỹ khoa cấp cứu của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, có nhiệm vụ là điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có trường hợp lây nhiễm chéo Covid đầu tiên mà người mắc là y bác sĩ đang làm nhiệm vụ chữa bệnh.

Việc bác sĩ trẻ bị nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ khiến cộng đồng mạng thổn thức.

Theo như Bộ Y tế cập nhật tính đến ngày 24 tháng 3 thì Việt Nam ghi nhận đã có 123 người dương tính với chủng mới Coronavirus, trong đó số ca nhiễm bệnh mới đa số là do nhập cảnh, hiện đang được quản lý và điều trị.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.