• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Sở thú tại London hưởng ứng Pride Month: Chim cánh cụt cũng có quyền tự hào về xu hướng tính dục của mình

Dễ thương

Mới đây, vườn thú London đã bắt đầu "rục rịch" tổ chức tiệc ăn mừng nhằm hưởng ứng Pride Month cho những chú chim cánh cụt đồng tính, bắt đầu từ ngày 5/7/2019.

Được biết, những người trông nom vườn thú cũng đã dựng những tấm bảng tuyên truyền nổi bật nhằm ủng hộ các cặp cánh cụt đồng tính tại đây: "Một số chim cánh cụt là dân đồng tính, chấp nhận đi." Thông điệp này được hiểu như một sự đồng thuận với chiến dịch Get Over It của Stonewall, được thành lập nhằm ủng hộ LGBTQ+.

some penguins are gay get over it

Bảng hiệu tuyên truyền Pride Month cho chim cánh cụt đồng tính tại vườn thú London.

Vườn thú London cũng đã đưa ra thông báo như sau:

"Một cặp cánh cụt nổi tiếng của chúng tôi là Ronnie và Reggie đã về chung một nhà vào năm 2014. Cả hai cũng đã nhận nuôi một quả trứng từ một cặp cánh cụt khác và thay phiên nhau chăm sóc cánh cụt con cho đến khi nó biết lót lông vào tổ. Mối quan hệ của Ronnie và Reggie tiến triển rất tốt và chúng vẫn luôn âu yếm nhau vô cùng tình cảm.

Cặp đôi được sống cùng với 91 chú cánh cụt khác, trong số đó có 2 cặp cánh cụt đồng tính khác là Nadja và Zimmer, Dev và Martin."

Vào một tháng trước, theo như nguồn tin cho biết, có đến hơn nửa số lượng cánh cụt tại Viện Hải dương học Ireland là đồng tính. Thậm chí, những chú cánh cụt Gentoo đồng tính cũng đã cùng nhau nhận nuôi các bé cánh cụt con.

pa 42272546 828x539

Có đến phân nửa số cánh cụt tại Viện hải dương học Ireland là đồng tính.

Quản lý của Viện Hải dương học Dingle, Louise Overy cũng đã chia sẻ với Irish Mirror vào tháng năm năm ngoái:

"Chúng tôi có hai cặp cánh cụt đồng tính nam và hai cặp cánh cụt đồng tính nữ. Rất khó để có thể phân biệt cánh cụt đực và cánh cụt cái bằng cách chỉ nhìn vào cơ quan sinh sản của chúng, thế nên cách duy nhất là phải quan sát việc chúng trở thành cặp và không sinh con đẻ cái với nhau.

Những cặp cánh cụt đồng tính nữ sẽ hành động nếu chúng thấy muốn có con. Nó sẽ lạch bạch đến chỗ con đực để "sản xuất" em bé và sau đó cùng nuôi con với người bạn đời nữ của nó. Chúng có bản năng làm mẹ giống như con người vậy."

Việc những chú chim cánh cụt đồng giới bị thu hút lẫn nhau có vẻ không còn xa lạ, song đây vẫn tính là trường hợp hiếm khi có đến 8 trong 14 chú chim cánh cụt tại vườn thú là đồng tính.

penguin

Louise tiếp tục chia sẻ thêm:

"Ở New York, có một cặp cánh cụt đực cùng nhau nuôi con và trở nên nổi tiếng bởi chúng được cho là cặp cánh cụt đồng tính duy nhất trên thế giới. Thế nhưng, ở chỗ chúng tôi có đến 4 cặp cánh cụt như thế.

Tụi cánh cụt thường tán tỉnh nhau bằng mấy viên đá mà những con khác dùng để làm tổ. Mấy viên đá này vô cùng rẻ so với những bó hoa và nhẫn kim cương.

Chúng tôi đã từng có một cặp cánh cụt đực đồng tính là Penelope và Misty. Rất nhiều nơi đưa tin về bọn nó vào 5 năm trước và chúng tôi không hề nghĩ rằng chúng lại được chú ý nhiều như thế."

Theo: U.L.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.