• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

#StayAtHome: Phong trào ý nghĩa nâng cao nhận thức người dân hạn chế ra khỏi nhà giữa mùa dịch Covid-19

Cuộc sống

Những ngày gần đây mạng xã hội facebook đã chứng kiến sự lan toả mạnh mẽ của phong trào vận động nâng cao nhận thức người dân hạn chế ra khỏi nhà bằng hashtag #Stayhome, #Dontmove. Đây là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của người dân, cắt đứt đường lây lan của chủng virus mới SARS-CoV-2.

Các y bác sĩ ở Malaysia gửi gắm: ''Tôi đi làm vì bạn. Bạn ở nhà vì chúng tôi''.
Kết quả hình ảnh cho stay at home hashtags
Một nữ bác sĩ tham gia phong trào
Kết quả hình ảnh cho stay at home hashtags
Hai bác sĩ cầm slogan ý nghĩa
'Chúng tôi đi làm vì bạn, hãy ở nhà vì chúng tôi'
Đội ngũ y bác sĩ cầm slogan vô cùng đẹp mắt

Hưởng ứng phong trào #Stayhome, nhiều bệnh viện ở Việt Nam cũng đã đăng tải những hình ảnh động viên người dân ở nhà, bao gồm Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh hay Bệnh viện Y dược Huế.

Không chỉ bác sĩ, y tá, những bạn học sinh, sinh viên trẻ cũng cũng chung tay góp sức bằng những hình ảnh vô cùng ý nghĩa để chiến dịch thiết thực này có thể lan toả đến nhiều người hơn nữa. Một fanpage có tên gọi People in Vietnam đã chia sẻ mục đích thực hiện bộ ảnh bằng lời lẽ vô cùng chân tình:

Chúng tôi mới hơn 20 tuổi thôi,

Khi thấy những thông điệp truyền thông rất ý nghĩa và nhân văn của các nhóm bác sĩ được lan tỏa trên toàn thế giới: "We stay here for you, you stay home for us".

Dù chưa làm được gì cho đất nước, chúng tôi chỉ mong sao mọi người hãy cùng nhau vượt qua những ngày tháng đầy thử thách này, bảo vệ cộng đồng và có lẽ đơn giản nhất chúng tôi nghĩ ai cũng có thể thực hiện được ngay lúc này đó là cùng nhau lan tỏa thông điệp "Ai ở đâu, cứ ở yên đó"#Stayhome#DoNotMove

----

We’re just only 20 years old...

When we saw those meaningful messages by doctors from all around the world: “ We stay here for you, you stay home for us.”Even though we still can’t make a big thing for our country, but we still make a wish, please going through this ups and downs together, let’s protecting our community, one for all and all for one and perhaps the easiest way to make an action is: “ wherever you stay, please be right there”.

Những cư dân mạng khác cũng bày tỏ sự đồng ý với chiến dịch #Stayhome này trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Mới đây ca bệnh thứ 34 đã gây phẫn nộ cho người dân vì di chuyển nhiều nơi nhưng không thành thật khai báo khiến cơ quan chính phủ không thể kiểm soát, từ đó lây lan ra cho 10 người khác. Thậm chí, chung cư Hoà Bình phải cách ly hơn 1.000 dân vì một cá nhân không có ý thức. Vì vậy, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, mỗi người cần phải chủ động tuân thủ theo các nguyên tắc được khuyến cáo bởi Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam để giúp ích cho cộng đồng để chung tay đẩy lùi chủng virus mới chết người này.

Đọc thêm: Đi thiền 12 ngày xong, Jared Leto hoảng hốt với diễn biến của dịch Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.