• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cặp vợ Việt chồng Pháp gây quỹ cho trẻ em bằng cách đạp xe từ Pháp về Việt Nam

Dễ thương

Anh Thibault Clemenceau (29 tuổi, quốc tịch Pháp) và vợ Khánh Nguyên (25 tuổi, quê Vũng Tàu) đã có một quá trình tìm hiểu lẫn nhau ở Việt Nam và sau đó tiến đến hôn nhân.

Khi kết hôn, cặp vợ chồng mới cưới uyết định đạp xe để gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo Việt Nam xuất phát từ Vendee, miền Tây nước Pháp và đích đến là TP HCM. Quãng đường dài 16.000 km và dự kiến tháng 3/2020 sẽ kết thúc.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, ngoài trời và thiên nhiên

Theo như Thibault và Khánh Nguyên chia sẻ, họ hy vọng sẽ quyên góp được 16.000 đô la (gần 400 triệu đồng) cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam đi học.

Sau khi đạp xe 10.000km qua Châu Âu, Kavkaz, Trung Đông, Ấn Độ và Nepal, cặp đôi sẽ bắt đầu phần cuối của cuộc phiêu lưu ở Đông Nam Á và dự định sẽ đến Hà Nội vào cuối tháng 2 năm 2020. Điểm đến cuối cùng của sẽ là TP. Hồ Chí Minh.

Không có mô tả ảnh.

Đặt tên chuyến hành trình là Sức mạnh Nón Lá, cặp vợ chồng trẻ đã quyết định sử dụng xe đạp làm phương tiện chính, một phần để bảo vệ môi trường. Anh chia sẻ:

Chúng tôi đang lan truyền sức mạnh của chương trình ''Non La Hat Power'' trên tất cả các quốc gia chúng tôi đi qua. Người dân địa phương rất thích nó và thường yêu cầu chúng tôi chụp ảnh với những chiếc mũ trên đầu.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, xe môtô và ngoài trời

Không muốn chọn đường bằng phẳng, vợ chồng Thibault - Khánh Nguyên chinh phục những cung đường đèo núi nguy hiểm để có cơ hội khám phá cảnh sắc thiên nhiên, cũng như gặp gỡ được nhiều bạn mới trên đường. Dù đi đường núi mệt hơn nhưng lại an toàn vì đường có ít xe cơ giới như xe máy, ô tô phóng nhanh.

Đỉnh núi cao nhất mà họ đã chinh phục bằng xe đạp là 1.419 m. Trung bình họ đi được 50km - 100km/ngày. Visa sẽ được xin khi đến nước sở tại để tránh bị áp lực. Như một điều tất yếu, họ thường xuyên dựng lều trại ngoài trời khi không đến kịp địa điểm mong muốn.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, xe môtô, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Thibault cũng cho biết 100% tiền quyên góp được sẽ đóng góp cho một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, cây, bầu trời, xe môtô và ngoài trời

Hành trình ''Nón Lá Hat Power'' có thể theo dõi tại:
Facebook: https://www.facebook.com/nonlaproject/

Instagram: https://www.instagram.com/nonlaproject/

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.