• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Bắt giữ 'tên tội phạm' siêu dễ thương làm ùn tắc giao thông trên xa lộ nước Mỹ

Dễ thương

Trong quá trình làm việc, sĩ quan Roger Pereira đã từng trải qua những trường hợp kì lạ trong nhưng vụ sáng thứ Ba tuần rồi mới thật sự làm anh choáng váng. Một tên "tội phạm" nhỏ bé đã làm ùn tắc giao thông tại quốc lộ Hoa Kì 101, phía nam San Francisco.

1

Chào cả nhà, cháu là sư tử biển đi lạc.

Anh thậm chí còn cho rằng đây là một sự nhầm lẫn hoặc là trò chơi khăm.

Trả lời tờ The Dodo, Roger cho biết: “Tôi đã nghi ngờ tính xác thực khi nghe nói có một chú sư tử biển trên xa lộ. Nhưng khi đến hiện trường, tôi có thể khẳng định đây hoàn toàn là sự thật.”

Một số người đã kéo đến để giúp đỡ và bảo vệ chú sư tử biển 10 tháng tuổi này.

2

Xin mọi người hãy đưa cháu về với mẹ!

Roger nói thêm: “Họ đứng sát bên nó để đảm bảo rằng nó không bò vào làn xe. Tôi đã rất ngạc nhiên và không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy một con sư tử biển ngay trên con đường quốc lộ tấp nập nhất.”

Chú sư tử biển nặng hơn 13kg này thậm chí còn không hề có tí nhận thức gì về việc mình đang làm gián đoạn sự di chuyển của rất nhiều người. Thay vào đó, chú còn tỏ vẻ thích thú như một đứa trẻ với trải nghiệm này của mình.

Theo sĩ quan: “Ngay cả khi có rất nhiều tiếng ồn của xe cộ cùng với rất nhiều người bao quanh mình, nó vẫn rất bình tĩnh, tò mò quan sát những gì đang xảy ra xung quanh.”

Sĩ quan Pereira không còn cách nào khác ngoài việc bắt giữ chú sư tử biển bướng bỉnh này, nhưng quyết định không dùng còng tay. Anh đỗ xe tuần tra gần đó và mở cửa.

Đáng ngạc nhiên là chú bé này đã tự nguyện từ bỏ.

“Ngay vào lúc cửa xe mở ra, nó đã nhảy ngay vào ghế sau của chiếc xe mà chẳng cần bất kì tác động nào.”

3

Cái này lạ nè, cháu thích!

Một lần nữa, sư tử biển dường như hoàn toàn bị mê hoặc bởi trải nghiệm mới lạ này. Có lẽ cũng chính vì tính tò mò này đã đưa chú vượt một quãng đường khá xa để đến được đây.

“Nó rất thích chiếc xe. Nó không hề gây ra bất cứ tiếng động hay chuyển động thất thường nào trong xe. Chú bé này rất ngoan ngoãn.”

Pereira đưa chú đến Peninsula SPCA (Hội bảo vệ động vật) gần đó phòng trường hợp sư tử biển cần sự chăm sóc khẩn cấp và thả “tên tội phạm” nhỏ bé này ra với chỉ một lời cảnh cáo.

Sư tử biển sau đó được chuyển đến Trung tâm Cứu hộ Động vật biển. Tại đây chú được kiểm tra và trừ việc suy dinh dưỡng nhẹ cùng với một vết xước ở chân trước thì sức khỏe của sư tử biển không còn gì đáng lo ngại.

Bác sĩ Cara Field hiện đang làm việc tại Trung tâm Động vật có vú cho biết: “Chú bé này có khả năng đã bị tách ra khỏi mẹ từ sớm và vẫn chưa có khả năng tự kiếm ăn. Mặc dù suy dinh dưỡng nhẹ, nhưng nó rất mạnh mẽ và hiếu động, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự chăm sóc kịp thời này, sư tử biển có thể sớm hồi phục.”

Chúc cho chú bé hiếu kì này sẽ được thả về với tự nhiên sớm nhất có thể (và xa những con đường nhất có thể).

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.