• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Beluga XL này sẽ đoạt danh hiệu chiếc máy bay đáng yêu nhất hệ Mặt trời

Dễ thương

Một loại máy bay mới được thiết kế trông giống như một con cá voi beluga (cá voi trắng) hoạt hình; cá voi trắng là động vật có vú thông minh dưới biển với cái đầu to tròn độc đáo. Nhờ quả đầu tròn này mà chúng có thể thu phát sóng âm xung động trong nước để định vị phương hướng di chuyển và săn mồi (năng lực echolocations).

tmg article tall 1

Nhưng đây không phải là một ý thích ngẫu nhiên của hãng Airbus. Hãng đã dựa trên tỷ lệ số phiếu bầu giữa hình ảnh beluga và một số hình mẫu khác để cuối cùng quyết định tạo ra Airbus Beluga XL. Loài vật này đã chiến thắng tuyệt đối với 40 phần trăm số phiếu bình chọn.

tmg article tall 2

Airbus Beluga XL lần đầu tiên bay lượn trên bầu trời Pháp vào năm ngoái trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên. Hiện tại, sản phẩm đang trải qua một số thử nghiệm cuối cùng trước khi được đưa vào sử dụng.

tmg article tall 3

tmg article tall

Nhưng Airbus Beluga XL sẽ không được sử dụng để vận chuyển hành khách. Nó sẽ trở thành một chiếc máy bay chở hàng và nhờ vào thiết kế độc đáo của thân máy bay giúp cho nó chở được nhiều hàng hóa hơn các loại máy bay thông thường.

Airbus Beluga XL là dòng máy bay chuyên vận tải các thành phần của máy bay Airbus khác giữa các nơi sản xuất đến cơ sở lắp ráp chính của hãng đặt tại Toulouse, Pháp - Hamburg, Đức và Thiên Tân, Trung Quốc.

tmg article tall 4

Phần đầu của Beluga XL được thiết kế giúp cho máy bay bay êm và mượt mà hơn khi ở nơi có nhiệt độ, áp suất cao,... Hiện nay, vẫn còn một số loại máy bay gây ra ô nhiễm không khí Beluga XL sẽ phần nào giảm thiểu được vấn đề này.

tmg article tall 5

-"Trẻ em nhận ra Beluga (nhận ra hình ảnh của một chú cá voi trắng đang bay lượn trên bầu trời)," Bertrand George, người đứng đầu chương trình Beluga XL, trả lời phỏng vấn với CNN. "Chúng yêu chiếc máy bay rất đặc biệt này".

Theo: The DoDo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.