• Về đầu trang
Tranh
Tranh

Cụ bà 99 tuổi muốn được gặp một chú chim cánh cụt và chuyến thăm bất ngờ sau đó

Dễ thương

Những bức ảnh đáng yêu trong bài ghi lại khoảnh khắc ba chú chim cánh cụt "diễu hành" quanh một Viện dưỡng lão Anh, sau khi một cụ bà 99 tuổi bày tỏ nguyện vọng được gặp một chú chim cánh cụt trong đời.

Chim cánh cụt đến thăm viện dưỡng lão

Bà Joyce Gardner - người mong muốn được gặp chim cánh cụt - không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy những con chim cao 60 cm đi vào viện dưỡng lão ba tháng sau khi bà đưa ra yêu cầu khác biệt này.

Tôi luôn yêu động vật, đặc biệt là chim cánh cụt. Gặp được chúng trong đời thực là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tôi từng có.

Bà Gardner chia sẻ sau buổi gặp gỡ.

Chuyến thăm được sắp xếp bởi người quản lý Elizabeth Stephens sau khi cô biết được danh sách điều ước của bà Gardner. Stephens đã dành nhiều tuần để tìm hiểu làm thế nào cô có thể "mời" được chim cánh cụt về viện dưỡng lão của mình. Cuối cùng cô đã liên lạc được với các viên chức tại Vườn bách thú Heythrop ở Oxon, nơi có 20 chú chim cánh cụt Humboldt thường làm mẫu trong nhiếp ảnh hoặc tham dự các chương trình.

Tuần trước, ba trong số những chú chim cánh cụt size nhỏ tên là Pringle, Groot và Charlie đã tới viện dưỡng lão ở Lincoln với hai người huấn luyện có kinh nghiệm. Những chú chim cánh cụt này đến từ Chile nhưng hiện sống tại một sở thú của Anh, có bản tính vô cùng hòa đồng. Mọi người ở đây đã rất vui mừng trước chuyến viếng thăm bất ngờ này.

Chụp ảnh hả? Nhìn thẳng vào ống kính cho chuyên nghiệp nha

Tôi luôn tìm kiếm thứ gì đó khác biệt để giải trí cho các cụ, vì vậy khi bà Joyce yêu cầu gặp một chú chim cánh cụt, tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể tổ chức buổi gặp gỡ này. Những con vật nhỏ bé đã tương tác rất tốt với mọi người. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời cho các cụ, cả những chú chim cánh cụt nữa. Tôi không chắc là ai thích ngày hôm nay hơn, các ông bà lão hay chim cánh cụt.

Stephens nói.

Bất cứ khi nào có người mới đến viện dưỡng lão, họ đều được yêu cầu đưa ra một danh sách những điều ước để xem liệu nó có thể được thực hiện hay không. Một số người yêu cầu được ăn một loại bánh, được xem một bộ phim… nhưng đây là lần đầu tiên có người mong muốn được gặp chim cánh cụt.
 
Đây không phải là lần đầu tiên động vật được sử dụng như một liệu pháp cho những người tại viện dưỡng lão. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tương tác với động vật có thể làm giảm cortisol của bệnh nhân và giúp tăng cường sức khỏe. Hình thức trị liệu này được cho là giúp giải quyết hàng loạt các vấn đề như lo lắng, tự kỷ, tự ti, stress và chấn thương…

Thời gian gần đây gần đây, Stephens đã sắp xếp cho lạc đà không bướu, chó và thậm chí cả gà con đến thăm viện dưỡng lão.

Những chú chim cánh cụt Humbolt ghé thăm viện dưỡng lão được mệnh danh là chim cánh cụt showbiz vì chúng thường xuất hiện trong nhiếp ảnh hoặc tại các chương trình trực tiếp.

Sự xuất hiện trên truyền hình nổi tiếng nhất của những chú chim cánh cụt này là vào năm 2017, trong một tập của series The Crown (Netflix) khi chúng được Hoàng tử Phillip (Matt Smith thủ vai) cho ăn.

Cảnh Hoàng tử Phillip (Math Smith thủ vai) gặp gỡ những chú chim cánh cụt trong series The Crown
Theo: Good News Network
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.