• Về đầu trang
MMim
MMim

Cảm động cô voi vội vã giải cứu người chăm sóc của mình khi bị 'tấn công'

Dễ thương

Thế giới nội tâm của loài voi cũng to lớn không thua gì vẻ ngoài đồ sộ của chúng. Với trí thông minh cùng cảm xúc sâu sắc, phức tạp, loài voi có thể đồng cảm với con người và rất "hiểu chuyện" khi sống cùng chúng ta.

2048 5

Khả năng đáng kinh ngạc của não bộ loài voi được thể hiện rất rõ qua câu chuyện về Thongsri - một con voi cái 17 tuổi sống trong khu bảo tồn ở Chiang Mai, Thái Lan.

Đó là khi người chăm sóc cùng bạn của anh này quyết định tạo ra một "cái bẫy" nhỏ để lừa Thongsri. Họ đã giả vờ đánh nhau và điều bất ngờ xảy ra, “cô bé” Thongsri không ngần ngại chạy ngay đến, quyết tâm bảo vệ người nuôi dưỡng mình khỏi những nguy hiểm.

Thongsri trông rất tội nghiệp và tỏ ra vô cùng lo lắng khi cô khụy gối xuống để kiểm tra xem người bạn của mình có ổn không, và đi vòng quanh anh như một cách để bảo vệ.

Ai cũng có thể cảm nhận được tình cảm mà Thongsri dành cho người nuôi dưỡng cùng sự trung thành của nó sau khi xem video trên

Nhiều người vô cùng xúc động trước sự quan tâm của Thongsri với người chăm sóc và bày tỏ rằng bản thân cũng muốn có được “bạn voi” như vậy ở bên.

“Cách con voi này khụy gối xuống để có thể đến gần hơn với anh chàng kia chỉ vì lo lắng thật sự khiến tôi cảm động.”

“Voi luôn coi người chăm sóc mình là một phần trong đàn của nó nên nó sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ họ.”

Một bài nghiên cứu từ Đại học Stirling cũng đã khẳng định tình cảm, sự thấu hiểu của loài voi khi họ thực hiện một số quan sát về bản chất đồng cảm của những con vật này. Ví dụ như khi một con voi trong đàn bị ngã, bị mắc kẹt trong bùn, trong nước hoặc địa hình khó khăn khiến nó không thể tiếp tục di chuyển, các con voi khác sẽ hỗ trợ để người bạn bị kẹt của mình thoát nạn. Hành vi được sử dụng để hỗ trợ sự di chuyển bao gồm quắp lấy, đẩy và kéo bằng cách dùng thân cây, ngà hoặc chân.

elephant lovely familly

Sự đồng cảm của chúng thường thể hiện ở nhiều mức độ khác nhau, từ đơn giản nhất là “tính lan truyền” cho đến mức độ tinh vi hơn là “sự giao cảm”

Có thể thấy, dù có thân hình to lớn và khác xa con người nhỏ bé chúng ta, nhưng voi lại sở hữu trái tim biết yêu thương, đồng cảm thật tuyệt vời.

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.