• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Chiến dịch hỗ trợ những người già, yếu trước COVID-19 nở rộ khắp nơi

Dễ thương

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang ngày một lan rộng, mọi người trên thế giới đang chia sẻ những cách mà họ đang cố gắng giúp đỡ người già và người ốm yếu. Đây là những hành động truyền cảm hứng cho một chiến dịch với hashtag #viralkindness, lan tỏa lòng tốt đến mọi nơi.

Image result for ​People Are Rallying Together To Help Elderly And Vulnerable During Coronavirus Outbreak

Tất cả bắt đầu từ những việc nhỏ như chuẩn bị đồ đạc cho một người hàng xóm có nhu cầu cần được giúp đỡ, sau đó sẽ có nhiều người cùng nhau giúp đỡ và đóng góp cho cộng đồng.

Credit: PA

Hiện tại còn có một trang gây quỹ chuyên dụng trên GoFundMe chứa đựng nhiều thông tin về cách hỗ trợ người khác và quyên góp cho những người gây quỹ COVID-19 trên toàn cầu.

Một nhóm người gây quỹ có tên "Đội trợ giúp người vô gia cư Luân Đôn khỏi COVID-19" đang cố gắng gây quỹ để bảo vệ những người vô gia cư ở phía Bắc London khỏi dịch bệnh. Hiện nhóm đã huy động được số tiền lên tới 1.260 bảng Anh (khoảng 36 triệu VNĐ).

​People Are Rallying Together To Help Elderly And Vulnerable During Coronavirus Outbreak

Người đứng đầu quỹ chia sẻ:

"Gần đây chúng tôi đã khởi xướng một dự án, nhằm phân phát các gói chăm sóc sức khỏe cho người vô gia cư để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Trong các gói sức khỏe này có thông tin về cách bảo vệ bản thân, bao gồm lời khuyên của Sở Y Tế về rửa tay cùng với các chỉ dẫn về triệu chứng của virus."

Chúng tôi tin rằng việc nằm ngủ ngoài đường khiến họ dễ bị lây nhiễm hơn. Ngoài ra, hoàn cảnh của họ cũng không đủ để có thể tự cách ly."

Thậm chí, tại Ý đã gây quỹ được một khoản tiền lên tới 3.898.280 Euro cho bệnh viện San Raffaele ở Milan. Không chỉ là gây quỹ hay về kinh tế, nhiều người cũng rất nỗ lực tuyên truyền, chia sẻ nhận thức để mọi người có thể giúp đỡ cộng đồng tốt hơn.

Một tấm thẻ in được tạo bởi Becky Vass, một người phụ nữ đã bị nhiễm virus, khuyến khích mọi người cung cấp thông tin nhằm trợ giúp cho những người "tự cách ly do COVID-19".

View image on Twitter

Sau khi in thẻ, mọi người sẽ tự điền thông tin cá nhân, bao gồm những gì mà họ có thể giúp đỡ. Không quan trọng hình thức ra sao, có thể là một cuộc gọi điện hỏi thăm để giúp những người tự cách ly cảm thấy vui vẻ, hay mua sắm và hỗ trợ về lương thực, thực phẩm.

Ngoài ra, chiếc thẻ cũng nhắc nhở mọi người về việc phòng tránh virus:

"Hãy luôn đề phòng, đảm bảo rằng thứ lây lan duy nhất chính là lòng tốt của bạn. Tránh tiếp xúc vật lý trong vòng 2 mét. Hãy để lại mọi thứ ở ngoài cửa căn nhà một cách cẩn thận."

Becky Vass, một copywriter tự do sống ở Falmouth, Cornwall, trả lời phỏng vấn tờ Huffington Post:

"Sau nhiều tuần nhận thấy tin tức về dịch COVID-19, tôi cảm thấy rất sợ hãi và bất lực. Tôi và chồng đều đều đang gặp nguy hiểm và không thể ra khỏi nhà. Chúng tôi muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ cộng đồng, nhưng đồng thời cũng tránh không làm mọi thứ tồi tệ hơn."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.