• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Cá voi beluga bị tình nghi gián điệp ra tay vớt điện thoại trả lại cho du khách

Dễ thương

Vào đầu tháng 4 này, một con cá voi beluga bị nghi là gián điệp của Nga đã thu hút mọi sự chú ý của truyền thông khi chú ta lẻn đi chơi ở vùng biển ngoài khơi Na Uy.

Trên người chú cá voi này đeo một chiếc dây nịt đặc biệt đủ đặt một máy quay GoPro và có khắc chữ Equipment of St. Petersburg (Thiết bị St. Petersburg). Chính nhờ tình tiết này mà người ta cho rằng chú cá voi là gián điệp của Nga.

Nhờ vào sự thông minh trời ban mà các chú cá voi trắng thường xuyên được huấn luyện trong quân đội hoặc làm mục tiêu nghiên cứu của các chuyên gia.

Nhưng cho dù loài vật này có đang thực thi nhiệm vụ hay không thì cũng không quên dừng chân để giúp đỡ những vị khách du lịch vụng về làm rơi đồ ở giữa lòng đại dương. Quả thật là loài động vật có vú tốt bụng nhất nhì ở thế giới đại dương!!

Chuyện kể là, Ina Masika và những người bạn của cô đang đi hướng đến Hammerfest để xem liệu họ có thể phát hiện ra con cá voi gián điệp nào nữa hay không, thì đột nhiên chiếc điện thoại iPhone của cô bị rơi xuống nước... Trong phút chốc, Ina đã nghĩ rằng mình sẽ mất nó mãi mãi nhưng thật may, có một chú cá voi beluga "nhanh vây" chụp lấy điện thoại của cô và đem trả lại cho khổ chủ.

Ina nói với Dodo:

Chúng tôi nằm quan sát trên sàn tàu nhằm hy vọng sẽ phát hiện một chú cá voi beluga nào đó, nhưng không ngờ, do bất cẩn quên khóa túi áo của mình mà chiếc điện thoại của tôi bị rơi xuống biển.

Tôi tưởng chừng sẽ mất nó mãi mãi nhưng không ngờ một lúc sau có một con cá voi trắng đã ngậm điện thoại của tôi trong miệng và trồi lên mặt nước để trả lại.

Mọi người rất ngạc nhiên. Chúng tôi gần như đã không tin những gì chúng tôi thấy. Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì lấy lại được điện thoại của mình.

Điện thoại thì vô phương cứu chữa vì thời gian nó ngủm trong nước muối khá lâu, nhưng may mắn thay cho Ina, một người bạn của cô đã quay lại diễn biến vụ việc trên vì vậy ít nhất cô sẽ có bằng chứng khi cô đến các cửa hàng Apple và thuật lại những gì đã xảy ra.

Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ đến việc thực hiện một chuyến đi thăm cá voi beluga tương tự như Ina thì nên dừng lại, vì các chuyên gia đã cảnh báo rằng mọi người nên ngừng cho động vật ăn để cho nó có thể vận dụng bản năng săn mồi của mình trong thế giới tự nhiên.

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.