• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Thủy cung tổ chức bình chọn giải Cánh cụt ngoan của năm

Hài hước

Là một fan của loài chim cánh cụt đáng yêu, hẳn bạn sẽ biết đến series cánh cụt ngoan/cánh cụt hư hàng tháng ở Thủy cung Quốc gia New Zealand. Tại đây đang nuôi giữ quần thể cánh cụt Eudyptula minor, một trong những loài cánh cụt bé nhất thế giới.

Hàng tháng thủy cung sẽ công bố bé ngoan và bé hư dựa vào hành vi của chúng trong tháng. Từ đó xảy ra đủ chuyện buồn cười với drama của gia đình cánh cụt, các bạn có thể xem tại đây.

Tháng 10 vừa rồi thủy cung không công bố bé ngoan bé hư nữa mà "chạy chiến dịch" để mọi người bình chọn cánh cụt của năm, đồng thời ôn lại thông tin tiểu sử của từng bé. Cùng điểm qua một vài gương mặt nổi bật nhé.

1. Thánh tạo nghiệp Mo

Mo là nhân vật gây sóng gió tại thủy cung, năm 2018 chú lên bảng bé hư tới 6 lần! Tuy hư hỏng như vậy nhưng Mo cũng được bầu vào chung kết năm ngoái cũng như năm nay, có lẽ do "Trai hư thì không tốt nhưng trai ngoan thì không vui".

Theo lời nhân viên chăm sóc, hành vi của Mo đã được cải thiện, có thể là nhờ ảnh hưởng tốt từ hai cô bạn gái Betty và Elmo (thấy chưa, trai hư có hai bạn gái). Những hành vi mất liêm sỉ trước đây của Mo bao gồm tích trữ quá nhiều vật liệu xây tổ, cướp cá của bạn và gần đây là siêu lười biếng. Mo đã 7 tuổi và bị bỏ rơi khi còn nhỏ.

2. Elmo - Bà cánh cụt già nhất

Elmo đã 18 tuổi, nếu đổi ra tuổi người thì gần 90-100 tuổi. Elmo bị tật chân phải vì vướng vào dây câu của con người và đã dần mất thị lực vì đục thủy tinh thể, rất ít khi ra khỏi tổ. Thế nên đến giờ ăn Elmo được nhân viên mang tới tận hang, tuy nhiên gần đây cô nàng đã tự đi ra ngoài vào giờ ăn cùng các bạn.

Elmo thích sống cùng Mo hư hỏng và Betty, những người bạn thân nhất của cô. Nhiều người muốn bầu Elmo làm cánh cụt của năm vì ai biết được Elmo sẽ còn bao lâu nữa và cô nàng đã vào tới chung kết.

3. Hot girl thủy cung Draco

Tuy tên Draco nhưng đây là một nàng cánh cụt đã lớn tuổi. Draco là một trong những cánh cụt ngoan được yêu thích và đã được lên bảng vàng hai lần. Draco bị xe tông khi còn nhỏ và bị bỏ mặc với vết thương ở đầu.

Draco rất thân thiện, thường xuyên ghé thăm tổ của những con cánh cụt khác và hiện đang chăm trứng hộ cho Burny. Cô nàng là bạn gái của hot boy khác là Timmy, từng cứu giá khi bạn trai bị thanh niên cánh cụt Tux đẩy xuống cầu.

Chân dung cô nàng độc lập mạnh mẽ

Một số cánh cụt khác không lọt được vào chung kết nhưng cũng có tiểu sử gây cấn.

4. Burny - Cô gái trẻ đùn đẩy trách nhiệm

Chỉ nặng 800gr, Burny là con cánh cụt bé nhất bầy. Burny bị bỏng chân do một đám lửa trên biển không được dập đàng hoàng. Khi đến thủy cung, Burny bị nhiễm với thói xấu của Mo: chọi mỏ vào mặt cụt khác khi đang ăn, quay ngược lại cướp cá của Mo và gần đây là thả trứng của mình vào ổ của Draco. Chính vì hành vi này mà cô nàng đã thành cánh cụt hư tháng 9. Cô nàng 2 tuổi đã có bạn trai là Martin, thành viên mới đến thủy cung.

5. Gái ngoan Betty

Betty là cánh cụt ngoan đầu tiên của thủy cung. Cô nàng được đưa đến đây trogn tình trạng suy dinh dưỡng, chân cô biến dạng nhẹ khiến nó nhỏ hơn bình thường, có thể gọi là "chân múa ba lê". Dù cho quá khứ ngặt nghèo, Betty vẫn kiên nhẫn chờ đến lượt ăn của mình chứ không tươm tướp như những chim khác. Cô nàng lại siêng năng bơi lội và hoạt động này tốt cho cánh cụt. Betty sống với trai hư Mo và cánh cụt già Elmo.

6. Captain chột mắt

Captain cũng là một trong những cánh cụt tốt bụng ở thủy cung, cậu bị mất mắt phải trong một trận đụng độ vớ chim biển nên khi cho ăn phải tiếp cận từ bên trái. Captain có bạn gái là Flip và là cha của Dave. Cậu chàng rất đúng giờ khi ăn, đến ăn trước rồi rời đi trước không giành giật. Captain được lên bảng vàng bé ngoan do đứng lên chống lại Tux bắt nạt.

