• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chim cánh cụt tự xách giỏ, tung tăng đi chợ ở Nhật Bản

Dễ thương

Chim cánh cụt rất đáng yêu và là loài vật có đời sống rất thú vị không thua kém con người. Thế nhưng rất ít người dám nuôi chúng như là thú cưng, ngoại trừ gia đình Nhật Bản này. Họ đã không ngần ngại giữ một chú chim cánh cụt trong nhà khiến nó có lẽ là một trong những thú cưng kỳ lạ nhất từng tồn tại. 23 năm trước, đài Real TV của Nhật Bản đã đưa tin về chú chim cánh cụt hoàng đế tên là Lala.

Bộ phim tài liệu được thực hiện vào năm 1996 khi Lala khoảng 10 tuổi. Lúc đó Lala đã sống trong một căn phòng có máy lạnh và có thói quen lang thang khắp các đường phố trong thị trấn của mình.

Sau khi được gia đình dẫn đi chợ, vì quá thích thú những quầy bán cá nên Lala liên tục tìm cách quay trở lại. Hết cách, họ đành sắm cho chú chim cánh cụt này một chiếc giỏ riêng để nó thoả thích đi tung tăng mua cá.

Những người hàng xóm trong khu vực vô cùng thích thú khi thấy chú chim cánh cụt tự do đi lại như một cư dân thực thụ.

Cơ duyên đã đưa đẩy gia đình Nhật Bản này gặp Lala khi chú bị mắc vào lưới đánh cá. Họ đã chăm sóc Lala cho đến khi chú chim cánh cụt bình phục.

Nhìn lại cuộc đời của chú chim cánh cụt tự xách làn đi chợ mua cá từng gây xôn xao Nhật Bản 23 năm về trước - Ảnh 4.

Vào thời điểm đó, chú chim cánh cụt đã quá gắn bó với gia đình này và không muốn rời bỏ họ. Lala đã được chăm sóc tận tình với những điều kiện sống khác với giống loài của nó. Đáng buồn thay Lala đã qua đời nhưng ký ức về chú chim cánh cụt đáng yêu này vẫn sẽ còn mãi.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.