7. Thiếu niên Dave

Dave là con của Eye và Flip, mới nở vào năm ngoái. Như một "trẻ trâu" chính hiệu, Dave hay tỏ ra mình có uy và hay đuổi những con cánh cụt khác khỏi trạm cho ăn, mặc dù vậy các tay anh chị khác cũng biết cách trị cậu nhóc này. Dave thích rượt theo nhân viên chăm sóc và người lau cửa sổ, cũng như chiếm sóng Dora.

8. Dora đáng yêu

Dora được đưa đến thủy cung vì bị bỏ rơi khi mới 5 ngày tuổi. Năm ngoái Dora là cánh cụt hư vì ưa mổ nhân viên chăm sóc nam và phải được hộ tống mới chịu tới trạm cho ăn. Năm nay cô nàng đã "dũa lại nết" và trở nên rất thân thiện, thậm chí còn tự nhảy lên cân khi đến ngày cân ký. Cô nàng quả là công chúa thủy cung!

9. Flip thanh niên gương mẫu

Flip bị tật cánh bên trái. Cô ấy là tấm gương mọi cánh cụt cần noi theo: bơi giỏi, ăn ngoan, bảo vệ bạn trai Captain khi anh bị đám trẻ con bắt nạt. Tuy nhiên đầu năm nay cô nàng tự dưng bỏ rơi Captain và con trai cả tuần.

10. Lulu dễ mến

Lulu là cô nàng ngọt ngào nhất thủy cung! Lulu đã 7 tuổi và là mẹ của Pepper. Cô nàng bị mù bẩm sinh một mắt và mắt còn lại thị lực kém, tuy vậy nàng vẫn không bỏ cuộc dù hay bơi thành vòng tròn. Lulu từng là bé ngoan của tháng nhờ thân thiện và hợp tác, nhưng tháng 2 năm nay lại thành bé hư vì cố ăn thêm phần vào giờ ăn. Dù sao cũng không phải lỗi của Lulu, Mr Mac chôm cá của nàng mà.

11. Martin tuyệt vời

Martin là thành viên mới và nhanh chóng thành Casanova của thủy cung! Do bị kẻ săn mồi tấn công, Martin bị trật khớp nên bơi không giỏi lắm. Anh chàng nhanh chóng ổn định cùng Burny, cả hai thường chill cùng nhau, rất lười biếng.

12. Mr Mac lớn lối

Mr Mac đã 10 tuổi và bị bỏ rơi khi còn nhỏ. Mr Mac đáng yêu nhưng rất chảnh, không nhận cá du khách cho nếu thấy họ "không xứng đáng". Tuy vậy Mac rất dịu dàng với cô bạn gái khiếm thị Lulu, anh chàng xiêu lòng bởi sự dịu dàng của nàng khi bị anh tới cướp cá.

13. Pepper xinh đẹp

Pepper là cánh cụt nhỏ tuổi nhất và xinh đẹp nhất thủy cung. Cô nàng là con gái của Lulu và Mr Mac. Pepper và Tux có thể xem là cặp đôi quyền lực ở thủy cung, cô nàng khuyến khích anh chàng đi bơi nhưng bản thân cô có tật nghịch đồ ăn.

14. Tux hổ báo

Đây, nhân vật bắt nạt được nhắc ở đầu bài. Tux đẹp trai và nổi tiếng cùng bạn gái Pepper nhưng khá hư hỏng. Cậu đẩy Timmy té cầu và đuổi những con chim khác khỏi trạm ăn vì dám đến gần bạn gái Pepper. Tux cũng là con cánh cụt bị bỏ rơi.

15. Timmy phi thường

Timmy đã giành danh hiệu Cánh cụt của năm vào năm ngoái, chiến đấu căng thẳng với trai hư Mo. Timmy là cánh cụt hư đầu tiên vào năm 2017, cậu hay cướp cá, đẩy những con cánh cụt khác khỏi đường đi để lấy thức ăn, hất cát vào nhân viên chăm sóc. Tuy nhiên gần đây cậu có tiến bộ (chắc được Dora cho mượn cây dũa nết).

Timmy được tìm thấy trên bờ biển trong tình trạng chấn thương cột sống do va phải thuyền. Điều này khiến Timmy đi lại hơi chao đảo nhưng bơi rất giỏi.

Vậy người chiến thắng cuối cùng là ai?

Và Cánh cụt của năm chính là Draco!

Điều này khiến Timmy - Draco trở thành cặp đôi quyền lực khi lần lượt giành danh hiệu. Năm nay nhờ thiện chí ấp trứng hộ Burny mà Draco đã chiếm được tình cảm của nhiều người và giành số phiếu áp đảo. Phần thưởng cho Cánh cụt của năm đó là được thêm phần cá trong bữa ăn. Hai lần vào chung kết, hai lần thua, hy vọng Mo trai hư không quá thất vọng mà đi cướp cá.

Theo: National Aquarium of New Zealand
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.